Theo trang thông tin điện tử UBND tỉnh, UBND vừa ban hành Chỉ thị số 02 về việc lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan, lưu trữ lịch sử các cấp.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, các cơ quan tổ chức thuộc nguồn nộp lưu hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ lịch sử tỉnh và chủ tịch UBND các huyện, thành phố tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ cơ quan để nâng cao hơn nữa nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức về công tác này; chỉ đạo lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu vào lưu trữ hiện hành và lưu trữ lịch sử các cấp đối với các cơ quan, tổ chức thuộc phạm vi quản lý của mình; chỉ đạo chánh văn phòng, trưởng phòng hành chính người được giao trách nhiệm có nhiệm vụ tham mưu biên soạn Danh mục hồ sơ của cơ quan, tổ chức, hướng dẫn nội dung nghiệp vụ công tác lập hồ sơ, giao nộp hồ sơ và chuẩn bị đầy đủ phương tiện phục vụ công tác lập hồ sơ công việc và giao nộp hồ sơ, tài liệu của đơn vị vào lưu trữ hiện hành, lưu trữ lịch sử các cấp.
Bên cạnh đó, giao Giám đốc Sở Nội vụ hướng dẫn cụ thể; tổ chức kiểm tra đột xuất, định kỳ; bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ về công tác này trên địa bàn tỉnh.
|