Giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định tại Hà Nội:
Kết quả khả quan
0:25', 1/4/ 2012 (GMT+7)

Trong hai ngày 27 và 28.3, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Bình Định (TTTTXTDL) đã tổ chức chương trình Giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định tại Hà Nội, nhằm thu hút du khách Hà Nội đến Bình Định ngày càng nhiều hơn. P.V Báo Bình Định đã trao đổi với ông Huỳnh Cao Nhất, Giám đốc TTTTXTDL tỉnh, quanh vấn đề này.

* Ông có thể cho biết mục đích của chương trình Giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định tại Hà Nội lần này?

- Hoạt động này nhằm giới thiệu đến các doanh nghiệp (DN) lữ hành, lưu trú; các cơ quan truyền thông của Trung ương, TP Hà Nội… về thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm, thế mạnh của DL Bình Định và các DN DL tại Bình Định, qua đó, giúp các DN DL Hà Nội hiểu rõ tiềm năng và thế mạnh của DL Bình Định để có định hướng xây dựng, phát triển sản phẩm và liên kết với các DN Bình Định trong phát triển DL.

 

Chương trình Giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định tại Hà Nội.

 

Đây cũng là hoạt động cung cấp thông tin để các cơ quan truyền thông giúp quảng bá, giới thiệu về DL Bình Định tại Hà Nội và các tỉnh phía Bắc; tạo điều kiện cho các DN DL tỉnh nhà tiếp cận các DN DL Hà Nội để giới thiệu, chào bán các sản phẩm. Đồng thời, giới thiệu, quảng bá về Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV được tổ chức tại Bình Định vào tháng 8 tới, để các DN DL Hà Nội xây dựng sản phẩm về Bình Định và phối hợp với các DN DL Bình Định xây dựng tour liên kết vùng.  

* Theo các DN DL Bình Định tham gia chương trình, hoạt động Giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định tại Hà Nội được tổ chức bài bản, chu đáo, mang lại hiệu quả rất tích cực. Ông đánh giá như thế nào về nhận xét này?

- Chương trình Giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định tại Hà Nội gồm các phần giới thiệu tổng quan về đặc trưng, thế mạnh, sản phẩm nổi trội của DL Bình Định và Liên hoan quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ IV, thông qua việc trình chiếu hình ảnh, các clip quảng bá DL và trao đổi trực tiếp giữa các DN DL Hà Nội với lãnh đạo Sở VH,TT&DL, TTTTXTDL và các DN DL Bình Định. Qua đó, đã giúp các DN DL Hà Nội  hiểu hơn về DL Bình Định, về sự đầu tư cho DL của tỉnh Bình Định trong những năm qua đã góp phần làm tăng sự hấp dẫn của DL Bình Định đối với du khách; hiểu được lợi thế so sánh của DL Bình Định với các tỉnh trong khu vực khi đưa khách về Bình Định…

Tham dự hoạt động Giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định tại Hà Nội gồm: Đại diện lãnh đạo Vụ Lữ hành, Vụ Thị trường - Tổng cục DL; đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL; lãnh đạo Hiệp hội DL Hà Nội; trên 80 DN DL tại Hà Nội; 21 cơ quan báo chí. Đoàn Bình Định gồm: Đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL, TTTTXTDL, 8 DN DL tại Bình Định.

Chương trình giới thiệu sản phẩm của DN được xem như một “Hội chợ xúc tiến mini”. Các DN DL Bình Định đã chuẩn bị chu đáo và xây dựng hệ thống sản phẩm khá phong phú cho nhiều mùa DL khác nhau và cho nhiều đối tượng khách nên đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các DN DL Hà Nội. Chương trình được đánh giá là khá thành công vì số lượng DN tham gia đông (hơn 80 DN); đảm bảo nhu cầu tìm hiểu thông tin của các DN và đã tạo được sự quan tâm thực sự về DL Bình Định đối với các DN DL Hà Nội. Một số DN DL Bình Định đã ký được hợp đồng khách hoặc ghi nhớ với các DN DL Hà Nội cho mùa DL hè 2012…

Đoàn cũng đã tổ chức khảo sát làng gốm Bát Tràng để tìm hiểu về quy mô, hình thức hoạt động và cách gắn kết với phát triển DL để có đề xuất với tỉnh, cũng như định hướng cho các DN DL Bình Định xây dựng các sản phẩm DL gắn với các làng nghề truyền thống của tỉnh.

* Để phát huy thành quả của đợt Giới thiệu điểm đến du lịch Bình Định tại Hà Nội, TTTTXTDL tỉnh sẽ có những hoạt động gì trong thời gian đến, thưa ông?

- Chúng tôi sẽ đẩy mạnh thông tin quảng bá về DL Bình Định đến thị trường Hà Nội thông qua các cơ quan truyền thông, liên kết website, và quảng bá trực tiếp đến các DN DL Hà Nội. Trung tâm sẽ xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình Famtrip tại Bình Định cho các DN DL Hà Nội vào quý III năm nay, tạo điều kiện cho các DN được trực tiếp sử dụng các sản phẩm DL Bình Định, nhất là DL biển. Trung tâm sẽ tổ chức cho các DN DL Bình Định đi khảo sát tài nguyên DL biển để xây dựng thêm các sản phẩm mới phục vụ cho thị trường Hà Nội và nhằm làm phong phú thêm sản phẩm DL Bình Định…

* Xin cảm ơn ông!

  • NGUYÊN VŨ (Thực hiện)

 

Ý kiến của một số đại biểu tham dự

* Ông Mai Tiến Dũng, Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL Hà Nội: Tôi cho rằng chương trình đã đạt được kết quả như mong đợi vì đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều DN lữ hành có thương hiệu của TP Hà Nội. Các thông tin về DL Bình Định - đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ của các DN giới thiệu tại chương trình này -  tôi cho rằng đáp ứng được nhu cầu và phù hợp với du khách Hà Nội. Thông qua các hoạt động của chương trình đã góp phần nâng cao hình ảnh, sức hấp dẫn của DL Bình Định và tạo ấn tượng tốt đẹp cho các DN DL Hà Nội. Tôi tin rằng các DN DL Hà Nội đã có thêm sự lựa chọn, so sánh khi xây dựng sản phẩm đối với các tỉnh duyên hải Nam Trung bộ.

 

Các doanh nghiệp DL Hà Nội và Bình Định trao đổi thông tin về DL Bình Định.

* Ông Nguyễn Trung Hiếu, Trưởng phòng phát triển sản phẩm Công ty cổ phần DL Vẻ Đẹp Việt: DN chúng tôi cũng đã có các tour liên kết đưa khách về Bình Định, thông tin chung của du khách phản hồi về DL Bình Định là rất tốt. Tuy nhiên, tần suất bay từ Hà Nội về Quy Nhơn ít, nhất là những ngày cuối tuần và giá vé cũng rất cao, ảnh hưởng lớn đến chi phí của khách, vì vậy chưa tạo ra được sự cạnh tranh với các điểm đến hấp dẫn khác trong khu vực như: Nha Trang, Đà Nẵng, Huế… Theo tôi,  tỉnh Bình Định và các địa phương trong khu vực cần có tiếng nói chung đối với Hãng Hàng không quốc gia về vấn đề này nhằm kích cầu cho DL của địa phương và khu vực.

 

* Ông Lương Duy Ngân, Giám đốc Công ty DL quốc tế Ngôi Sao Mới: Tôi đã từng vào Bình Định ở cả tuần và cùng các đồng nghiệp tại Bình Định đi khảo sát để xây dựng sản phẩm DL. Bình Định có thế mạnh về DL biển; tuy nhiên, địa phương cần quan tâm hơn đến việc phát triển cơ sở hạ tầng DL biển. Bãi biển Quy Nhơn rất đẹp, thu hút đông người dân và du khách đến nghỉ dưỡng, tắm biển nhưng lại thiếu các đội cứu hộ cứu nạn cũng như các đài quan sát cảnh báo, làm cho du khách ái ngại khi đến tắm biển ở đây. Địa phương phải có động thái tích cực để du khách thấy rằng mình được bảo vệ và an tâm khi tắm biển Quy Nhơn.

* C.N (Ghi)

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Đất võ Bình Định bắt tay vào quảng bá du lịch  (30/03/2012)
Du khách đến Việt Nam tăng mạnh  (29/03/2012)
Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển  (25/03/2012)
Quảng Bình: Phát hiện hang động đẹp hơn Sơn Đoòng  (23/03/2012)
Bình Định - Nét quyến rũ giữa lòng miền Trung  (17/03/2012)
Tập trung thu hút du khách về Bình Định  (10/03/2012)
Lời thì thầm của Quy Nhơn  (05/03/2012)
Cần đầu tư hạ tầng và sản phẩm mới  (03/03/2012)
Tiềm năng chưa đánh thức  (26/02/2012)
Du lịch miền Trung: Vẫn mạnh ai nấy làm  (23/02/2012)
Tạo điều kiện phát triển du lịch  (18/02/2012)
Nhiều nét mới  (04/02/2012)
Khu du lịch Ghềnh Ráng đón hơn 22.000 lượt khách trong dịp Tết  (30/01/2012)
Phát triển du lịch - những tín hiệu khả quan  (24/01/2012)
Nhộn nhịp tour Tết  (19/01/2012)