Theo cơ chế thị trường, loại hàng hóa độc quyền như điện cũng bắt đầu chuyển hướng sang cạnh tranh. Do đó, trong quan hệ giao tiếp với khách hàng, nhân viên ngành điện cũng đã thích nghi với sự xuất hiện nhiều hơn của những lời “cám ơn”, “xin lỗi”, những cái bắt tay nồng nhiệt hay nụ cười thân thiện.
Công ty Điện lực Bình Định hiện có gần 400 ngàn khách hàng; tiêu thụ sản lượng điện thương phẩm hằng năm lên đến trên 1,3 tỉ kWh.
Thực hiện chủ trương của EVN và Tổng Công ty Điện lực miền Trung về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Công ty Điện lực Bình Định đã có những chuyển biến tích cực trong quan hệ giao tiếp; tạo được thiện cảm, sự hợp tác và bình đẳng với khách hàng. Điều này được thể hiện rõ nét nhất thông qua hệ thống phòng giao tiếp khách hàng được thành lập từ Nhà Điều hành Công ty đến các Điện lực khu vực.
|
Khách hàng được đón tiếp chu đáo tại các phòng giao tiếp Điện lực Bình Định. |
Lãnh đạo Công ty Điện lực Bình Định luôn quan tâm đến chất lượng giao tiếp, coi sự hài lòng, thỏa mãn của khách hàng là một trong những yếu tố tạo nên hiệu quả. Để đạt được điều này, tại mỗi Phòng giao tiếp, lãnh đạo ngành điện luôn bố trí cán bộ có thâm niên, thông hiểu về luật pháp, quy định của ngành để trả lời, hướng dẫn cho khách hàng. Người này còn có nghệ thuật trong giao tiếp, biết “hạ nhiệt” và kiên nhẫn thuyết phục khách hàng trong nhiều tình huống.
Hiện nay, khách hàng đến với ngành điện không chỉ đơn thuần thắc mắc về giá điện, thủ tục mua điện, khiếu nại công tơ chạy nhanh, chạy chậm… mà còn hiểu Luật Điện lực để bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình. Những câu hỏi như “Tại sao nhà tôi không nhận được giấy báo tiền điện mà bị cắt điện ?”, “Tại sao kết luận chúng tôi lấy cắp điện mà không có chứng cứ?”… đều được ngành điện lắng nghe và phản hồi với tinh thần hợp tác, thân thiện.
Các phòng giao dịch của Điện lực Quy Nhơn, Điện lực An Nhơn hằng ngày đón trung bình trên 60 lượt khách hàng đến giao dịch; các Điện lực xa như Bồng Sơn, Phú Phong, Phù Mỹ… cũng tiếp không dưới 40 khách hàng/ngày. Hầu hết khách hàng đều hài lòng sau khi rời khỏi các phòng giao tiếp khách hàng của Điện lực.
Từ đầu năm 2012 đến nay, ngành điện trong toàn tỉnh nhận được 47 thư phản hồi, cảm ơn của khách hàng. Trong đó, hầu hết nói lên tình cảm, sự hài lòng đối với hoạt động của các Phòng giao tiếp Điện lực.
|