Thứ bảy, ngày 29/3/2025

Bình Định Online cập nhật nhiều lần trong ngày !
| Liên kết | Tìm kiếm

- Lễ hội kỷ niệm 48 năm ngày chiến thắng Đèo Nhông – Dương Liễu

- Lễ hội kỷ niệm 224 năm Chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa

- Hân hoan đón chào năm mới

- Thành công tốt đẹp

- Ấn tượng “Lễ hội đường phố”

- Đắm mình trong không gian võ

- Khai mạc Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần IV

- Lãnh đạo UBND tỉnh thăm các cơ quan báo chí

Ø Các làn điệu dân ca và bài chòi: Tiếng hát Kim Cúc

Ø Làn điệu dân ca

Ø Album mới, ca khúc mới

- Ở lại với dòng sông

- Tiến sĩ Bình Định hiện đại

- Bình Định -
Một vùng đất võ

- Mịch Quang

Kịch bản - Hồi ký

- Bão táp cung đình

- Sông Côn mùa lũ

- Tàu thống nhất

- Máy bay

- Xe Buýt

- Lịch xe khách

- Khách sạn - Nhà hàng

- Thông tin tuyển dụng

- Điện - Nước

- Dự báo thời tiết

- Chương trình Truyền hình

- Kết quả xổ số kiến thiết

- Quảng cáo

Du lịch Việt Nam trong năm 2013: Hướng đến thị trường mới

Trong hai tháng đầu năm 2013, lượng khách quốc tế tại nhiều thị trường vốn được xem là thế mạnh của du lịch nước ta bất ngờ giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2012.

3 đứa trẻ nghèo, mồ côi mẹ

Anh Trương Thành Đáo (34 tuổi) có vợ là Trần Thị Hồng (36 tuổi), ở thôn Thanh Danh, xã Nhơn Phong, thị xã An Nhơn. Gia đình làm nông, chỉ có 2 sào ruộng canh tác nên thu nhập rất thấp.

 
Người Việt dùng hàng Việt
20:9', 22/9/ 2012 (GMT+7)

Ngày 31.7.2009, Bộ Chính trị đã ban hành văn bản số 264-TB/TW về việc tổ chức Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Sau hơn ba năm triển khai cuộc vận động, ý thức tiêu dùng hàng Việt của đại bộ phận người dân Việt Nam  đã được nâng lên đáng kể. Tuy nhiên, để cuộc vận động này thực sự song hành lâu dài với người dân thì vẫn cần có một chiến dịch tuyên truyền “dài hơi” với sự vào cuộc từ nhiều phía.

Chính vì vậy, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành văn bản yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan phải đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động để người tiêu dùng trong nước và nước ngoài biết, hiểu, đánh giá đúng về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, khả năng sản xuất, kinh doanh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của doanh nghiệp Việt Nam.

Các Bộ, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị liên quan cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp Việt Nam nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; từng bước xây dựng, bảo vệ và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam không chỉ tại thị trường trong nước mà còn từng bước vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

Thực tế cho thấy, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” qua 3 năm triển khai đã tạo ra sức lan tỏa sâu rộng, nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Từ sự nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị, công tác tuyên truyền có đóng góp quan trọng đã tác động không nhỏ vào tâm lý mua sắm và ưu tiên dùng hàng Việt của người Việt trên địa bàn.

Việc tuyên truyền, vận động không chỉ dừng lại ở sự kêu gọi chung chung mà đã có sự phối hợp với các ngành, có sự linh hoạt hơn trong việc vận động các doanh nghiệp, tiểu thương buôn bán ngay trên địa bàn cùng vào cuộc, cùng tham gia vào cuộc vận động với những hoạt động giới thiệu, quảng bá hàng Việt ngay tại địa phương thông qua các phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn.

Việc kêu gọi xúc tiến thương mại, tổ chức các hội chợ cũng là cần thiết để tuyên truyền cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” có hiệu quả. Tuy nhiên, yêu cầu quan trọng là phải làm tốt việc kiểm soát chất lượng hàng hóa để hội chợ mang đúng ý nghĩa hội chợ, thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm. Các doanh nghiệp tham gia hội chợ không chỉ có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến với người tiêu dùng, mà còn có cơ hội để ký kết làm ăn, mở rộng thị trường, tăng sản phẩm tiêu thụ…

Bên cạnh đó, các ngành chức năng liên quan cần tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường; loại trừ những sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, kịp thời phát hiện những mặt hàng nhái, hàng giả trà trộn gây mất uy tín, ảnh hưởng đến thương hiệu hàng Việt, tạo dựng lòng tin trong nhân dân…

Có thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá một cách đồng bộ như thế mới góp phần đẩy mạnh và nâng cao hiệu quả cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” như yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ trong thời gian tới.

  • Hải Đăng
Gửi tin nay qua Email In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Văn hóa giao thông  (21/09/2012)
Kiên quyết ngăn chặn, loại trừ   (15/09/2012)
Đâu chỉ là... “chuyện của trời”  (14/09/2012)
Nâng cao chất lượng “trồng người”  (08/09/2012)
Tiếp nối truyền thống, vững bước đi lên   (01/09/2012)
Buồn như bóng đá !?   (31/08/2012)
Luật & Đời  (25/08/2012)
Hậu… thủ khoa !  (24/08/2012)
Biểu tượng cho Quy Nhơn  (18/08/2012)
Văn hóa giá cả !?  (18/08/2012)
Công bằng & Nhân văn !   (12/08/2012)
Phòng ngừa giặc lửa !  (10/08/2012)
Tự hào Đất Võ !  (07/08/2012)
Nghịch lí !  (03/08/2012)
Thắm đượm nghĩa tình !  (28/07/2012)
 
Theo dòng thời sự

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Việt Nam ngày 7.3 đã ký 2 hiệp định vay vốn với tổng trị giá 111,88 triệu USD nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng phát thải khí các-bon thấp và tăng cường năng lực của Chính phủ để khởi động, chuẩn bị và triển khai tốt hơn các dự án do ADB tài trợ.

Một trận động đất 3,6 độ richter gây rung chuyển toàn vùng núi tại khu vực huyện Bắc Trà My, Quảng Nam vào lúc 15 giờ 39 ngày 7.3. Trận động đất này đã phát ra tiếng nổ và kéo dài khoảng 3 giây. Theo đánh giá của Viện Vật lý địa cầu, động đất gây nên rung động cấp IV (theo thang MSK-64) ở khu vực chấn tâm động đất. Đây là trận động đất thứ 7 trong vòng 4 ngày qua tại khu vực này.

Văn hóa lễ hội

Từ bao đời nay, lễ hội luôn giữ vai trò như sợi dây gắn kết cộng đồng, tạo dựng không gian văn hóa vừa trang trọng, linh thiêng vừa tưng bừng, náo nức mỗi dịp đầu năm. Lễ hội cũng là dịp để mỗi người trở về với cội nguồn dân tộc, tưởng nhớ công ơn người đi trước, cầu mong những điều tốt lành.

Báo Bình Định xuất bản: Thứ hai, ba, tư, năm, sáu, bảy, chủ nhật và Bình Định điện tử
Bản quyền thuộc về Báo Bình Định

(Giấy phép xuất bản số 500/GP-BVHTT của Bộ Văn hóa - Thông tin cấp ngày 15.11.2002)
Tòa soạn: 84 Phạm Hùng, TP.Quy Nhơn - Điện Thoại: 056.3821867 - 3813573 - 3818664
E-mail: tsbbd@dng.vnn.vn - http://www.baobinhdinh.com.vn