Thứ tư, ngày 30/4/2025

Bình Định Online cập nhật nhiều lần trong ngày !
| Liên kết | Tìm kiếm

- Lễ hội kỷ niệm 48 năm ngày chiến thắng Đèo Nhông – Dương Liễu

- Lễ hội kỷ niệm 224 năm Chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa

- Hân hoan đón chào năm mới

- Thành công tốt đẹp

- Ấn tượng “Lễ hội đường phố”

- Đắm mình trong không gian võ

- Khai mạc Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần IV

- Lãnh đạo UBND tỉnh thăm các cơ quan báo chí

Ø Các làn điệu dân ca và bài chòi: Tiếng hát Kim Cúc

Ø Làn điệu dân ca

Ø Album mới, ca khúc mới

- Ở lại với dòng sông

- Tiến sĩ Bình Định hiện đại

- Bình Định -
Một vùng đất võ

- Mịch Quang

Kịch bản - Hồi ký

- Bão táp cung đình

- Sông Côn mùa lũ

- Tàu thống nhất

- Máy bay

- Xe Buýt

- Lịch xe khách

- Khách sạn - Nhà hàng

- Thông tin tuyển dụng

- Điện - Nước

- Dự báo thời tiết

- Chương trình Truyền hình

- Kết quả xổ số kiến thiết

- Quảng cáo

Du lịch Việt Nam trong năm 2013: Hướng đến thị trường mới

Trong hai tháng đầu năm 2013, lượng khách quốc tế tại nhiều thị trường vốn được xem là thế mạnh của du lịch nước ta bất ngờ giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2012.

3 đứa trẻ nghèo, mồ côi mẹ

Anh Trương Thành Đáo (34 tuổi) có vợ là Trần Thị Hồng (36 tuổi), ở thôn Thanh Danh, xã Nhơn Phong, thị xã An Nhơn. Gia đình làm nông, chỉ có 2 sào ruộng canh tác nên thu nhập rất thấp.

 
Hiểm họa từ đường ray
0:8', 12/2/ 2012 (GMT+7)

Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, tại nhiều nơi trong nước liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến đường sắt khiến nhiều người giật mình. Qua những vụ tai nạn này, có thể thấy tai nạn giao thông có liên quan đến đường sắt vẫn là nguy cơ tiềm ẩn, thậm chí có chiều hướng gia tăng hiện nay.

Theo thống kê của ngành đường sắt, trên các tuyến đường sắt (chủ yếu là trên tuyến Bắc - Nam) hiện có gần 1.500 đường ngang có phép và 5.000 đường ngang không có phép. Riêng trên tuyến đường sắt Thống nhất chạy qua Bình Định có 19 đường ngang có gác, 20 đường ngang có tín hiệu cảnh báo tự động, 21 đường ngang có biển báo; Công ty Quản lý đường sắt Nghĩa Bình quản lý 18 đường ngang có gác, 10 đường ngang có tín hiệu cảnh báo và 21 đường ngang có biển báo. Ngoài ra, còn có hàng trăm đường ngang tự mở, trong đó, nhiều đường ngang có ô tô lưu thông. Tình trạng xây dựng các công trình xây dựng như nhà ở, tường rào… vi phạm chỉ giới hành lang an toàn giao thông đường sắt vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Hiện tượng trẻ em chăn thả trâu bò, đùa nghịch, đặt các chướng ngại vật trên đường tàu, ném đất đá lên tàu vẫn còn xảy ra… Thực tế nhiều năm qua cho thấy, hàng năm trên địa bàn tỉnh đều xảy ra tai nạn giao thông đường sắt, trong đó có những vụ rất nghiêm trọng.

Thực trạng trên tiềm ẩn vô số nguy cơ gây ra những tai nạn khó lường trên đường sắt. Theo ngành đường sắt đánh giá, các loại đường bộ cắt ngang đường sắt này, ngay cả với những đường ngang hợp pháp, cũng có đến trên 85% không đủ điều kiện quy định như tầm nhìn bị hạn chế, độ dốc cao quá quy định, thiếu bảng tín hiệu giao thông, đèn tín hiệu, thanh chắn đường, người gác đường… Tình trạng này còn cao hơn rất nhiều với các đường ngang tự mở, không xin phép.

Một vấn đề không thể bỏ qua là trong khi an toàn giao thông đường bộ đã được giáo dục, tuyên truyền khá thường xuyên thì an toàn giao thông đường sắt, qua đường sắt chưa có được sự quan tâm cần thiết. Hầu hết các vụ tai nạn xảy ra do ý thức của người tham gia giao thông khi qua các đường ngang còn kém, lái xe chủ quan, người đi bộ lơ là. Các vụ tai nạn điển hình làm chết 7 người trên địa bàn Hà Nội và chết 3 người ở Quảng Ngãi đều là các lái xe do bất cẩn vượt đường ngang hoặc đỗ cạnh đường ngang không đúng quy định đã cho thấy rõ thực trạng này.

Trong khi trên chiều dài dọc suốt tuyến đường sắt đi qua có đủ các dạng mất an toàn ẩn chứa nguy cơ xảy ra tai nạn bất kể lúc nào, bên cạnh đó là việc tuyên truyền, giáo dục ý thức an toàn giao thông liên quan đến đường sắt cho người dân còn bất cập thì các nguy cơ hiểm họa từ đường ray vẫn là nỗi lo thường trực, là tai họa treo lơ lửng trên đầu mọi người.            

  • Hải đăng
Gửi tin nay qua Email In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Tránh rủi ro cho nông dân   (11/02/2012)
Năm mới, tình hình có mới?  (06/02/2012)
Ứng xử với hoa!  (04/02/2012)
Không chỉ… “giật mình” !  (03/02/2012)
Nghĩ từ hai lễ hội   (01/02/2012)
Kiểu ứng xử lạ ở Ngân hàng TMCP Đông Á  (01/02/2012)
Dư âm ngày Tết  (30/01/2012)
“Căn bệnh” khó chữa  (16/01/2012)
Phải tự sửa mình   (14/01/2012)
Để nhà nhà đều có Tết!  (13/01/2012)
An toàn đón Xuân!  (07/01/2012)
Phúc - họa từ… miệng!  (06/01/2012)
Tự tin bước tới !  (31/12/2011)
2012 - Năm an toàn giao thông !  (30/12/2011)
Tiền thưởng Tết: Tỷ, triệu, trăm... và không có gì  (30/12/2011)
 
Theo dòng thời sự

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Việt Nam ngày 7.3 đã ký 2 hiệp định vay vốn với tổng trị giá 111,88 triệu USD nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng phát thải khí các-bon thấp và tăng cường năng lực của Chính phủ để khởi động, chuẩn bị và triển khai tốt hơn các dự án do ADB tài trợ.

Một trận động đất 3,6 độ richter gây rung chuyển toàn vùng núi tại khu vực huyện Bắc Trà My, Quảng Nam vào lúc 15 giờ 39 ngày 7.3. Trận động đất này đã phát ra tiếng nổ và kéo dài khoảng 3 giây. Theo đánh giá của Viện Vật lý địa cầu, động đất gây nên rung động cấp IV (theo thang MSK-64) ở khu vực chấn tâm động đất. Đây là trận động đất thứ 7 trong vòng 4 ngày qua tại khu vực này.

Văn hóa lễ hội

Từ bao đời nay, lễ hội luôn giữ vai trò như sợi dây gắn kết cộng đồng, tạo dựng không gian văn hóa vừa trang trọng, linh thiêng vừa tưng bừng, náo nức mỗi dịp đầu năm. Lễ hội cũng là dịp để mỗi người trở về với cội nguồn dân tộc, tưởng nhớ công ơn người đi trước, cầu mong những điều tốt lành.

Báo Bình Định xuất bản: Thứ hai, ba, tư, năm, sáu, bảy, chủ nhật và Bình Định điện tử
Bản quyền thuộc về Báo Bình Định

(Giấy phép xuất bản số 500/GP-BVHTT của Bộ Văn hóa - Thông tin cấp ngày 15.11.2002)
Tòa soạn: 84 Phạm Hùng, TP.Quy Nhơn - Điện Thoại: 056.3821867 - 3813573 - 3818664
E-mail: tsbbd@dng.vnn.vn - http://www.baobinhdinh.com.vn