“Nữ trang thông tin” giúp người khiếm thị đi mua hàng
17:26', 15/12/ 2008 (GMT+7)

Nhà thiết kế người Nhật Ryoji Takahashi đã phát minh ra một bộ thiết bị giúp người khiếm thị nhận biết được mặt hàng cần mua trong khi dạo qua các quầy hàng tại siêu thị hay khu mua sắm. Bộ thiết bị này gồm 1 chiếc nhẫn và 1 tai nghe trông rất thời trang. Vì thế, nó được đặt tên là “nữ trang thông tin”.

Sau khi người sử dụng dùng nhẫn quét qua các mặt hàng trưng bày trên kệ, tín hiệu từ nhẫn sẽ được chuyển lên tai nghe. Nhờ đó, người dùng biết được tên sản phẩm, hạn sử dụng và công dụng của sản phẩm đó.

  • Tố Uyên (theo Yanko Design)
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Khỉ cũng thích ngâm mình trong nước nóng  (15/12/2008)
Một trường hợp sống sót kỳ diệu sau khi bị tên cắm sâu vào hộp sọ  (12/12/2008)
Bóng để đi trên nước  (11/12/2008)
Đi mua sắm bị mất cắp… tóc  (10/12/2008)
Thêm một bà mẹ Ấn Độ sinh con đầu lòng ở tuổi 70  (09/12/2008)
Học trò sáng chế thuốc trừ sâu từ… hành, tỏi và ớt  (09/12/2008)
Tuyển tình nguyện viên sống cùng sói hoang  (09/12/2008)
Bị điếc chỉ vì hôn  (09/12/2008)
Toà nhà Big Ben cao 11 mét được làm từ chocolate  (09/12/2008)
Cây thông Noel đắt nhất thế giới  (08/12/2008)
Người đàn ông bị chôn sống 40 ngày không chết  (07/12/2008)
Phi hành gia… gấu bông  (07/12/2008)
Bé gái không bao giờ biết đau  (04/12/2008)
Xuất hiện “hoa đá” ở Trung Quốc  (04/12/2008)
Đoàn tàu chạy lộn ngược từ trên trần nhà - giải pháp tiết kiệm khoảng không gian  (03/12/2008)