Tăng cường sản phẩm, dịch vụ mới
23:14', 5/1/ 2013 (GMT+7)

Trong năm 2012, tuy tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, song Khách sạn (KS) Hải Âu đã nỗ lực hoàn thành kế hoạch được giao, góp phần phát triển du lịch (DL) Bình Định. Trong năm 2013 này, KS Hải Âu sẽ tăng cường các hoạt động để thu hút du khách nhiều hơn. PV Báo Bình Định đã trao đổi với ông Nguyễn Văn Phúc, Giám đốc KS Hải Âu, quanh vấn đề này.

* Ông đánh giá như thế nào về hoạt động của KS Hải Âu trong năm 2012?

- KS Hải Âu là đơn vị trực thuộc Công ty CP Xây dựng 47, có vị trí lý tưởng, nằm ngay bên bờ biển Quy Nhơn. KS đạt tiêu chuẩn quốc tế 4 sao, gồm 170 phòng ngủ cùng 6 nhà hàng, nhiều hội trường lớn-nhỏ, sức chứa cùng lúc trên 1.500 khách, với đầy đủ trang thiết bị, tiện nghi hiện đại. KS Hải Âu có đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và tận tình, nhiều sản phẩm dịch vụ tiện ích và hấp dẫn. Có thể nói, KS Hải Âu hoạt động DL khép kín, ngoài dịch vụ lưu trú, nhà hàng, hội nghị, tiệc cưới, DL MICE, còn có Trung tâm Lữ hành Hải Âu, Trung tâm tổ chức sự kiện Hải Âu, Nhà hàng-KS Định Bình (huyện Vĩnh Thạnh), đội xe vận chuyển DL…

 

Nhân viên KS Hải Âu đang chuẩn bị tiệc buffet ngoài trời.

Năm 2012, tuy có nhiều khó khăn, nhưng với sự chỉ đạo chặt chẽ của lãnh đạo Công ty CP Xây dựng 47; tận dụng các điều kiện về cơ sở vật chất khép kín, từ lưu trú, nhà hàng, hội nghị, lữ hành, điểm đến, tổ chức sự kiện; cùng với sự nỗ lực của đội ngũ CBNV, trên cơ sở tăng cường quản lý chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm, KS Hải Âu đã đạt kế hoạch trên nhiều lĩnh vực hoạt động, số lượng khách hàng chúng tôi  phục vụ tăng khoảng 15%. Đặc biệt, số khách quốc tế đặt phòng thông qua phương tiện online tăng mạnh, số khách quay lại lưu trú tại KS Hải Âu tăng đáng kể. Trung tâm Lữ hành Hải Âu cũng đạt kế hoạch đề ra và được khách hàng đánh giá là một trong những đơn vị lữ hành tốt nhất tại Bình Định…

* Ông tâm đắc nhất điều gì khi là “thuyền trưởng con tàu” Hải Âu?

- Phương châm hoạt động của KS Hải Âu là đặt chất lượng sản phẩm dịch vụ lên hàng đầu, tiếp đến là sự khác biệt và sau đó mới tính đến giá cả. Chúng tôi luôn tâm niệm: chất lượng phục vụ là lợi thế cạnh tranh bền vững. Chính chất lượng dịch vụ cung cấp đến khách hàng trong thời gian qua đã tạo nên uy tín thương hiệu KS Hải Âu hôm nay.

Chúng tôi có sự đồng thuận vì mục tiêu đưa KS Hải Âu phát triển bền vững, với khẩu hiệu: “We are in the same boat - Seagull boat”, tạm dịch là “Chúng ta chung một con thuyền Hải Âu, cùng nhau vững lái tới đích mà chúng ta muốn”. Đội ngũ CBNV của KS cùng nỗ lực làm việc vì ý thức được rằng doanh thu tăng lên thì thu nhập cũng tăng lên, đời sống được cải thiện, vì bản thân họ cũng có cổ phẩn trong Công ty CP Xây dựng 47, và nếu công ty làm ăn hiệu quả thì cổ tức họ nhận được cũng sẽ tăng lên. Thực tế đã chứng minh rằng, năm nào Công ty cũng chia cổ tức khá cao.

Ngoài cơ sở vật chất nhiều tiện ích, chúng tôi rất quan tâm đến chất lượng phục vụ, đây chính là vấn đề mang tính sống còn trong thời điểm cạnh tranh quyết liệt hiện nay. KS đã cung cấp dịch vụ xe đưa đón khách từ sân bay Phù Cát về KS, cũng như tiễn khách ra sân bay. KS cũng đã xây dựng và áp dụng tốt hệ thống quản lý chất luợng ISO 9001-2008; kiểm tra các công việc từ đầu ca, đảm bảo khi khách đã nhận phòng là tất cả đã hoàn hảo, cùng với nhiều sự chăm sóc khác… Nhờ vậy, công suất phòng của KS năm sau luôn tăng hơn năm trước, tỉ lệ khách quay lại cao, khách nước ngoài chọn KS Hải Âu ngày càng nhiều, số ngày lưu trú tăng đáng kể… Bên cạnh kinh doanh lưu trú, loại hình ẩm thực, tiệc cưới của Hải Âu luôn được đổi mới công nghệ và nâng cao chất lượng, luôn được khách hàng tín nhiệm. 

Giáo sư Trần Thanh Vân - Chủ tịch Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam: Chúng tôi luôn chọn KS Hải Âu làm nơi tổ chức các hội nghị khoa học quốc tế (HNKHQT) về vật lý và toán học. Đây là một trong  những KS hàng đầu của TP Quy Nhơn. CBNV của KS thể hiện tính chuyên nghiệp cao, phục vụ khách rất chu đáo và thân thiện từ lúc khách đến cho đến khi khách rời KS. Quy trình quản lý chất lượng dịch vụ hội nghị được đảm bảo theo chuẩn mực quốc tế. Hội nghị vào cuối năm 2012 là lần thứ 4 tôi tổ chức HNKHQT tại KS Hải Âu. Năm 2013, tôi sẽ tiếp tục tổ chức 4 HNKHQT tại KS Hải Âu. Trong đó, một Hội nghị sẽ có sự tham dự của 8 nhà khoa học đạt giải Nobel. Đây là cơ hội tốt để Tổ chức Gặp gỡ Việt Nam giúp quảng bá về TP Quy Nhơn và tỉnh Bình Định, góp phần phát triển DL Bình Định.

Tính chuyên nghiệp cũng là yếu tố để chúng tôi xây dựng và phát triển thương hiệu KS Hải Âu. Việc chăm lo đào tạo và tái đào tạo nguồn nhân lực luôn được đặt lên hàng đầu. Chúng tôi quan niệm rằng, đội ngũ CBNV và khách hàng đều là nguồn tài sản quý giá của KS Hải Âu, đều phải được chăm sóc tốt nhất. Nhờ đó, KS Hải Âu được website DL nổi tiếng thế giới TripAdvisor.com xếp hạng là KS hàng đầu tại TP Quy Nhơn. 

Nhìn chung, để thành công trong kinh doanh KS, người quản lý phải có chiến lược, có tầm nhìn, phải biết KS của mình đang ở đâu để chọn thị trường, chọn đối tượng phục vụ. Phương châm của chúng tôi là “KS 4 sao nhưng chất lượng dịch vụ, phục vụ phải đạt ngưỡng 5 sao”. Vấn đề là cần phải nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ và phục vụ, để khách hàng cảm thấy hài lòng, sẽ quay lại và sẽ giới thiệu cho nhiều người khác. 

* Ông có thể “bật mí” về chiến lược phát triển KS Hải Âu trong thời gian đến?

- KS Hải Âu sẽ nỗ lực tăng chất lượng sản phẩm, dịch vụ và phục vụ, củng cố và phát triển tất cả các hoạt động: lưu trú, nhà hàng, hội nghị, tiệc cưới, lữ hành, DL MICE;  tăng thêm các sản phẩm, dịch vụ mới để thu hút du khách trong nước, quốc tế đến Bình Định nhiều hơn, nhằm góp phần phát triển DL Bình Định. Chúng tôi sẽ đẩy mạnh hoạt động của Trung tâm tổ chức sự kiện Hải Âu, đây là dịch vụ mới, tận dụng các điều kiện về cơ sở vật chất khép kín của KS để tổ chức sự kiện một cách tốt nhất theo yêu cầu của khách hàng. Riêng Nhà hàng-KS Định Bình, bên cạnh hoạt động thường xuyên, còn được xem là đầu mối để chúng tôi mở rộng hoạt động DL tại Vĩnh Thạnh…

* Xin cảm ơn ông!

  • N.VŨ (Thực hiện)
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Tạo thế để bứt phá  (30/12/2012)
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam đạt kỷ lục  (27/12/2012)
Công bố tuần “Di sản Huế - Tuần lễ của du khách”  (17/12/2012)
Sôi động và hiệu quả  (15/12/2012)
Nhiều tour khuyến mãi cuối năm  (15/12/2012)
Đạt đích kích cầu du lịch miền Trung 2012  (15/12/2012)
Khảo sát du lịch 8 tỉnh 3 quốc gia  (05/12/2012)
Đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực du lịch  (01/12/2012)
Bước khởi đầu triển vọng  (25/11/2012)
Các hãng lữ hành đầu tư chiến lược du lịch biển đảo  (22/11/2012)
Du lịch làng nghề chưa được quan tâm  (17/11/2012)
Du lịch từ thiện - đậm tính nhân văn  (13/11/2012)
Góp phần xây dựng môi trường du lịch chuyên nghiệp   (10/11/2012)
Chương trình nghệ thuật phục vụ du khách: May còn có rối nước!  (07/11/2012)
Hiệu quả bước đầu  (03/11/2012)