Hôm nay (28.4), tại số nhà 155-157 Lê Hồng Phong, TP Quy Nhơn, Ngân hàng Phát triển nhà đồng bằng sông Cửu Long (MHB) - Chi nhánh Bình Định chính thức khai trương. Đây là một ngân hàng thương mại nhà nước (NHTMNN) có tốc độ phát triển nhanh, hứa hẹn sẽ đem đến cho khách hàng tỉnh nhà những sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện ích… P.V Báo Bình Định đã phỏng vấn ông Bùi Thanh Hưng, Phó Tổng Giám đốc MHB, xung quanh vấn đề này.
* Ông có thể giới thiệu đôi nét về MHB?
- MHB được thành lập từ tháng 9.1997 theo Quyết định 769/TTg của Thủ tướng Chính phủ và chính thức hoạt động từ năm 1998. Đây là NHTMNN được xếp hạng doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt. Ban đầu, nhiệm vụ chính của MHB là huy động vốn, cho vay hỗ trợ, sắp xếp, chỉnh trang lại khu dân cư, quy hoạch và xây dựng các khu đô thị mới để cải thiện điều kiện về nhà ở cho nhân dân. Năm 2001, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 160/2001/QĐ-TTg phê duyệt “Đề án tái cơ cấu MHB” nhằm xây dựng MHB thành NHTM hoạt động đa năng, đóng vai trò chủ đạo trong cho vay phát triển nhà ở, xây dựng kết cấu hạ tầng, hoạt động an toàn, hiệu quả; đồng thời, cung cấp đầy đủ các sản phẩm, dịch vụ của một ngân hàng hiện đại.
|
Quầy giao dịch chi nhánh MHB Bình Định. Ảnh: VĂN LƯU |
* Ông có thể cho biết những thành tựu quan trọng nhất mà MHB đạt được qua gần 15 năm hoạt động?
- Thời gian qua, MHB đã thực hiện tốt nhiệm vụ của mình và đã nhận được sự tín nhiệm lớn từ khách hàng. Tính đến nay, tổng tài sản của MHB đạt gần 60.000 tỉ đồng, tăng gấp 172 lần so với năm 1998; vốn điều lệ tăng từ 300 tỉ đồng lên 3.400 tỉ đồng. Hệ thống mạng lưới của MHB phát triển mạnh mẽ với hơn 230 chi nhánh và phòng giao dịch trong cả nước. MHB có đội ngũ cán bộ, nhân viên trẻ, năng động với trên 3.300 người. Đồng thời, MHB còn phát triển quan hệ đại lý với khoảng 300 ngân hàng nước ngoài tại hơn 50 quốc gia. Đặc biệt, MHB được Ngân hàng Nhà nước xếp vào nhóm những tổ chức tín dụng hoạt động lành mạnh, ổn định, an toàn và được cấp mức tăng trưởng tín dụng cao nhất trong năm 2012.
* Vì sao MHB mở chi nhánh tại Bình Định, thưa ông?
- Bình Định là tỉnh có nhiều tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội và có vị trí chiến lược quan trọng ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Chúng tôi được biết, Bình Định hiện có khoảng gần 4.000 doanh nghiệp trong nước và 39 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, gần 300 hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã và khoảng trên 60.000 hộ kinh doanh đang hoạt động; có trên 400 chi nhánh, văn phòng đại diện của các doanh nghiệp trong và ngoài nước đóng trên địa bàn tỉnh… Đồng thời, Bình Định cũng đang hình thành và phát triển nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp, trong đó, nhiều khu, cụm công nghiệp đang hoạt động hiệu quả.
Điều đáng nói, lãnh đạo tỉnh Bình Định rất quyết tâm đổi mới, mở cửa và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương… Chính vì vậy, chúng tôi đã quyết định thành lập Chi nhánh MHB tại Bình Định và tin tưởng rằng, MHB Bình Định sẽ hoạt động hiệu quả, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
* Khách hàng Bình Định sẽ được hưởng những tiện ích gì từ các sản phẩm, dịch vụ của MHB?
- Tất nhiên là khách hàng Bình Định sẽ được hưởng lợi khi có thêm chi nhánh và sau này là các phòng giao dịch của MHB trên địa bàn tỉnh. Bởi lẽ, MHB là ngân hàng có công nghệ hiện đại, sẵn sàng hỗ trợ các giao dịch điện tử cho các máy ATM, POS, giao dịch qua internet, các dịch vụ và sản phẩm ngân hàng bán lẻ tiện ích khác. Điều đáng nói, MHB đã gia nhập Liên minh Thẻ Việt Nam (VNBC), kết nối với Banknetvn và Liên minh thẻ Smartlink; là thành viên của VISA và tiến tới sẽ là thành viên của Hiệp hội Thẻ quốc tế China Union Pay (CUP), Master Card…. Vì vậy, MHB sẽ tạo ra các sản phẩm dịch vụ cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của khách hàng tại địa phương.
* Vậy ông có thể cho biết phương hướng, nhiệm vụ mà lãnh đạo MHB giao cho Chi nhánh Bình Định?
- Mong muốn của chúng tôi là Chi nhánh MHB Bình Định sẽ trở thành đơn vị kinh doanh hiệu quả và năng động của khu vực miền Trung. Vì vậy, nhiệm vụ trước mắt của Chi nhánh Bình Định là phải tích cực chủ động tìm kiếm khách hàng để mở rộng thị phần hoạt động; đồng thời, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Như trên đã đề cập, với vị trí chiến lược và tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định, cùng với đội ngũ cán bộ, nhân viên tận tình, chuyên nghiệp và chất lượng sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, chúng tôi tin tưởng rằng, MHB Bình Định sẽ hoạt động hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng và đáp ứng được mục tiêu mà Hội đồng Quản trị MHB đề ra…
* Xin cảm ơn ông!
|