Thứ tư, ngày 9/4/2025

Bình Định Online cập nhật nhiều lần trong ngày !
| Liên kết | Tìm kiếm

- Lễ hội kỷ niệm 48 năm ngày chiến thắng Đèo Nhông – Dương Liễu

- Lễ hội kỷ niệm 224 năm Chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa

- Hân hoan đón chào năm mới

- Thành công tốt đẹp

- Ấn tượng “Lễ hội đường phố”

- Đắm mình trong không gian võ

- Khai mạc Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần IV

- Lãnh đạo UBND tỉnh thăm các cơ quan báo chí

Ø Các làn điệu dân ca và bài chòi: Tiếng hát Kim Cúc

Ø Làn điệu dân ca

Ø Album mới, ca khúc mới

- Ở lại với dòng sông

- Tiến sĩ Bình Định hiện đại

- Bình Định -
Một vùng đất võ

- Mịch Quang

Kịch bản - Hồi ký

- Bão táp cung đình

- Sông Côn mùa lũ

- Tàu thống nhất

- Máy bay

- Xe Buýt

- Lịch xe khách

- Khách sạn - Nhà hàng

- Thông tin tuyển dụng

- Điện - Nước

- Dự báo thời tiết

- Chương trình Truyền hình

- Kết quả xổ số kiến thiết

- Quảng cáo

Du lịch Việt Nam trong năm 2013: Hướng đến thị trường mới

Trong hai tháng đầu năm 2013, lượng khách quốc tế tại nhiều thị trường vốn được xem là thế mạnh của du lịch nước ta bất ngờ giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2012.

3 đứa trẻ nghèo, mồ côi mẹ

Anh Trương Thành Đáo (34 tuổi) có vợ là Trần Thị Hồng (36 tuổi), ở thôn Thanh Danh, xã Nhơn Phong, thị xã An Nhơn. Gia đình làm nông, chỉ có 2 sào ruộng canh tác nên thu nhập rất thấp.

 
Ảo & Thực !?
22:38', 24/3/ 2012 (GMT+7)

Trong những năm gần đây, có không ít các doanh nghiệp thường tổ chức sự kiện giới thiệu dự án, khai trương khánh thành công trình, sản phẩm… kèm theo đó là các hoạt động từ thiện, tặng quà cho người nghèo… để gây tiếng vang. Đáng buồn là có không ít trường hợp chuyện từ thiện được bày ra là để “làm màu”, để “đánh bóng” tên tuổi nhất thời. Vụ đám cưới rình rang của một “đại gia siêu nợ” ở miền Tây khiến dư luận ồn ào vừa rồi là một ví dụ của dạng này.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy đa số chủ doanh nghiệp và những doanh nhân chân chính không chọn cho mình cách gây dựng tên tuổi theo cách “hạ sách” như thế. Họ không bao giờ ứng xử kiểu như vung tiền khoe mẽ hay làm từ thiện… “ảo” để lấy danh mà coi trọng cách đối nhân xử thế, lấy “tín nghĩa” làm kim chỉ nam cho cuộc sống cũng như hành xử trong kinh doanh. Với nguyên tắc ứng xử đó, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn có nguy cơ phải đóng cửa đã vượt qua cơn khốn khó nhờ sự chia sẻ, giúp đỡ của đối tác và cộng sự, công nhân… nhờ cách ứng xử có tình, có nghĩa trước đó.

Đã có nhiều bài học đắt giá với những doanh nghiệp không tính chuyện lâu dài, không lấy chữ tín làm đầu, chỉ lo chụp giựt tức thời đã “chết” một cách nhanh chóng trong những cơn sốc khủng hoảng như thế nào. Thực tế cũng đã cho thấy một khi doanh nghiệp làm ăn theo kiểu phô trương “đẳng cấp ảo”, lấy những “giá trị rỗng” để mưu lợi thì không chóng thì chầy cũng sẽ… “bèo tan bọt nước” (!). 

Nước ta đã và đang hình thành nền kinh tế thị trường nên nền tảng văn hóa kinh doanh vẫn chưa định hình một cách rõ nét. Vì vậy, hiện vẫn đang tồn tại cùng lúc nhiều hệ giá trị, cả “tốt” và “xấu”, cả “ảo” và “thực” vẫn xen cài lẫn lộn. Sự tồn tại của dạng văn hóa ứng xử “thể hiện đẳng cấp” bằng của cải một cách quá lố theo kiểu trọc phú, hay những hành vi phản văn hóa như “từ thiện ảo” rất đáng phê phán, là điều khó tránh khỏi nhưng sẽ sớm bị đào thải chứ không thể tiếp diễn lâu dài.

Để tồn tại và phát triển không ngừng, đòi hỏi tất yếu là doanh nghiệp phải có tầm nhìn và chiến lược kinh doanh lâu dài, có sự đầu tư vào nền tảng tri thức, năng lực và đạo đức kinh doanh mới có thể đem lại hình ảnh và giá trị đích thực và bền vững. Kiểu vung tiền vào những chuyện chơi ngông kiểu trọc phú chỉ có thể làm nên những “giá trị ảo” trong chốc lát mà thôi.

Hãy nhớ một câu ngạn ngữ: Chiếc áo không thể làm nên ông thầy tu !

  • Hải Đăng
Gửi tin nay qua Email In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Văn hóa tiêu dùng!  (23/03/2012)
Niềm tin vào thực phẩm  (18/03/2012)
Không chỉ tháng Ba !  (17/03/2012)
Lo từ chuyện… nhỏ !  (16/03/2012)
Tiết giảm … “năm sao” !?  (10/03/2012)
Khi giá xăng dầu tăng  (09/03/2012)
Mở lối vào đời  (04/03/2012)
Hành động là đích đến!  (04/03/2012)
Rác từ… ý thức rác ra !?  (02/03/2012)
Hãy nghe “lời nói thật” của DN  (26/02/2012)
Kẹt... văn hóa !?  (25/02/2012)
Phòng hơn chữa !   (24/02/2012)
Tuy Phước – vẫn còn tình trạng xả rác thải tràn lan  (23/02/2012)
“Hậu tăng phí” !?  (18/02/2012)
Chớ để muộn màng!  (18/02/2012)
 
Theo dòng thời sự

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Việt Nam ngày 7.3 đã ký 2 hiệp định vay vốn với tổng trị giá 111,88 triệu USD nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng phát thải khí các-bon thấp và tăng cường năng lực của Chính phủ để khởi động, chuẩn bị và triển khai tốt hơn các dự án do ADB tài trợ.

Một trận động đất 3,6 độ richter gây rung chuyển toàn vùng núi tại khu vực huyện Bắc Trà My, Quảng Nam vào lúc 15 giờ 39 ngày 7.3. Trận động đất này đã phát ra tiếng nổ và kéo dài khoảng 3 giây. Theo đánh giá của Viện Vật lý địa cầu, động đất gây nên rung động cấp IV (theo thang MSK-64) ở khu vực chấn tâm động đất. Đây là trận động đất thứ 7 trong vòng 4 ngày qua tại khu vực này.

Văn hóa lễ hội

Từ bao đời nay, lễ hội luôn giữ vai trò như sợi dây gắn kết cộng đồng, tạo dựng không gian văn hóa vừa trang trọng, linh thiêng vừa tưng bừng, náo nức mỗi dịp đầu năm. Lễ hội cũng là dịp để mỗi người trở về với cội nguồn dân tộc, tưởng nhớ công ơn người đi trước, cầu mong những điều tốt lành.

Báo Bình Định xuất bản: Thứ hai, ba, tư, năm, sáu, bảy, chủ nhật và Bình Định điện tử
Bản quyền thuộc về Báo Bình Định

(Giấy phép xuất bản số 500/GP-BVHTT của Bộ Văn hóa - Thông tin cấp ngày 15.11.2002)
Tòa soạn: 84 Phạm Hùng, TP.Quy Nhơn - Điện Thoại: 056.3821867 - 3813573 - 3818664
E-mail: tsbbd@dng.vnn.vn - http://www.baobinhdinh.com.vn