Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt giảm
9:3', 8/5/ 2012 (GMT+7)

Theo khảo sát do hãng nghiên cứu Nielsen thực hiện cho quý 1/2012, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đã xuống mức thấp nhất kể từ năm 2010, giảm 5 điểm so với quý trước, xuống mốc 94 điểm.

Thái độ bi quan này còn thể hiện qua con số 61% người cho rằng Việt Nam đang khủng hoảng kinh tế; 68% cho rằng sẽ khó thể thoát khỏi khủng hoảng kinh tế trong 12 tháng tới (tăng 3%).

Cứ 4 người tham gia cuộc khảo sát thì 3 người (73%) cho rằng hiện tại không phải là thời điểm thích hợp để mua sắm.

84% cho biết đã phải thay đổi thói quen mua sắm để tiết kiệm chi phí, chủ yếu nằm ở các mặt hàng như quần áo, gas và điện, giải trí bên ngoài, các vật dụng chủ yếu trong nhà và hàng điện tử (48%).

Có tới 69% người tham gia khảo sát lựa chọn phương án tiết kiệm, tăng 4% so với quý 4/2011.

. Theo danviet.vn

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Sản phẩm chống nắng vào mùa  (07/05/2012)
Doanh nghiệp và nông dân đều vui  (07/05/2012)
Giá chanh trái tăng mạnh  (07/05/2012)
Đổ 100.000 tỉ vào Vinalines  (07/05/2012)
Nắng nóng diễn biến phức tạp trong mùa khô năm nay  (06/05/2012)
Triển khai lộ trình xóa bỏ lò gạch thủ công  (06/05/2012)
Triển khai 11 điểm giao dịch xã mẫu  (06/05/2012)
Hơn 5,6 tỉ đồng xây dựng kè chắn sóng tại Bãi Xếp  (06/05/2012)
Hộ tiểu thương thuộc diện ưu đãi có bị ép?  (06/05/2012)
Thành lập Hội Quy hoạch Phát triển đô thị và nông thôn tỉnh Bình Định  (05/05/2012)
Tăng mạnh phiên cuối tuần, giao dịch sôi động  (04/05/2012)
Vĩnh Thạnh: Quản lý, bảo vệ rừng có hiệu quả  (04/05/2012)
Sẽ bị xử lý nghiêm  (04/05/2012)
Giá khởi điểm từ 4 đến 15,6 triệu đồng/m2  (04/05/2012)
7 tỉ đồng xây dựng Trung tâm Dịch vụ nông - lâm nghiệp  (04/05/2012)