TUYÊN TRUYỀN CHO FESTIVAL CẦN QUAN TÂM YẾU TỐ HƯỚNG NGOẠI
20:34', 18/4/ 2008 (GMT+7)

Tỉnh ta đang ráo riết chuẩn bị cho festival Tây Sơn-Bình Định 2008 nhằm mục đích quảng bá hình ảnh địa phương, xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư, thu hút khách du lịch. Chuẩn bị cho festival tỉnh ta đã đầu tư khá nhiều kinh phí cho các công trình phục vụ lễ hội, chỉnh trang đô thị, tuyên truyền, quảng bá về festival, quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Định đến khắp nơi, cả trong nước và thế giới. Chắc chắn festival là cơ hội hết sức thuận lợi để quảng bá hình ảnh tỉnh Bình Định, từ đó thu hút đầu tư, thu hút khách du lịch. Tuy nhiên trong hoạt động quảng bá cần chú ý đến đối tượng mà tỉnh ta nhắm đến, đó là các nhà đầu tư trong nước và thế giới, đó là khách du lịch. Festival Tây Sơn- Bình Định 2008 sẽ giành được thắng lợi hơn nếu được nhiều người biết đến.

Nói đến quảng bá, tuyên truyền trước tiên phải đề cập đến lực lượng truyền thông đại chúng. Các phương tiện truyền thông ngày càng giữ vai trò quan trọng trong đời sống xã hội, phạm vi ảnh hưởng rộng lớn và tác động mạnh mẽ đến nhận thức mọi người. Ngoài việc đầu tư nâng cấp hệ thống báo chí trong tỉnh cần có sự phối hợp với tất cả các loại hình báo chí khác trong cả nước để tuyên truyền cho festival. Trong tuyên tuyền cần chú ý yếu tố hướng ngoại vì festival là lễ hội phục vụ cho yêu cầu quảng bá về đất nước, con người Bình Định. Sự phối hợp với báo chí cả nước và báo chí nước ngoài để tuyên truyền cho festival Tây Sơn- Bình Định cần được ưu tiên và có sự đầu tư thích đáng. Đối với các cơ quan báo chí trong nước ngoài việc phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức truyền hình trực tiếp lễ khai mạc festival, cần đặt vấn đề chuyển tải những thông tin về festival lên kênh VTV4, kênh đối ngoại của Truyền hình Việt Nam, các kênh của Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh, có diện phủ sóng khắp cả nước và một số nước lân cận. Ngoài ra cũng cần nghĩ đến việc đưa thông tin về festival Tây sơn-Bình Định lên các cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình quốc tế.

Một việc quan trọng cần chú ý là vận động, giáo dục mọi người dân có ý thức chuẩn bị cho festival, có tinh thần hợp tác với chính quyền trong việc tổ chức festival, thể hiện nét đẹp người Bình Định thân thiện, hiếu khách. Các lực lượng phục vụ festival, tham gia vận tải công cộng như xe buýt, taxi, xe ôm cũng cần được giáo dục về thái độ phục vụ khách du lịch để tạo ấn tượng tốt khi du khách về địa phương. Lực lượng này nếu được giáo dục tốt sẽ trở thành một “kênh”quảng bá, tuyên truyền miệng rất hiệu quả cho festival Tây Sơn-Bình Định.

  • Xuân Phụng
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Tích cực chuẩn bị các điều kiện cho Festival Tây Sơn-Bình Định 2008   (18/04/2008)
“Hội làng nghề sẽ được tổ chức sinh động và hấp dẫn”   (16/04/2008)
Một cuộc hành hương về miền đất Võ  (14/04/2008)
Tích cực chuẩn bị phục vụ Festival Tây Sơn - Bình Định 2008  (13/04/2008)
Triển khai kế hoạch tháo dỡ chà, rớ trên biển  (08/04/2008)
Điểm nhấn nào cho Festival Tây Sơn - Bình Định 2008 ?  (07/04/2008)
Doanh nghiệp chung tay góp sức  (03/04/2008)
Chạy đua với thời gian  (29/03/2008)
Các doanh nghiệp trong tỉnh tài trợ hơn 18 tỉ đồng cho Festival Tây Sơn - Bình Định 2008  (29/03/2008)
Festival trên miền đất Võ   (28/03/2008)
“DỌN NHÀ” ĐÓN FESTIVAL   (28/03/2008)
Xây dựng các công trình phục vụ Festival Tây Sơn- Bình Định  (23/03/2008)
“Hình ảnh lá cờ đào đã đem đến cho tôi nhiều cảm hứng”  (23/03/2008)
Hứa hẹn hoành tráng Festival Tây Sơn-Bình Định 2008   (21/03/2008)
Sẽ giới thiệu nhiều ngành nghề, món ăn trong và ngoài tỉnh  (16/03/2008)