Nghề Ðại lý Bảo hiểm:
Bài 6: AIA - khác biệt từ đội ngũ đại lý
20:17', 10/11/ 2012 (GMT+7)

Trong chuyên mục “Nghề Đại lý Bảo hiểm Nhân thọ” (BHNT) kỳ trước, chúng tôi đã đề cập đến chiến lược phát triển của ngành bảo hiểm đến năm 2020, trong đó ưu tiên hàng đầu là chuyên nghiệp hóa đội ngũ đại lý. Trong chuyên mục kỳ này, chúng ta cùng nhìn vào thị trường hiện tại để thấy sự khác biệt trong việc phát triển đội ngũ đại lý của AIA Việt Nam.

Để trở thành người giỏi nhất

Mối quan tâm hàng đầu của AIA Việt Nam là phát triển đội ngũ Đại lý Ngoại hạng (Premier Agency) và các Đại lý Toàn thời gian (full-time agent), cả về chất lượng lẫn số lượng. Nền tảng của lực lượng Đại lý Ngoại hạng là những đại lý có kiến thức, kỹ năng tốt và khát khao thành công. Với các Đại lý Ngoại hạng, mục tiêu cao nhất là trở thành các thành viên Câu lạc bộ MDRT (Million Dollar Round Table - Câu lạc bộ Bàn tròn Triệu đô). Trong bối cảnh ngành kinh doanh BHNT còn mới mẻ như ở Việt Nam với phần lớn lực lượng đại lý khi tham gia vẫn còn suy nghĩ và chọn lựa nghề này như là một nghề chỉ để thử khả năng của mình, AIA đã xác định một mục tiêu mang tính chiến lược hướng đến việc cung cấp dịch vụ hoàn hảo và bền vững nhất đến khách hàng thông qua lực lượng đại lý toàn thời gian, giàu tâm huyết với nghề.

 
AIA tạo những điều kiện tốt nhất cho đại lý hoạt động.

Bên cạnh các phần thưởng về mặt vật chất, các Đại lý Ngoại hạng và Đại lý Toàn thời gian đều được chú trọng phát triển bản thân và sự nghiệp thông qua hàng loạt các chương trình huấn luyện do các chuyên gia nội bộ đảm trách, hoặc hợp tác với các tổ chức huấn luyện và phát triển nghề nghiệp hàng đầu trên thế giới như LIMRA, LOMA …

Đến với AIA, mỗi cá nhân đều được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để trở thành những người xuất sắc nhất dù con đường sự nghiệp mà họ lựa chọn là gì. Có những người quyết định trở thành đại lý chuyên nghiệp để trực tiếp thực hiện ước mong giúp đỡ được càng nhiều người càng tốt, thì con đường sự nghiệp của họ là trở thành Đại lý Toàn thời gian hay Đại lý Ngoại hạng. Bên cạnh đó, có những người khi đến với công ty đã mang theo mình sứ mạng xây dựng và phát triển con người thì con đường của họ là phấn đấu theo sự nghiệp quản lý đại lý. Với chiến lược phát triển mạnh mẽ trên phạm vi cả nước, AIA cũng chọn lựa các ứng viên phù hợp để đại diện cho công ty tại một số tỉnh, thành phố. Đó chính là Giám đốc các văn phòng tổng đại lý.

Công cụ chuyên nghiệp nhất cho người giỏi nhất

Trong khuôn khổ chương trình chuẩn hóa quy trình bán hàng, từ tháng 9.2011, AIA Việt Nam đã giới thiệu đến lực lượng đại lý một công cụ thuyết trình bán hàng rất hữu ích. Đây là công cụ được Tập đoàn AIA xây dựng trên cơ sở tham khảo ý kiến của các đại lý BHNT xuất sắc nhất, cùng với các nghiên cứu về những mối quan tâm hàng đầu của các nhóm đối tượng khách hàng khác nhau. Các đại lý trên 15 thị trường châu Á - Thái Bình Dương mà AIA đang hoạt động đều được huấn luyện để sử dụng thành thạo công cụ thuyết trình bán hàng này thông qua các khóa huấn luyện kỹ năng được tổ chức thường xuyên.

Ý thức được rằng, nhiệm vụ của người đại lý bảo hiểm phần nào cũng giống như một người “bác sĩ tài chính”, AIA hiện là công ty duy nhất trên thị trường đã xây dựng nên công cụ “Kiểm tra Sức khỏe Tài chính” với mục tiêu cuối cùng là giúp đại lý tư vấn hiệu quả hơn, và mang đến một giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu của từng khách hàng.

Đồng thời, nhằm hỗ trợ các cấp quản lý đại lý bảo hiểm tuyển dụng được ngày càng nhiều đại lý có chất lượng ngay từ ban đầu, AIA Việt Nam cũng giới thiệu bộ công cụ thuyết trình tuyển dụng cùng với bộ tiêu chí tuyển chọn được chuẩn hóa. Sử dụng một cách hiệu quả bộ tiêu chuẩn này, các nhà tuyển dụng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức và có thể tuyển được những đại lý có tiềm năng thành công và phát triển bền vững với nghề nghiệp này.

Trong chuyên mục Nghề Đại lý BHNT tiếp theo trên số báo ra ngày 18.11, bạn sẽ có dịp tìm hiểu kỹ hơn về công cụ “Kiểm tra Sức khỏe Tài chính” (FHC) của AIA Việt Nam và cách thức mà công cụ này giúp khách hàng tránh khỏi “hụt chân” khi không may gặp bất trắc trong cuộc sống.  Mời các bạn đón đọc.

 

Chương trình được thực hiện với sự tư vấn về mặt chuyên môn của AIA Việt Nam. Để biết thêm chi tiết về Nghề đại lý BHNT, vui lòng liên hệ điện thoại theo số (08) 38122777, hoặc email: vn.agencycareer@aia.com, hoặc truy cập website: www.aia.com.vn

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Khởi động Dự án Giảm thiểu biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng thông qua sản xuất lúa gạo bền vững  (10/11/2012)
Nghề nuôi tằm hồi sinh  (10/11/2012)
Ðang nỗ lực tìm lối ra  (09/11/2012)
Đề nghị bổ sung dự án Phương Mai 3 vào Quy hoạch phát triển phong điện quốc gia  (09/11/2012)
Triển khai chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng  (09/11/2012)
Giá trị sản xuất và kim ngạch xuất khẩu đều tăng  (09/11/2012)
Thị trường vẫn trong trạng thái “chờ” tín hiệu mới  (09/11/2012)
Có khả năng thiếu nước   (09/11/2012)
Cầu nối doanh nghiệp và người lao động  (09/11/2012)
Đại hội Liên minh HTX tỉnh nhiệm kỳ IV (2012-2017)  (09/11/2012)
Thay đổi nhận thức không đúng về nông thôn mới  (09/11/2012)
Ngư dân “chê” nước sạch tại Cảng cá Quy Nhơn  (08/11/2012)
Phù Mỹ: Nhiều doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng cánh đồng mẫu lớn  (08/11/2012)
Kết quả không như mong đợi  (08/11/2012)
5 năm góp phần phát triển kinh tế tập thể  (08/11/2012)