Lại "nhầm" vì thiếu hiểu biết
20:14', 14/8/ 2007 (GMT+7)

Nhờ những thành công ngoạn mục tại Mỹ, vị chuyên gia marketing giỏi nhất của một hãng nước ngọt danh tiếng được cử sang Trung Đông để phát triển thị trường nơi đây.

Tuy nhiên sau một năm, không những không đẩy được doanh số lên mà còn làm người tiêu dùng ở đó tẩy chay sản phẩm, anh ta trở về, thất vọng ê chề, mặt mày ủ rũ và có nguy cơ bị sa thải.

Một người bạn hỏi:

- Tại sao cậu lại không thành công với những người Ảrập?

Anh chàng buồn rầu đáp:

- Khi được cử sang Trung Đông, tớ cực kỳ tin tưởng vào thành công vì rõ ràng là sản phẩm của chúng tớ chưa được biết tới ở đó. Khó khăn đầu tiên tớ gặp phải là không biết tiếng Ảrập. Vì thế, tớ lập kế hoạch tiếp thị hình ảnh qua 3 bức pano cực lớn để chuyển tải thông điệp của hãng. Bức đầu tiên mô tả một người đàn ông lê lết trên sa mạc nóng bỏng, hoàn toàn kiệt sức và khát cháy họng. Trong bức thứ hai, anh ta đang uống nước ngọt của hãng tớ. Còn bức thứ ba, trông anh ta tươi tỉnh và rạng rỡ. Rồi tớ cho nhân viên đi treo hàng loạt những tấm pano đó khắp các thành phố lớn tại đấy.

- Ồ đó là một kế hoạch tuyệt vời đấy chứ! - Người bạn nói.

Chàng chuyên gia marketing thở dài:

- Đúng vậy, lúc đầu tớ cũng hý hửng lắm! Nhưng vấn đề là ở chỗ, tớ đã mù tịt tiếng Ảrập, mà còn ngu ngốc đến mức không biết thêm rằng: người Ảrập đọc từ bên phải qua bên trái. Thành ra thông điệp từ những tấm hình là: một anh chàng đang khỏe mạnh, uống nước ngọt của hãng tớ và bị kiệt sức lê lết.

  • AT (st)
In trangGửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Tiếp tục tranh tụng một cách thật công bằng  (14/08/2007)
Khả năng nhận diện tội phạm siêu hạng   (10/08/2007)
Quá keo   (10/08/2007)
Khám... tùy tiện  (05/08/2007)
Ăn quả bồ hòn  (05/08/2007)
Cô dâu mới  (05/08/2007)
Sợ cô vất vả  (31/07/2007)
Bất ngờ nhất  (31/07/2007)
Pháp hay Anh thắng ?  (31/07/2007)
Yên tâm đi cưng  (26/07/2007)
Tỉnh táo cho đến tận phút cuối cùng  (26/07/2007)
Vé hành lý  (26/07/2007)
Giống nhau chỗ hết tiền  (21/07/2007)
Nhỡ không chết  (21/07/2007)
Bạn tốt  (10/07/2007)