BÁO BÌNH ĐỊNH ĐIỆN TỬ:
Năm năm - một chặng đường đáng ghi nhận
15:52', 29/1/ 2008 (GMT+7)

Cách đây đúng 5 năm, vào lúc 9 giờ sáng ngày 1 tháng 1 năm 2003, Báo Bình Định điện tử (BĐĐT) chính thức lên mạng Internet tại địa chỉ baobinhdinh.com.vn. Đây là bước đi đúng đắn, kịp thời của Báo Bình Định trong xu thế phát triển và hội nhập.

 

Ban điện tử đang tác nghiệp

 

"Đi trước" ở miền Trung - Tây Nguyên

Là tờ báo điện tử đầu tiên trong các tờ Báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên, BĐĐT được xác định là kênh thông tin hướng ngoại của Bình Định với bạn đọc cả nước và trên toàn thế giới. Do đó, cũng với việc thường xuyên được cập nhật những tin tức thời sự mới nhất về tình hình kinh tế - xã hội, văn hóa, thể thao của tỉnh, trong nước và quốc tế; BĐĐT có một số chuyên mục đặc sắc riêng  về Bình Định: Đất nước - Con người; Miền đất võ; Bình Định tiềm năng - triển vọng; Bình Định qua ảnh; Thư Quy Nhơn - Bình Định; Tháp Chăm Bình Định: Từ di tích đến di sản; cùng với các thông tin công cộng (tàu xe, máy bay, cúp điện, cúp nước, tuyển dụng…), Tiểu thuyết - Biên khảo, Video, Ca khúc tặng bạn… nhằm tăng cường thêm thông tin về đất và người Bình Định. Bên cạnh đó, BĐĐT cũng đã kịp thời tuyên truyền, giới thiệu những chủ trương, chính sách mới của tỉnh Bình Định về kêu gọi đầu tư, tìm kiếm cơ hội hợp tác phát triển và thu hút nhân tài…

Nhờ đó, lượng bạn đọc của BĐĐT không ngừng tăng cao, từ trung bình 16,5 ngàn lượt truy cập/ngày của năm đầu tiên 2003, đã lên đến trung bình 60 ngàn lượt truy cập/ ngày của năm 2004 và hiện nay (tháng 1.2008) đã lên tới gần 500 ngàn lượt truy cập/ngày. Trong đó, có trên 20% lượt truy cập từ nước ngoài, chủ yếu là các nước Mỹ, Nhật, Hàn Quốc, Bắc Âu… Báo BĐĐT hiện nằm trong top đầu với các Báo Sài Gòn giải phóng, Hà Nội Mới, Cần Thơ…

Báo Bình Định điện tử đã nhận được Cúp Bạc về lĩnh vực phát triển Báo Điện tử do Hội Tin học Việt Nam bình chọn và trao tặng năm 2005; Cúp Vàng Thương hiệu Việt do Hội Sở hữu trí tuệ VN, Tạp chí Thương mại và Mạng Thương hiệu Việt trao tặng năm 2006.

Từ cuối tháng 12.2006, cùng với sự kiện khánh thành cầu Thị Nại (Quy Nhơn), BĐĐT có thêm trang Tiếng Anh (English edition) để đưa thông tin từ Bình Định, về Bình Định đến với bạn đọc là người nước ngoài. Trang tiếng Anh hiện có hàng chục chuyên mục: Tin trong nước, Kinh tế - phát triển, Chính trị - Xã hội, Văn hóa - Nghệ thuật, Đất nước - Con người và các chuyên mục nhỏ. Mỗi tháng English edition cập nhật hàng trăm tin, bài giới thiệu quê hương, con người Bình Định, các dự án kinh tế, đầu tư nước ngoài, các tin, bài có nội dung liên quan đến các tổ chức quốc tế có chương trình hoạt động tại Bình Định… Trang tin này đã thu hút khá đông bạn đọc là người nước ngoài muốn tìm hiểu về Bình Định.

* Khẳng định "chỗ đứng" trong làng báo điện tử tiếng Việt

Tuy vẫn còn một số hạn chế nhất định, nhưng có thể khẳng định rằng, sau 5 năm xuất hiện trên mạng Internet, BĐĐT đã thật sự phát huy hiệu quả, trở thành một địa chỉ quen thuộc và tin cậy của nhiều bạn đọc, nhất là đối với người Bình Định xa quê. Không chỉ góp phần quảng bá về quê hương, con người và sự phát triển từng ngày của Bình Định, BĐĐT còn góp phần định hướng thông tin, tạo cái nhìn đúng đắn, khách quan, chân thực về sự phát triển của đất nước.

Báo BĐĐT thực sự là kênh thông tin hướng ngoại chủ lực của Bình Định đến với bạn đọc trong nước và thế giới - nơi mà các thông tin trên hệ thống truyền thông của tỉnh như truyền hình BTV, báo in Bình Định xuất bản hàng ngày không đến được. Nhiều bạn đọc ở các địa phương trong nước, ở nước ngoài như Anh, Mỹ, Nhật…, nhất là người Bình Định... gửi email về nói rằng "Bình Định điện tử đã giúp họ cảm thấy như đang sống với bà con quê hương". Ngoài ra, nhờ ưu thế đưa tin nhanh, cập nhật tin bài thường xuyên, báo BĐĐT còn giúp cho nhiều tờ báo khai thác nhanh thông tin về Bình Định.

* Hướng tới "tầm với" mới

Bước phát triển của BĐĐT đã được đồng nghiệp VietNamNet, một tờ báo điện tử hàng đầu ở nước ta hiện nay, ghi nhận: "Kể từ ngày tờ báo điện tử đầu tiên của khu vực miền Trung - Tây Nguyên được chính thức khai trương trên mạng Internet tại địa chỉ: baobinhdinh.com.vn, tờ báo này đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận và tự hào, số lượng độc giả truy nhập và khai thác thông tin không ngừng tăng cao. Bình Định điện tử thực sự đã trở thành cầu nối liên kết các độc giả trong và ngoài nước để hiểu thêm về Bình Định".

Giữa một "đại dương" với hàng chục triệu website trên thế giới, BĐĐT đã hiện hữu một cách đàng hoàng, tự tin, với một bản sắc riêng, đậm đà chất Bình Định. Tuy đã có bước đi năng động đáng ghi nhận, song để đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của bạn đọc. Báo BĐĐT sẽ tiếp tục đổi mới nội dung, hoàn thiện phương tiện kỹ thuật nâng cấp đường truyền để trở thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện.

. Theo Bảo Anh/Người Làm Báo Bình Định

Bình Định điện tử đã hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Bình Định và các tỉnh lân cận bằng việc cấp phát miễn phí các CD phần mềm quản trị bán hàng của tác giả Lê Hồng Đức (một người Bình Định hiện đang cư trú tại Long Khánh, Đồng Nai) hoặc download miễn phí phần mềm này từ địa chỉ www.baobinhdinh.com.vn.

Thông qua mục "Cùng chia sẻ nỗi đau" nhiều bạn đọc trong và ngoài nước đã gởi về giúp đỡ, hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn hàng chục ngàn đô la Mỹ, hàng trăm triệu đồng.

F Vài nét v Báo Bình Đnh hin nay

 

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Chiếc bàn của Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Mỹ và người cựu binh phản chiến  (11/01/2008)
“Sử sách sáng chói danh Thiên hộ”  (25/12/2007)
30 năm gìn giữ kho báu Nhà Tây Sơn  (15/12/2007)
Có một ngọn hải đăng ở Nhơn Châu  (05/12/2007)
Người sáng lập chi bộ Hồng Lĩnh.   (19/11/2007)
Hỏi chuyện người 20 năm đi tìm lăng mộ vua Quang Trung  (06/11/2007)
Nẫu ơi, thương lắm !  (03/11/2007)
Thăm lại nền mộ cũ cụ Mai  (04/10/2007)
Gian nan là nợ anh hùng phải vay  (03/09/2007)
Bản sắc phong cuối cùng của vua Quang Trung?  (18/08/2007)
Lăng mộ Vua Quang Trung ở núi Khuân Sơn?  (01/08/2007)
Những phiến đá bọc mộ và bí mật huyệt đạo  (29/07/2007)
Cung điện Đan Dương và những bí mật chưa từng khám phá  (24/07/2007)
Bà chúa trầm hương  (23/07/2007)
Lăng Ba Vành có phải là lăng mộ Vua Quang Trung?  (21/07/2007)