Thứ bảy, ngày 10/5/2025

Bình Định Online cập nhật nhiều lần trong ngày !
| Liên kết | Tìm kiếm

- Lễ hội kỷ niệm 48 năm ngày chiến thắng Đèo Nhông – Dương Liễu

- Lễ hội kỷ niệm 224 năm Chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa

- Hân hoan đón chào năm mới

- Thành công tốt đẹp

- Ấn tượng “Lễ hội đường phố”

- Đắm mình trong không gian võ

- Khai mạc Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần IV

- Lãnh đạo UBND tỉnh thăm các cơ quan báo chí

Ø Các làn điệu dân ca và bài chòi: Tiếng hát Kim Cúc

Ø Làn điệu dân ca

Ø Album mới, ca khúc mới

- Ở lại với dòng sông

- Tiến sĩ Bình Định hiện đại

- Bình Định -
Một vùng đất võ

- Mịch Quang

Kịch bản - Hồi ký

- Bão táp cung đình

- Sông Côn mùa lũ

- Tàu thống nhất

- Máy bay

- Xe Buýt

- Lịch xe khách

- Khách sạn - Nhà hàng

- Thông tin tuyển dụng

- Điện - Nước

- Dự báo thời tiết

- Chương trình Truyền hình

- Kết quả xổ số kiến thiết

- Quảng cáo

Du lịch Việt Nam trong năm 2013: Hướng đến thị trường mới

Trong hai tháng đầu năm 2013, lượng khách quốc tế tại nhiều thị trường vốn được xem là thế mạnh của du lịch nước ta bất ngờ giảm mạnh so với cùng kỳ năm 2012.

3 đứa trẻ nghèo, mồ côi mẹ

Anh Trương Thành Đáo (34 tuổi) có vợ là Trần Thị Hồng (36 tuổi), ở thôn Thanh Danh, xã Nhơn Phong, thị xã An Nhơn. Gia đình làm nông, chỉ có 2 sào ruộng canh tác nên thu nhập rất thấp.

 
HÀNG VIỆT NAM PHÂN KHÚC TRUNG VÀ CAO CẤP:
Một góc nhìn mới về hàng Việt
19:32', 16/8/ 2010 (GMT+7)

Nhắc đến hàng Việt Nam, nhiều người thường có thói quen nghĩ đến những sản phẩm giá rẻ. Tuy nhiên, hiện nay một số nhà sản xuất hàng tiêu dùng trong nước đã nghĩ xa hơn với mục đích tạo cho hàng Việt Nam một chỗ đứng trong phân khúc tiêu dùng trung và cao cấp. Điều này phần nào đã giúp người tiêu dùng (NTD) có cái nhìn khác hơn về hàng Việt.

 

Khách hàng chọn mua cặp xách Miti tại Nhà sách Lê Lợi (TP Quy Nhơn). Ảnh: Mai Hồng 

 

Với mong muốn tạo nên danh tiếng cho hàng Việt ở cả trong và ngoài nước, thời gian qua, nhiều nhà sản xuất đã mạnh dạn “lấn sân” sang nhóm hàng trung và cao cấp, chủ yếu là nhóm hàng tiêu dùng, thời trang. Chiếc áo sơ mi nam tưởng chừng như đơn điệu lại là nơi nhiều nhà sản xuất chọn để khẳng định chất lượng hàng Việt Nam với các sản phẩm ngoại nhập. Sự ra đời và thành công của thương hiệu thời trang An Phước là bằng chứng cho sự thử nghiệm mới mẻ của thời trang cao cấp trong nước. Khi mới xuất hiện, An Phước - Pierre Cardin đã gần như nổi bật giữa các mặt hàng may mặc của Việt Nam và không hề thua kém các nhãn hàng hiệu nước ngoài.

Tiếp theo thành công của thương hiệu thời trang An Phước, đầu năm 2008, Tổng công ty may Việt Tiến chính thức tung ra thương hiệu thời trang mới - San Sciaro, nhắm đến NTD là giới doanh nhân, nhà quản lý... Ngoài San Sciaro theo phong cách Ý, Việt Tiến còn có thương hiệu thời trang cao cấp thứ hai là Manhattan cũng là thương hiệu thời trang cao cấp dành cho nam. Tương tự, năm 2009, Tổng Công ty CP may Nhà Bè cho ra đời những sản phẩm trung và cao cấp, trong đó sản phẩm mũi nhọn là sơ mi nam theo phong cách Ý với tên gọi là Mattana. Đến nay, Mattana đã nhanh chóng phát triển hệ thống phân phối trên toàn quốc với nhiều cửa hàng tiêu thụ.

Về giá cả, hàng Việt chất lượng trung và cao cấp có mức giá vượt lên hẳn so với các sản phẩm cùng loại. Cụ thể, giá các mặt hàng thời trang: San Sciaro-Manhattan, An Phước... có giá từ khoảng 600.000 đồng đến vài triệu đồng/sản phẩm. Tuy nhiên, về kiểu dáng, mẫu mã và chất lượng, những mặt hàng này đã vượt trội so với các sản phẩm cùng loại. Theo các đại lý phân phối các nhãn hiệu cao cấp này, vải áo sơ mi có thành phần nguyên liệu 100% cotton, sợi vải mượt, mềm mại, hút ẩm, thoáng mát, ít nhăn và dễ giặt ủi, phù hợp với điều kiện khí hậu ở nước ta. Ngoài ra, màu sắc, kiểu dáng cũng độc đáo, sang trọng, thanh lịch. Đây cũng là tiêu chí cạnh tranh đầu tiên mà các nhà sản xuất trong nước đặt ra khi lấn sân vào thị trường trung và cao cấp.

Ngoài các thương hiệu may mặc, thị trường sản phẩm chất lượng trung và cao cấp còn có nhiều thương hiệu hàng Việt Nam khác như: gốm sứ Minh Long, túi xách và va li Miti, đồ đi mưa Rado, nệm Kymdan… Ở dòng sản phẩm cao cấp, gốm sứ Minh Long được NTD ngưỡng mộ với những bộ đồ ăn tráng nano không bám bẩn, men sứ trắng tinh, mỏng manh. Những dòng sản phẩm này tự hào có chất lượng sánh ngang với các sản phẩm quốc tế cùng loại. Tuy nhiên, giá của các dòng sản phẩm này khá đắt, từ 1-3 triệu đồng/bộ. Thời gian gần đây, để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của NTD và góp phần đưa sản phẩm gốm sứ cao cấp tiếp cận với thị trường, gốm sứ Minh Long đã cho ra đời nhiều sản phẩm với giá từ 350-700 đồng/bộ, bằng 1/3 so với mức giá trước đây.

Một ví dụ khác là thương hiệu túi xách và va li Miti. Đây cũng là một thương hiệu được NTD ưa chuộng. Dòng sản phẩm cặp sách Miti với kết cấu siêu nhẹ tiếp tục được cải tiến qua mỗi năm bằng chất liệu bền, không thấm nước, dây đeo trợ lực, khóa siêu nhẹ, tay kéo bằng nhựa, đảm bảo an toàn cho trẻ em đã góp phần đẩy lùi các sản phẩm cặp xách Trung Quốc vốn “làm mưa, làm gió” ở thị trường nước ta trong nhiều năm qua. Chị Nguyễn Minh Hiền, nhà ở đường Trần Hưng Đạo (TP Quy Nhơn), cho biết: “Trước đây khi mua cặp xách cho con, mặc dù e ngại các sản phẩm cặp xách của Trung Quốc nhưng tôi thường không có lựa chọn nào khác. Khoảng 2 năm trở lại đây, hàng Việt đã có nhiều sản phẩm chất lượng tốt hơn, giá có cao hơn sản phẩm cùng loại của Trung Quốc nhưng mẫu mã đẹp, đa dạng, chất lượng thì hoàn toàn yên tâm. Do vậy, hiện nay tôi thường chọn mua cặp xách trong nước, với các thương hiệu Miti, Mr.Vui...”.

Mặc dù giá cả của các dòng sản phẩm trung và cao cấp còn khá cao so với mặt bằng chung của NTD trong nước. Tuy nhiên, những thử nghiệm này không chỉ đáp ứng nhu cầu của một bộ phận NTD trung và cao cấp trong nước, mà còn góp phần nâng cao chất lượng hàng Việt, giúp NTD trong nước có cái nhìn tốt hơn về chất lượng hàng hóa sản xuất trong nước.

  • Mai Hồng
Gửi tin nay qua Email In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Kết thúc phiên chợ “Đưa hàng Việt về nông thôn”   (16/08/2010)
Có 3 phương án tham gia   (16/08/2010)
Kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Bưu điện   (16/08/2010)
Chủ động các biện pháp di dân, phòng tránh thiên tai   (16/08/2010)
Người tiêu dùng e dè, giá heo giảm mạnh  (15/08/2010)
Xử lý nhiều trường hợp khai thác cát trái phép  (15/08/2010)
Thực nghiệm thành công sinh sản và ương nuôi cá bống tượng  (15/08/2010)
Kết quả đáng khích lệ  (15/08/2010)
Khánh thành công trình sửa chữa cầu Bồng Sơn   (14/08/2010)
Vn-Index thất bát nặng nề   (14/08/2010)
Phát huy hiệu quả tích cực   (14/08/2010)
Hòa lưới điện Quốc gia cho xã vùng cao Canh Liên  (14/08/2010)
Tiếp thêm động lực mới  (14/08/2010)
Tạm đình chỉ hoạt động XN chế biến thủy sản Tam Quan  (12/08/2010)
Tổ chức Hội thảo Dự án cạnh tranh nông nghiệp  (12/08/2010)
 
Theo dòng thời sự

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Việt Nam ngày 7.3 đã ký 2 hiệp định vay vốn với tổng trị giá 111,88 triệu USD nhằm hỗ trợ Việt Nam phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng phát thải khí các-bon thấp và tăng cường năng lực của Chính phủ để khởi động, chuẩn bị và triển khai tốt hơn các dự án do ADB tài trợ.

Một trận động đất 3,6 độ richter gây rung chuyển toàn vùng núi tại khu vực huyện Bắc Trà My, Quảng Nam vào lúc 15 giờ 39 ngày 7.3. Trận động đất này đã phát ra tiếng nổ và kéo dài khoảng 3 giây. Theo đánh giá của Viện Vật lý địa cầu, động đất gây nên rung động cấp IV (theo thang MSK-64) ở khu vực chấn tâm động đất. Đây là trận động đất thứ 7 trong vòng 4 ngày qua tại khu vực này.

Văn hóa lễ hội

Từ bao đời nay, lễ hội luôn giữ vai trò như sợi dây gắn kết cộng đồng, tạo dựng không gian văn hóa vừa trang trọng, linh thiêng vừa tưng bừng, náo nức mỗi dịp đầu năm. Lễ hội cũng là dịp để mỗi người trở về với cội nguồn dân tộc, tưởng nhớ công ơn người đi trước, cầu mong những điều tốt lành.

Báo Bình Định xuất bản: Thứ hai, ba, tư, năm, sáu, bảy, chủ nhật và Bình Định điện tử
Bản quyền thuộc về Báo Bình Định

(Giấy phép xuất bản số 500/GP-BVHTT của Bộ Văn hóa - Thông tin cấp ngày 15.11.2002)
Tòa soạn: 84 Phạm Hùng, TP.Quy Nhơn - Điện Thoại: 056.3821867 - 3813573 - 3818664
E-mail: tsbbd@dng.vnn.vn - http://www.baobinhdinh.com.vn