Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Định năm 2012:
Nhiều nét mới
22:28', 4/2/ 2012 (GMT+7)

Thời gian qua, Trung tâm Thông tin xúc tiến Du lịch (TTXTDL) Bình Định thuộc Sở VH,TT&DL đã nỗ lực thực hiện nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực phát triển du lịch (DL) Bình Định. P.V Báo Bình Định đã trao đổi với ông Huỳnh Cao Nhất, Giám đốc Trung tâm TTXTDL Bình Định, một số vấn đề về hoạt động quảng bá, xúc tiến (QB-XT) DL của Trung tâm trong năm 2012.

 

Ngành DL Bình Định, TP Hồ Chí Minh cùng các doanh nghiệp du lịch của hai địa phương chụp ảnh lưu niệm tại tọa đàm phát triển du lịch Bình Định được tổ chức tại TP Quy Nhơn, năm 2011.

 

* Hoạt động QB-XT DL trong năm 2011 của Trung tâm TTXTDL Bình Định được các doanh nghiệp (DN) kinh doanh DL trên địa bàn tỉnh đánh giá rất cao. Ông có thể cho biết rõ hơn về tác dụng của hoạt động QB-XT của Trung tâm trong năm qua?

- Có thể nói rằng, trong năm 2011 Trung tâm TTXTDL tỉnh đã tổ chức được nhiều hoạt động QB-XT DL khá tốt, bằng các công cụ xúc tiến được cho là hiệu quả nhất hiện nay: thông qua các cơ quan truyền thông, thông qua các hội chợ triển lãm, thông qua các chương trình Famtrip, Presstrip, Roadshow (phát động thị trường)… Ngoài ra, Trung tâm đã tổ chức các chương trình khảo sát hỗ trợ các DN DL xây dựng sản phẩm mới gắn với đặc trưng văn hóa của Bình Định nhằm tạo ra các sản phẩm khác biệt mang tính cạnh tranh…

Các hoạt động nói trên đã góp phần không nhỏ trong việc giới thiệu, quảng bá về đất nước con người Bình Định nói chung, các sản phẩm DL, dịch vụ cụ thể và đặc trưng, tạo điều kiện cho các hãng lữ hành trong nước và quốc tế xây dựng kế hoạch phát triển kinh doanh, liên kết với các DN DL Bình Định mở rộng thị trường đến Bình Định; đồng thời, giúp du khách biết đến một địa danh mới về DL biển, DL văn hóa-lịch sử rất độc đáo và hấp dẫn ở khu vực miền Trung. Hiện nay, khi nói đến DL miền Trung thì Quy Nhơn, Bình Định đã bắt đầu được các hãng lữ hành và nhiều du khách chú ý. Các chương trình giải trí trên các kênh truyền hình cũng nói đến DL Bình Định nhiều hơn.

* Hiệu quả là vậy, song ông tâm đắc với điều gì nhất về công tác QB-XT DL trong năm 2011?

- Điều chúng tôi tâm đắc nhất khi nói đến hoạt động QB-XT DL Bình Định trong năm 2011 chính là sự đồng tình, hưởng ứng, sự đồng lòng và ủng hộ về tinh thần, vật chất của các DN DL trên địa bàn tỉnh, cụ thể là ở TP Quy Nhơn. Nhân đây, Trung tâm TTXTDL Bình Định xin cảm ơn các DN DL: Hải Âu, Sài Gòn - Quy Nhơn, Hoàng Gia, Hoàng Yến, Du lịch Miền Trung, Vietravel Quy Nhơn, Godenlife, Hầm Hô, Ghềnh Ráng, Anh Nhật và các đơn vị: Bảo tàng Quang Trung, Bảo tàng Tổng hợp Bình Định… đã chia sẻ những khó khăn, hiến kế để hoạt động QB-XT DL Bình Định trong năm qua đạt được nhiều kết quả tốt đẹp.

* Dự báo hoạt động QB-XT trong năm 2011 sẽ tiếp tục đem lại lợi ích như thế nào cho DL Bình Định trong năm mới, thưa ông?

- Với những kết quả đạt được của công tác QB-XT DL, sự nỗ lực của ngành và sự quan tâm đầu tư cho cơ sở hạ tầng, cho DL ngày càng lớn của tỉnh trong năm qua, tôi tin rằng, trong năm 2012, Bình Định sẽ thu hút được đông đảo du khách, doanh thu DL tăng cao, đem lại nhiều công ăn việc làm cho ngành DL và xã hội. Đầu năm 2012, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn vừa qua, lượng khách đến Bình Định khá đông; các khu vui chơi giải trí đều đạt lượng khách kỷ lục; các khách sạn dọc biển Quy Nhơn từ mùng 2 Tết đã nhộn nhịp khách cho đến mùng 6, mùng 7 Tết… Đây là tín hiệu vui đầu năm cho DL Bình Định.

* Hoạt động Famtrip, Presstrip, các hội thảo chuyên đề phát triển tour, tuyến, kết nối DL các tỉnh trong khu vực… trong năm qua được Trung tâm TTXTDL tổ chức khá thành công. Kế hoạch của Trung tâm dành cho các hoạt động này trong năm nay là gì?

- Hoạt động Famtrip, Presstrip, Roadshow, hội thảo chuyên đề phát triển tour, tuyến, liên kết DL các tỉnh trong năm 2011 được đánh giá khá tốt. Năm nay, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức, nhưng sẽ chuẩn bị tốt hơn về nội dung và phù hợp với từng thị trường để nâng cao hiệu quả. Nếu không có gì thay đổi, tháng 3 đến, Trung tâm sẽ tổ chức chương trình xúc tiến và hội thảo về liên kết phát triển DL giữa Hà Nội - Bình Định, sau đó là thị trường các tỉnh phía Nam, Tây Nguyên; và nếu thuận lợi sẽ phối hợp với tỉnh Kon Tum tổ chức chương trình xúc tiến chung tại Lào và một số tỉnh ở Thái Lan...

 

Du khách tham quan và vui chơi tại thắng cảnh Eo gió Nhơn Lý (TP Quy Nhơn) trong dịp tết Nguyên đán nhâm Thìn 2012. Ảnh: TRẦN HOA KHÁ

 

* Hoạt động QB-XT của Trung tâm trong năm 2012 có gì mới so với năm trước. Ông hy vọng vào điều gì mới mẻ sẽ đến với DL Bình Định?

- Thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội XVIII Đảng bộ tỉnh về đầu tư phát triển DL giai đoạn 2011 -2015, trong đó có các giải pháp về tăng cường đầu tư hoạt động QB-XT DL, hoạt động QB-XT năm 2012 sẽ có một số điểm mới.

Về điểm chung, từ đây trở về sau, nội dung hoạt động QB-XT cũng như việc xây dựng sản phẩm DL cần tập trung vào thế mạnh tài nguyên DL Bình Định. Đó là đặc trưng văn hóa và biển đảo, để từng bước hình thành thương hiệu DL Bình Định.

Về hoạt động cụ thể, năm nay, sẽ tập trung vào hai nhóm công việc: một là tập trung hoạt động QB-XT trên báo đài và ưu tiên nâng cấp website quảng bá DL của Trung tâm để hướng tới cung cấp thông tin cho đông đảo du khách, từ đó tạo ra kích cầu DL, thu hút du khách đến với Bình Định. Hai là tập trung cho các hoạt động Famtrip, Roadshow và cung cấp thông tin trực tiếp đến DN thông qua Internet nhằm giới thiệu sản phẩm DL Bình Định đến các DN lữ hành, từ đó tạo ra nhiều đơn vị giao dịch, bán tour về Bình Định. Nếu song song làm tốt hai nội dung này cùng với nỗ lực của các DN trong việc đa dạng sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ, chúng tôi tin rằng, DL Bình Định sẽ đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn trước.

Tôi hy vọng rằng, năm 2012 sẽ có nhiều dự án lớn về DL ở Bình Định được khởi công, tạo điểm nhấn, sự đột phá, đồng thời, cũng tạo ra những sản phẩm mới hấp dẫn cho DL Bình Định, góp phần đưa DL Bình Định nhanh chóng phát triển, có tên trên bản đồ DL Việt Nam.

* Xin cảm ơn ông!

  • NGUYÊN VŨ (Thực hiện)
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Khu du lịch Ghềnh Ráng đón hơn 22.000 lượt khách trong dịp Tết  (30/01/2012)
Phát triển du lịch - những tín hiệu khả quan  (24/01/2012)
Nhộn nhịp tour Tết  (19/01/2012)
Khởi sắc hoạt động lữ hành  (15/01/2012)
Sẽ có gần 4,5 triệu việc làm trong lĩnh vực du lịch vào năm 2021  (11/01/2012)
Những tín hiệu khả quan  (31/12/2011)
Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận: Slogan mới cho du lịch  (28/12/2011)
Vị khách du lịch quốc tế thứ 6 triệu đến Việt Nam  (26/12/2011)
Du lịch biển, đảo gắn với du lịch di sản  (24/12/2011)
Cần liên kết trong phát triển du lịch   (23/12/2011)
Cần liên kết trong phát triển du lịch   (23/12/2011)
Năm 2011, du khách quốc tế đến Việt Nam hơn 6 triệu lượt người  (22/12/2011)
Năm Du lịch quốc gia 2011: Vực dậy tiềm năng du lịch biển đảo  (20/12/2011)
Tăng lượng khách du lịch đến Bình Định  (17/12/2011)
Tổng kết chương trình hợp tác phát triển du lịch Bình Định - TP Hồ Chí Minh   (05/12/2011)