ĐƯỜNG NGANG DÂN SINH TẠI LÝ TRÌNH KM1085+710:
Rào chắn dễ gây nguy hiểm
22:38', 20/6/ 2011 (GMT+7)

Tại lý trình Km1085+710, tuyến đường sắt Bắc Nam (thuộc khu vực Kim Châu, thị trấn Bình Định) có một đường ngang dân sinh. Nơi đây, ngành đường sắt đã làm rào chắn, chỉ chừa một lối đi dành cho người đi bộ, còn lại cấm các phương tiện cơ giới và thô sơ qua lại. Điều đáng nói, việc chỉ chừa lối đi cho người đi bộ nhưng lại có không ít phương tiện giao thông 2 bánh cũng chen chúc qua đây, dễ gây nguy hiểm khi có tàu hỏa đi qua.

 

Ngành đường sắt đã rào chắn  nhưng xe đạp, xe máy vẫn băng qua đường ngang dân sinh tại lý trình Km1085+710.

 

Theo phản ảnh của người dân địa phương, tầm 5 đến 6 giờ sáng hàng ngày, công nhân đi làm ở Cụm Công nghiệp thị trấn Bình Định, Khu Công nghiệp Nhơn Hòa, học sinh đi học, tiểu thương đi chợ… phải chen chúc nhau băng qua đường ngang dân sinh này. Dù đã có biển cấm, nhưng các phương tiện xe máy, xe đạp vẫn tranh nhau vượt qua, nhiều lúc làm kẹt xe giữa đường ray, nếu tàu hỏa đến là hết sức nguy hiểm.

 

Nhà nước đã đầu tư hàng tỉ đồng để xây dựng cầu Trường Thi, chỉ cách chốt rào chắn của đường sắt khoảng 100 m.

 

Hơn 6 năm nay, kể từ ngày cầu Trường Thi đưa vào sử dụng (năm 2005), địa phương đã nhiều lần kiến nghị các cấp chính quyền và ngành chức năng cho mở rộng đường ngang dân sinh qua đường ray, trang bị đèn tín hiệu, loa báo động có tàu hỏa đến để nhân dân qua lại được an toàn. 

Bất hợp lý là ở chỗ, đường ngang dân sinh qua đường sắt này chỉ mở cho người đi bộ, trong khi Nhà nước bỏ hàng tỉ đồng xây cầu, làm đường bê tông từ trung tâm huyện lỵ An Nhơn đến các xã Tây Nam huyện. Hàng hóa, nhất là nông sản của nông dân nơi đây sản xuất ra, do vậy, phải đi vòng ra quốc lộ 19 xuống quốc lộ 1A mới đến được chợ đầu mối Bình Định (thị trấn Bình Định) xa hơn cả chục cây số.

Nếu mở rộng đường ngang qua đường sắt nơi đây sẽ góp phần làm giảm lưu lượng giao thông trên các quốc lộ 1A và 19 đoạn qua địa bàn huyện An Nhơn, phù hợp với việc phát triển giao thông trên địa bàn tỉnh.

Được biết, vừa qua UBND tỉnh đã có tờ trình gởi Bộ Giao thông vận tải, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đề nghị mở tuyến đường ngang qua tuyến đường sắt Bắc - Nam tại lý trình trên. Rất mong, Bộ chủ quản và ngành đường sắt quan tâm đến nguyện vọng của người dân, để tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội các xã phía Tây Nam huyện An Nhơn.

  • Xuân Thức
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Chạnh lòng với hình ảnh trẻ em ăn xin (!)  (20/06/2011)
Chở ba, tự chuốc họa   (20/06/2011)
Bị cướp giật trước khách sạn   (20/06/2011)
Giao cấu với trẻ em, lãnh 4 năm tù   (20/06/2011)
Thêm một vụ đục két sắt  (20/06/2011)
Bắt 3 tên trộm cây cảnh  (20/06/2011)
Không ngừng kiểm tra, củng cố phương tiện  (19/06/2011)
Đề nghị xử lý nghiêm vụ đánh kiểm lâm tại xã An Dũng (An Lão)  (19/06/2011)
Cần sớm khắc phục tình trạng xuống cấp   (18/06/2011)
Tưởng đơn giản hóa nghiêm trọng   (18/06/2011)
Thêm một vụ vỡ nợ  (18/06/2011)
Ký kết phối hợp bảo vệ Nhà máy thủy điện Định Bình  (18/06/2011)
Loạn đả lúc nửa đêm   (18/06/2011)
Khai thác cát trái phép   (18/06/2011)
Tên trộm chuyên cạy cốp xe sa lưới   (18/06/2011)