“Tết Việt, dùng hàng Việt”!
19:37', 26/1/ 2013 (GMT+7)

Không khí Tết đang rộn ràng khắp nơi, từ nơi phố thị đến tận những miền quê. Thị trường Tết đã vào cao điểm, hàng hóa phục vụ Tết đã bắt đầu được tập kết với đủ các chủng loại  nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của mọi đối tượng người tiêu dùng.

Quan sát hàng hóa bày bán tại các siêu thị lớn như Metro, Co.opMart, Vinatex Mart và nhiều cửa hàng cửa hiệu khác, khách hàng có thể dễ dàng nhận thấy hàng hóa phục vụ Tết do các đơn vị trong nước sản xuất đã được chưng bày bắt mắt, kèm theo các hình thức khuyến mại đa dạng, trong đó có những thương hiệu Việt đã khẳng định được uy tín, chất lượng. Đáng mừng hơn, bên cạnh việc đẩy mạnh đầu tư cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm, một số tập đoàn, doanh nghiệp còn nỗ lực giữ giá sản phẩm Tết để người tiêu dùng yên tâm, hài lòng khi chọn mua sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý.

Theo nhiều người, do năm nay kinh tế vẫn chưa hết khó khăn nên người tiêu dùng sẽ kén chọn hơn trong việc mua sắm hàng hóa, cũng như tiết giảm tối đa chi tiêu. Vì thế, việc cộng đồng xã hội chọn dùng hàng Việt Nam trong việc mua sắm Tết không chỉ là giải pháp hợp lý về kinh tế mà còn là một cách thiết thực phát huy lòng yêu nước, ý chí tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và thúc đẩy sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Trong 3 năm qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành hoạt động thường xuyên, nhưng mùa Tết, nhu cầu mua sắm càng tăng cao nên cuộc vận động đang trở thành cao điểm hàng năm. Ở tỉnh ta, trong hơn một tháng qua, ngành Công Thương đã có một hoạt động rất ý nghĩa thiết thực gắn với mùa Tết - tổ chức Tháng cao điểm “Tết Việt, dùng hàng Việt”. Tháng cao điểm được thực hiện từ ngày 20.12.2012 đến ngày 9.2.2013, do Ban chỉ đạo Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh phát động. Trong thời gian này các ngành, địa phương tăng cường công tác quản lý thị trường; chống hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng nhập lậu; tổ chức nhiều điểm bán hàng Việt, nhất là hàng bình ổn giá, để phục vụ người tiêu dùng. Đặc biệt, rất nhiều điểm bán hàng Việt không chỉ ở các chợ, các siêu thị trong tỉnh mà đã về tận vùng sâu vùng xa.

Để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Tết Việt, dùng hàng Việt” đến với nhiều người hơn nữa trong dịp Tết này, phải được sự quan tâm, tham gia và hưởng ứng của cả cộng đồng. Người tiêu dùng thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc thông qua hàng hóa và thái độ ủng hộ đối với hàng trong nước. Nhà sản xuất cần quan tâm nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng. Hệ thống chính trị, tổ chức đoàn thể… tăng cường vận động toàn dân hưởng ứng. Đặc biệt là vai trò của cán bộ , đảng viên và công chức ở các cấp phải gương mẫu trong việc tiêu dùng hàng Việt.

Với sự chuẩn bị hàng hóa đa dạng, phong phú của các doanh nghiệp, với sự hưởng ứng tích cực, nhiệt tình của đông đảo các tầng lớp người tiêu dùng trong nước, Tết Quý Tỵ năm 2013 thực sự là một “Tết Việt, dùng hàng Việt” !

  • HẢI ĐĂNG
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Tết, cẩn thận với rượu đế  (25/01/2013)
Câu chuyện hàng rong  (20/01/2013)
Để mọi nhà cùng có tết  (19/01/2013)
Cùng đóng góp tâm huyết và trí tuệ  (12/01/2013)
Giữ giá tết  (11/01/2013)
Giữ giá tết  (11/01/2013)
Nâng cao trách nhiệm với ATGT  (05/01/2013)
Tết vui, tết khỏe !  (05/01/2013)
Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí  (29/12/2012)
Phòng ngừa hàng giả, hàng dỏm  (28/12/2012)
Hài như… bóng đá !?  (23/12/2012)
Tin đồn thất thiệt !  (22/12/2012)
Chủ động đối phó với hạn  (15/12/2012)
Khác nào… “đánh đố” !?  (14/12/2012)
Năng động hơn, quyết liệt hơn !  (08/12/2012)