Đẩy mạnh các giải pháp lập lại TTATGT đường sắt
20:7', 16/11/ 2011 (GMT+7)

Gần đây, tai nạn giao thông đường sắt (TNGTĐS) trên địa bàn tỉnh diễn biến ngày càng phức tạp. Phần lớn lỗi ở các vụ tai nạn này thuộc về người tham gia giao thông đường bộ do không chú ý hoặc cố tình vượt qua đường sắt khi đoàn tàu đang đến gần tại các điểm giao cắt.

Đầu năm 2011 đến nay, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 7 vụ TNGTĐS, làm chết 7 người, gây thiệt hại về tài sản hàng trăm triệu đồng. Trong đó, riêng tháng 7.2011, xảy ra 2 vụ TNGTĐS rất thương tâm. Điển hình như vụ TNGTĐS xảy ra lúc 13 giờ 30 phút ngày 10.7, trên tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ, anh Nguyễn Hoàng Xuân (ở xã Mỹ Lộc) điều khiển mô tô 55P1-7803 tông vào tàu SE1. Tai nạn làm anh Xuân chết ngay tại chỗ.

 

Lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn đường sắt.

 

Cũng do không chú ý khi vượt đường sắt, hơn 10 ngày sau, ngày 22.7, trên địa phận huyện Phù Mỹ, anh Nguyễn Thành Nhân (ở huyện Phù Cát) điều khiển mô tô 77S1-0764 tông vào tàu SE1 chạy hướng Nam - Bắc và anh Nhân cũng bị chết ngay tại chỗ.

Gần đây nhất, tháng 10 vừa qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra vụ TNGT đường sắt khiến mọi người không khỏi xót xa, bởi nạn nhân đều là những người còn rất trẻ. 13 giờ ngày 23.10 tại xã Canh Hiển, huyện Vân Canh, tàu TN1 chạy hướng Bắc - Nam, khi đến địa điểm trên, đã xảy ra tai nạn với mô tô 77Y2-5761, do Lê Thị Ngọc Mai điều khiển, chở Ngô Thị Thanh Thúy (cả hai cùng sinh năm 1994 và cùng trú tại xã Canh Hiển). Trong tích tắc, tai nạn đã cướp đi 2 sinh mạng.

Theo phân tích của các cơ quan chức năng, nguyên nhân chính dẫn đến các vụ TNGTĐS trên là do người điều khiển phương tiện giao thông đường bộ không chú ý quan sát khi đi qua đường sắt hoặc cố tình vượt qua đường sắt khi tàu đã đến gần. Bên cạnh đó, tình trạng vi phạm hành lang đường sắt, người dân tự ý mở đường ngang dân sinh trái phép qua đường sắt hay hàng quán bày bán lấn chiếm hai bên đường sắt cũng là những nguyên nhân trực tiếp đe dọa đến an toàn chạy tàu và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. 

Thiếu tá Ngô Cự Vinh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt - Công an tỉnh, cho biết: “Cùng với việc đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nhân dân thực hiện nghiêm Luật Giao thông đường sắt, thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt sẽ phối hợp với các lực lượng chức năng cương quyết giải tỏa các trường hợp vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt; lắp rào chắn ngăn cách giữa đường bộ và đường sắt tại một số điểm đen hay xảy ra tai nạn. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng xây dựng cầu vượt, cầu chui; bổ sung biển báo, lắp đặt thiết bị cảnh báo tự động; duy tu bảo dưỡng mặt đường sắt…”.

  • NGUYÊN LÊ
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Án một đằng, thi hành một nẻo   (16/11/2011)
Phát hiện người trôi trên biển  (16/11/2011)
Một người nước ngoài đột tử   (16/11/2011)
Kỳ I: Tội phạm đang trẻ hóa   (16/11/2011)
Khởi tố, bắt tạm giam vợ chồng lừa đảo  (15/11/2011)
Chuyển hồ sơ, đối tượng lên Cơ quan điều tra - Công an tỉnh  (15/11/2011)
Cẩn trọng để tránh bị lừa   (14/11/2011)
Vay tiền trả lãi cao để chiếm đoạt   (14/11/2011)
“Do mâu thuẫn với cha nạn nhân”?  (14/11/2011)
Xác chết dưới ao cá   (14/11/2011)
Bắt cóc trẻ em gây hậu quả nghiêm trọng  (13/11/2011)
Lá cờ đầu trong phong trào thi đua  (12/11/2011)
“Gỡ” theo cách nào?   (12/11/2011)
Tóm gọn 2 tên trộm điện thoại di động  (12/11/2011)
Quản lý tốt vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ   (12/11/2011)