UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT về hướng tuyến, quy mô dự án đối với công trình mở rộng quốc lộ 1, đoạn qua 2 tỉnh Bình Định và Phú Yên, từ lý trình km 1195 đến km 1239, theo hình thức BOT.
Theo đó, tỉnh Bình Định đề nghị Bộ GTVT điều chỉnh thay đoạn quốc lộ từ ngã 3 Phú Tài qua đèo Cù Mông bằng tuyến quốc lộ 1D từ ngã 3 Phú Tài đi Sông Cầu. Việc điều chỉnh nhằm tránh đèo Cù Mông, nâng cao hệ số an toàn giao thông vận tải.
Cũng trong văn bản này, tỉnh Bình Định còn đề nghị Bộ GTVT bổ sung nghiên cứu tuyến tránh qua thị trấn Ngô Mây, huyện Phù Cát và tuyến tránh từ ngã 4 Gò Găng đến ngã 3 Phú Tài để hạn chế giải phóng mặt bằng khi đi qua khu dân cư, vì mật độ dân cư sinh sống dọc 2 bên đường trên các đoạn tuyến này hiện rất cao; số lượng đường ngang đấu nối vào quốc lộ 1 rất lớn. Ngoài ra, tỉnh Bình Định còn đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu thiết lập giải pháp nút giao thông khác mức tại ngã tư cầu Bà Gi, nơi giao nhau giữa quốc lộ 1A và quốc lộ 19, lại gần đường sắt Bắc- Nam, thường gây ùn tắc và không đảm bảo an toàn giao thông do mặt cắt ngang đường nhỏ hẹp.
|