Kiểu ứng xử lạ ở Ngân hàng TMCP Đông Á
10:45', 1/2/ 2012 (GMT+7)

Ngày 21.1 tôi đi rút tiền ở Ngân hàng Đông Á Chi nhánh Bình Định. Khi thấy cô thủ quỹ đưa loại tiền mệnh giá 200 ngàn đồng, mình đề nghị được nhận loại có mệnh giá 500 ngàn. Cô này đáp cộc lốc:

- Không có!

- Nhưng anh mới thấy em nhận một đống tiền loại 500 ngàn mà. - Tôi hỏi lại.

- Không có. Cô này lạnh lùng lặp lại.

Thật ra trước đó chừng một phút, khi kí phiếu chi tiền, lúc nhìn sang ghi-sê mà mình sẽ đến nhận tiền, tôi đã thấy rõ ràng có rất nhiều loại tiền 500 ngàn đồng mà tôi cần.

- Em vừa mới cất tiền 500 xuống gầm bàn đó thôi. Sao lại nói vậy? – Tôi thắc mắc tiếp.

- Tiền đó không chi được.

Nghe đoạn đối thoại giữa tôi với nhân viên của Ngân hàng Đông Á Chi nhánh Bình Định, ngay cả người phụ nữ vừa nộp xong đống tiền loại 500 ngàn cũng ngẩn người ngạc nhiên.

Bởi ngân hàng là một dạng doanh nghiệp đặc biệt xây dựng trên sự tin cậy của khách hàng nên bất cứ ngân hàng nào cũng đòi hỏi rất cao về tính trung thực ở nhân viên. Không hài lòng với cách phục vụ này, tôi đến quầy phục vụ khách hàng đề nghị giải thích. Tại đây, tôi được một nữ nhân viên cho biết, ngân hàng đang cần rất nhiều tiền loại mệnh giá 500 ngàn đồng để nạp vào máy ATM nên tạm dừng không chi ra loại tiền này. Trả lời câu hỏi, liệu có quy định nào không về việc từ chối cho khách hàng chọn mệnh giá tiền mình muốn nhận không, nhân viên này nói không. Tôi thắc mắc, trong trường hợp không có quy định như thế thì khách hàng sẽ được giành quyền ưu tiên phục vụ.

Không thỏa mãn với cách trả lời thắc mắc của Ngân hàng Đông Á Chi nhánh Bình Định, tôi gọi vào số điện thoại nóng của Ngân hàng Đông Á - 1900545464 để phản ảnh. Sau khi lấy thông tin về số tài khoản, chứng minh nhân dân, số điện thoại di động… của tôi xong, nhân viên trực điện thoại hứa sẽ làm việc với Ngân hàng Đông Á Chi nhánh Bình Định tìm hiểu nguyên nhân và cam kết dù đúng hay sai thì Ngân hàng Đông Á Chi nhánh Bình Định cũng sẽ điện thoại trả lời cho tôi liền.

Tuy nhiên từ đó tới giờ Ngân hàng Đông Á vẫn không trả lời cho tôi vì sao lại có cách ứng xử với khách hàng của mình lạ lùng như vậy.

  • TRẦN BÁ PHÙNG
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Dư âm ngày Tết  (30/01/2012)
“Căn bệnh” khó chữa  (16/01/2012)
Phải tự sửa mình   (14/01/2012)
Để nhà nhà đều có Tết!  (13/01/2012)
An toàn đón Xuân!  (07/01/2012)
Phúc - họa từ… miệng!  (06/01/2012)
Tự tin bước tới !  (31/12/2011)
2012 - Năm an toàn giao thông !  (30/12/2011)
Tiền thưởng Tết: Tỷ, triệu, trăm... và không có gì  (30/12/2011)
Còn nhiều thách thức  (25/12/2011)
Giáng sinh hạnh phúc!  (24/12/2011)
Lo cho… “chuyện lớn” !  (23/12/2011)
Sinh viên nên chủ động tổ chức những sân chơi cho mình  (19/12/2011)
Sự hài lòng của người bệnh  (18/12/2011)
Kiểm soát giá cả, hàng hóa trong dịp Tết  (17/12/2011)