Khách sạn Hải Âu được Công an (CA) tỉnh đánh giá là một trong những cơ sở điển hình trong việc thực hiện tốt các quy định về cho thuê lưu trú…
|
Đảm bảo ANTT để phục vụ cho sự phát triển, kinh doanh của DN là một trong những nhiệm vụ quan trọng của KS Hải Âu.
- Trong ảnh: Nhân viên KS Hải Âu đón tiếp du khách nước ngoài. Ảnh: THU HÀ
|
Khách sạn (KS) Hải Âu hiện có 170 phòng, 6 nhà hàng phục vụ Âu - Á, 5 hội trường…, là một trong những KS có lượng khách du lịch nước ngoài đến nghỉ tương đối nhiều. Năm 2011, khách đến lưu trú tại KS đạt 32.500 lượt, trong đó khách quốc tế chiếm gần 30%. 6 tháng đầu năm 2012, KS đón tiếp 18.550 lượt khách lưu trú, trong đó khách quốc tế chiếm 27%. Vì vậy, đảm bảo ANTT được xem là một trong những nhiệm vụ quan trọng của KS nhằm phục vụ sự phát triển, kinh doanh của đơn vị ngày càng hiệu quả. Ban Giám đốc KS luôn quan tâm đề ra phương hướng và lên kế hoạch tập huấn theo định kỳ cho toàn thể nhân viên KS nhằm trang bị thêm kiến thức, nâng cao nhận thức trong đấu tranh phòng ngừa tội phạm đến lưu trú cũng như sử dụng các dịch vụ tại KS.
Hàng tuần, Ban Giám đốc KS Hải Âu đều tổ chức họp giao ban, thông báo tình hình ANTT của địa phương, hoặc các vụ việc xảy ra có liên quan đến KS trong và ngoài tỉnh để trưởng, phó phòng nhắc nhở nhân viên lưu ý. Hàng năm, ngoài tập huấn về công tác PCCC, KS còn mời các phòng nghiệp vụ CA tỉnh đến tập huấn, phổ biến thêm về các phương thức, thủ đoạn, hoạt động mới của các loại tội phạm để nhân viên KS nắm rõ. Ông Phạm Văn Mân, Phó Giám đốc, phụ trách an ninh KS Hải Âu, cho biết: “Thường thì những dịp như thế, chúng tôi bố trí thời gian để toàn bộ nhân viên của các bộ phận thường xuyên tiếp xúc với khách như: lễ tân, an ninh, buồng được tham gia lớp tập huấn để có thêm kinh nghiệm…”.
Cũng chính vì tinh thần nâng cao cảnh giác, kể từ khi KS được thành lập đến nay, chưa phát hiện trường hợp đánh bạc, hoặc sử dụng ma túy nào tại KS. Không những vậy, bằng kinh nghiệm của mình, nhân viên KS còn phát hiện ra những đối tượng khả nghi, giúp CA ngăn chặn các đối tượng trộm cắp. Cuối năm 2011, KS đã phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra về tội phạm CA tỉnh 2 lần ngăn chặn kịp thời các đối tượng xã hội đen từ Hải Phòng vào Quy Nhơn để đòi nợ thuê theo hợp đồng với chủ nợ.
Chị Trần Thị Lệ Chơn, Trưởng Bộ phận Lễ tân của KS, là một trong những nhân viên có kinh nghiệm trong việc “nhìn người” tâm sự: “Nhìn vào phong thái, trang phục, cách nói năng của khách, dựa vào kinh nghiệm của mình, tôi có thể đoán biết được họ thuộc thành phần nào trong xã hội. Lúc nào chúng tôi cũng đề cao tinh thần cảnh giác, phối hợp chặt chẽ với các bộ phận khác trong KS, kịp thời thông báo cho nhau về những biểu hiện bất thường của khách…”.
Chính vì tinh thần “nâng cao cảnh giác để luôn là điểm đến bình yên” của du khách mà KS Hải Âu đã được Bộ VH-TT&DL tặng Cờ đơn vị xuất sắc ngành du lịch năm 2010, Tổ chức BID (Tổ chức Sáng tạo thương mại quốc tế, trụ sở tại Tây Ban Nha) tặng Vương miện Chất lượng quốc tế năm 2008. Năm 2010, 2011, KS được CA tỉnh và CA phường Nguyễn Văn Cừ tặng giấy khen trong công tác ANTT.
|