Tôi muốn dành cho quê nhà nhiều hơn nữa
8:27', 26/6/ 2006 (GMT+7)

Chuyên gia tin học Lê Hồng Đức - một người Bình Định hiện đang sinh sống tại Long Khánh (Đồng Nai) đã trực tiếp đến Báo Bình Định tặng thêm 100 đĩa CD phần mềm Quản trị bán hàng - phiên bản mới nhất, để thông qua Báo gửi tặng các doanh nghiệp (DN) Bình Định. PV Báo Bình Định đã có cuộc trò chuyện với ông.

 

Ông Lê Hồng Đức hướng dẫn kỹ thuật viên của Báo Bình Định cập nhật những chức năng mới của phần mềm Quản trị bán hàng - phiên bản mới nhất lên báo Bình Định điện tử.

 

+ Thưa ông, phiên bản phần mềm Quản trị bán hàng lần này có gì khác so với trước đây?

- Phiên bản này có nhiều chức năng hơn phiên bản trước. Tỷ như chức năng Quản lý chiết khấu - khuyến mãi (CKKM): giúp lập các chương trình chiết khấu khuyến mãi, ấn định các định mức CKKM theo định mức cố định hoặc định mức lũy tiến, giúp theo dõi các chương trình CKKM ở cả 2 đầu: với nhà cung cấp hàng hóa (mua hàng) và với khách mua hàng (bán hàng). Chức năng quản lý hoạt động của nhân viên kinh doanh: chức năng này giúp người quản trị theo dõi chi tiết và tổng hợp được số liệu phản ảnh kết quả hoạt động của từng nhân viên kinh doanh về doanh số thực hiện, số lượng hàng hóa thực hiện, công nợ phát sinh và tiến độ thu nợ trong 1 khoảng thời gian xác định bất kỳ. Với chức năng này, người quản trị có thể theo dõi được tình hình tiêu thụ hàng hóa của từng khách hàng theo phạm vi phụ trách của từng nhân viên kinh doanh, số liệu về tình hình hàng hóa không phát sinh giao dịch trong kỳ so với kỳ trước.

Ngoài ra, việc hỗ trợ nhập, xuất hàng bằng thiết bị đọc mã vạch (Barcode-Reader) cũng được mặc nhiên được tích hợp trong phiên bản này. Có phân hệ dành riêng cho quày bán lẻ. Cho phép in nhãn mã vạch (Barcode) của từng đơn vị hàng hóa trong danh mục. Bổ sung thêm các chức năng tăng cường như hình minh họa bên dưới. Các chức năng này được mặc nhiên tích hợp trong phiên bản này và sẵn sàng chờ kích hoạt khi cần: cho áp đơn giá có thuế GTGT khi lập chứng từ nhập, xuất; cho tự động lập chứng từ có liên quan khi xuất thành phẩm, bao gồm các chứng từ xuất nguyên vật liệu cấu thành tương ứng, chứng từ nhập thành phẩm; cho phép nhập và quản lý serial của hàng hóa với số lượng lớn: nhập theo dãy số liên tục hoặc gián đoạn; cho phép áp dụng chức năng Quản lý chiết khấu trả sau; cho phép chỉnh lý lại hàng loạt chứng từ đã phát sinh.

Ngoài ra, phiên bàn này còn có các sửa đổi, bổ sung mới cho các chức năng cơ bản như: quản lý kho hàng, công nợ, chi phí, doanh thu của DN, cung cấp các tiện ích hỗ trợ nhập, tìm kiếm, tổng hợp dữ liệu với thao tác đơn giản, dễ sử dụng hơn trước.

+ Đi nhiều nơi, giúp nhiều DN cách sử dụng phần mềm Quản trị  bán hàng một cách miễn phí. Vậy ông có gặp khó khăn gì không?

- Hiện nay, tôi đi rất nhiều nơi, cứ có khách hàng yêu cầu hỗ trợ là tôi đến. Một tháng thì hầu như tôi chỉ có mặt ở nhà một tuần. Cứ vừa bước chân về nhà là vợ hỏi ngay: “Anh về mấy ngày rồi đi ?”. Vợ tôi là chủ một công ty tin học ở thị xã Long Khánh nên kinh tế của gia đình cùng kha khá. Chính vì thế mà tôi không bị gánh nặng cơm áo đè lên vai. Do đó, đi nhiều nơi, giúp nhiều DN miễn phí mà trong lòng rất thoải mái. Có hôm tôi đi nhiều ngày mà chưa về nhà thì vợ gọi điện hỏi còn tiền xài không để gửi. Thú thật thì tôi cũng không túng thiếu để lấy tiền vợ đi làm cái việc mà có người cho là không đâu. Hiện nay, phần mềm Quản trị bán hàng của tôi mỗi tháng cũng bán được vài trăm đĩa tại TP Hồ Chí Minh, nên thu nhập cũng ổn định.

+ Sau một thời gian, các DN sử dụng phần mềm Quản trị bán hàng của ông trong kinh doanh đã mang lại hiệu quả gì không?

- Lúc chưa sử dụng một số DN nghi ngờ: “Chắc phần mềm dỏm nên thằng cha này mới cho miễn phí như thế”. Nhưng khi sử dụng rồi thì các DN mới thấy được hiệu quả thiết thực của nó. Nhiều DN trước đây mù tin học, thì giờ đã biết tận dụng công nghệ thông tin vào việc kinh doanh. Phần mềm đã giúp cho các DN quản lý công việc kinh doanh một cách chính xác và nhanh nhất.

Một chủ DN ở đường Ngô Mây (Quy Nhơn), sau khi sử dụng phần mềm Quản trị bán hàng đã hết sức tâm đắc về những lợi ích của phần mềm này và đã trở thành bạn tâm giao với tôi. Cũng chính nhờ phần mềm này mà mỗi ngày sau khi kinh doanh, anh ta không còn phải đem từng cuốn sổ ra ngồi cộng, tính. Mà tất cả đều được thực hiện trên máy tính nhờ sự trợ giúp của phần mềm Quản trị bán hàng. Chính vì vậy, anh mới có thời gian rảnh để chiều chiều đóng cửa hàng chở vợ con đi dạo mát, ăn cơm cùng gia đình. Điều mà trước đây khi anh đặt chân vào lĩnh vực kinh doanh đã đánh mất.

Hiện nay, tại Bình Định ước tính đã có hơn 100 DN sử dụng phần mềm Quản trị bán hàng do tôi hỗ trợ.

+ Sau 3 năm ông mới về lại với quê, chắc ông không chỉ về để tặng 100 đĩa CD …?

- Tôi muốn dành cho quê nhà nhiều hơn nữa. Chuyến về quê làn này là một công đôi việc. Việc thứ nhất là thăm quê và tặng đĩa CD phần mềm Quản trị bán hàng. Việc thứ hai quan trọng hơn là tôi đi khảo sát một số DN vừa và nhỏ ở Bình Định để biết họ đang cần những gì; đồng thời tôi cũng về một số trường THPT, PTCS ở các vùng nông thôn chưa tiếp cận được với công nghệ thông tin, để thời gian tới chúng tôi sẽ có hướng giúp đỡ.

+ Vậy, ông có thể bật mí đôi chút về những dự định dành cho quê nhà sắp tới?

- Dự định này không phải một mình cá nhân tôi thực hiện. Có một nhóm các bạn trẻ quê ở Bình Định hiện đang sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, Thừa Thiên-Huế và Hà Nội thông qua tôi muốn cùng nhau làm một số việc cụ thể vì quê hương. Thứ nhất là thành lập một trang web đủ mạnh để đưa các DN vừa và nhỏ của Bình Định lên mạng, tạo điều kiện cho các DN quan hệ làm ăn lẫn nhau, hỗ trợ các giải pháp công nghệ… Thứ hai sẽ chọn ra một vài trường học ở vùng sâu, vùng xa chưa có công nghệ thông tin, nhóm sẽ hỗ trợ các trang thiết bị và hướng dẫn cách sử dụng sau đó bàn giao lại cho đơn vị quản lý.

Tất cả việc làm trên sẽ được hỗ trợ miễn phí hoàn toàn. Nếu không có gì thay đổi thì tháng 9 này, nhóm sẽ về Bình Định để tiến hành triển khai công việc.

+ Xin cảm ơn và chúc ông thành công!

  • Nguyễn Phúc (thực hiện)
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Người dũng tướng tuẫn tiết trong ngục  (23/06/2006)
Bình Định thông sử diễn ca (VIII)  (23/06/2006)
Bãi Xép ngày hè  (23/06/2006)
Bước chân ngắn trên đường xa vạn dặm  (21/06/2006)
Bình Định thông sử diễn ca (VII)  (21/06/2006)
Bình Định thông sử diễn ca (VI)  (20/06/2006)
Việc gì khó có bá Nhượng !  (20/06/2006)
Tú Anh vượt khó, học giỏi  (20/06/2006)
Bình Định thông sử diễn ca (V)  (19/06/2006)
Mẹ đỡ đầu của 3 trẻ mồ côi  (19/06/2006)
Bình Định thông sử diễn ca (IV)  (17/06/2006)
Có một “câu lạc bộ” thơ văn thời Tây Sơn   (16/06/2006)
Bình Định thông sử diễn ca (III)  (15/06/2006)
Điều hạnh phúc nhất của tôi   (15/06/2006)
Hương dừa   (14/06/2006)