Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) - Bình Định năm 2012 được tổ chức tại TP Quy Nhơn từ ngày 3 - 8.7 đã thu hút hàng vạn lượt người tiêu dùng (NTD) tham quan, mua sắm. Nhiều doanh nghiệp (DN) HVNCLC tham gia Hội chợ đều cho rằng Bình Định là “Điểm đến hấp dẫn” của các DN HVNCLC. PV Báo Bình Định đã ghi lại ý kiến của một số DN…
|
Khách hàng dùng thử sản phẩm miễn phí tại gian hàng của BIDIPHAR. |
Ông HUỲNH NGỌC OANH, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định (BIDIPHAR): Tự hào là DN Bình Định mang danh hiệu HVNCLC
Ngay từ năm 1999, sản phẩm của BIDIPHAR đã đạt các tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Đó là 5 tiêu chuẩn áp dụng trên toàn cầu, gồm: GMP (thực hành sản xuất tốt); GLP (thực hành kiểm nghiệm tốt); GSP (thực hành bảo quản tốt); GDP (thực hành phân phối tốt); GPP (thực hành nhãn thuốc tốt). Nhờ vậy, năm 2004, BIDIPHAR đã vinh dự được NTD bình chọn danh hiệu HVNCLC. Đây cũng là DN thuộc khối DN nhà nước đầu tiên ở Bình Định đạt được danh hiệu này. Vì vậy, chúng tôi rất tự hào là DN mang thương hiệu Bình Định đạt được danh hiệu HVNCLC.
Giờ đây, các sản phẩm mang thương hiệu BIDIPHAR đã được đông đảo NTD cả nước biết đến. Trong đó có các sản phẩm nổi tiếng, như: BIDISAMIN (thuốc trị khớp); thuốc điều chế từ sụn cá mập (có tác dụng điều trị khớp, tái tạo sụn); thuốc điều chế từ hàu (có tác dụng tăng sinh lực); các loại sản phẩm KINGDOMIN… Tại Hội chợ HVNCLC 2012, BIDIPHAR giới thiệu đến NTD Bình Định một số sản phẩm mới, điển hình là: KINGDOMIN Multi và KINGDOMIN Vita C…
Với “lợi thế sân nhà”, bên cạnh các chương trình “Dùng thử sản phẩm”, hầu hết các buổi tối, tại sân khấu chính của Hội chợ, BIDIPHAR đều tổ chức chương trình Gameshow, nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu BIDIPHAR thông qua các chương trình vui chơi có thưởng, như “Tìm hiểu về sản phẩm”; “Nhận biết sản phẩm”…
|
Nhân viên Kềm Nghĩa đang tư vấn cho khách hàng tại gian hàng trong Hội chợ HVNCLC. |
Bà PHẠM THỊ THU NGUYỆT, Trưởng bộ phận truyền thông Công ty cổ phần Kềm Nghĩa - TP Hồ Chí Minh: Chúng tôi muốn tri ân người tiêu dùng Bình Định
Công ty cổ phần Kềm Nghĩa là một trong những DN hàng đầu về lĩnh vực sản xuất kinh doanh dụng cụ chuyên dùng làm móng tại Việt Nam. Hiện Kềm Nghĩa có 130 đại lý kinh doanh và phân phối; sản phẩm chiếm 80% thị phần tại Việt Nam; với tỉ trọng xuất khẩu bình quân đạt 30% trên tổng doanh số. Thương hiệu Kềm Nghĩa đã có mặt trên thị trường của hơn 20 quốc gia. Đây là năm thứ 12 Kềm Nghĩa liên tục đạt danh hiệu HVNCLC. Tại Hội chợ năm nay, với mong muốn tri ân NTD Bình Định đã ủng hộ, bình chọn cho Kềm Nghĩa, chúng tôi quyết định giới thiệu với bà con những dòng sản phẩm ưu việt, như các loại kềm cắt da, kềm cắt móng, dòng nước sơn móng O’Beauty và các sản phẩm chăm sóc móng khác… NTD khi đến tham quan, mua sắm tại gian hàng của Kềm Nghĩa sẽ được giảm 10% cho các sản phẩm; khi mua 5 chai nước sơn móng tay, sẽ được tặng 1 chai sơn dưỡng S100. NTD tham quan, mua sắm tại gian hàng Kềm Nghĩa còn được các chuyên gia của công ty vẽ móng miễn phí, tư vấn sử dụng, bảo quản kềm và nước sơn. Ngoài ra, tại khu vực sân khấu chính của Hội chợ, NTD được giao lưu với đại diện của công ty và các chuyên gia, trả lời những câu hỏi liên quan đến thương hiệu Kềm Nghĩa và có cơ hội nhận được những món quà thật hấp dẫn… Đặc biệt, vào các đêm của Hội chợ, tại gian hàng Kềm Nghĩa, NTD được tham gia chương trình đấu giá 10 bộ bóp du lịch MD36. Đây là cơ hội để NTD có ngay trọn bộ kềm và dụng cụ chăm sóc móng tiện dụng, với kiểu dáng mới lạ…
Ông TRẦN BÍCH TIỆN, Đại diện Công ty TNHH Thủy Tài (Bình Định): Quyết tâm giữ vững thương hiệu nước mắm Bình Định
Thủy Tài đạt danh hiệu HVNCLC từ năm 2000 và là một trong những DN đầu tiên ở Bình Định vinh dự đạt được danh hiệu này. Đáng lưu ý, trong số 5 DN của Bình Định đạt danh hiệu HVNCLC thì có tới 3 DN sản xuất nước mắm. Điều đó cho thấy thương hiệu nước mắm Bình Định đã có một vị trí nhất định trên thương trường. Tiếc rằng, thời gian gần đây, do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhất là sự cạnh tranh với các thương hiệu nước mắm khác ngày càng trở nên khốc liệt, thương hiệu nước mắm Bình Định đôi lúc, đôi nơi có phần hơi bị lép vế; sản lượng nước mắm của các DN Bình Định bán ra trên thị trường vì thế cũng sụt giảm…
|
Gian hàng Thủy Tài thu hút khá đông người tiêu dùng. |
Trong bối cảnh đó, thời gian qua, Thủy Tài đã không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng sản phẩm, cải tiến mẫu mã bao bì và ổn định, giữ vững thị trường. Tại Hội chợ HVNCLC - 2012, Thủy Tài quyết định giới thiệu đến NTD Bình Định một số sản phẩm mới cả về chất lượng và mẫu mã, bao bì. Đó là chai nước mắm loại 0,5l và 0,65l bằng nhựa, có in hình chìm 2 chữ THỦY TÀI. Bên cạnh đó, chúng tôi còn thực hiện chương trình khuyến mãi hấp dẫn, như “Mua 2 chai nước mắm tặng 1 chai”. Ngoài ra, chúng tôi cũng đang thực hiện chiến lược duy trì, giữ vững và phát huy thương hiệu nước mắm Thủy Tài. Tùy theo vùng, miền, địa phương, chúng tôi sẽ xây dựng, tổ chức hệ thống đại lý, cung ứng sản phẩm nước mắm có độ đạm khác nhau; trong đó, sẽ mở rộng thị trường tại các tỉnh thuộc khu vực phía Bắc và Tây Nguyên…
Ông PHẠM VĂN DŨNG, Đại diện gian hàng của Công ty cổ phần ACEECOOK Việt Nam: NTD Bình Định thật sành điệu!
ACEECOOK Việt Nam là DN Việt Nam liên doanh với Nhật Bản và là một trong số những DN đầu tiên đạt danh hiệu HVNCLC (năm 1997). Công ty chúng tôi hiện đang nổi tiếng với nhiều sản phẩm: Mì Hảo Hảo, mì Bốn phương, mì Đệ nhất, mì Lẩu Thái, nước mắm Đệ nhất; dầu Đệ nhất; dầu Số đỏ… Bên cạnh danh hiệu HVNCLC, chúng tôi còn nhận được nhiều giải thưởng, danh hiệu khác. Sản phẩm của ACEECOOK Việt Nam hiện đã có mặt tại hầu hết khắp 64 tỉnh, thành với trên 700 đại lý.
|
Người tiêu dùng tham quan, mua sắm tại gian hàng của VINA ACEECOOK. |
ACEECOOK Việt Nam tham gia tất cả các kỳ Hội chợ HVNCLC tổ chức ở TP Quy Nhơn. Chúng tôi nhận thấy NTD Bình Định thật “sành điệu”. Hiện chúng tôi đã xây dựng được 4 đại lý lớn và gần 2.000 cửa hàng, điểm bán lẻ tại Bình Định. Riêng HC HVNCLC 2012, bên cạnh các sản phẩm truyền thống, chúng tôi giới thiệu đến NTD Bình Định một số sản phẩm mới, trong đó có mì Vào bếp, mì Hảo 100; mì gà sợi phở…
Trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế, tại Hội chợ lần này, chúng tôi quyết định tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, như: chương trình “Dùng thử sản phẩm miễn phí”; chương trình Gameshow đố vui có thưởng, trò chơi có thưởng… Ngoài ra, chúng tôi còn tài trợ cho Ban tổ chức Hội chợ 6 giải thưởng để trao cho NTD tham gia Hội chợ… Điều đáng mừng là gian hàng ACEECOOK Việt Nam đã thu hút khá đông NTD Bình Định đến tham quan, mua sắm, bình quân khoảng 10.000 người/ngày và doanh số bán hàng tăng trên 20% so với Hội chợ HVNCLC tại Quy Nhơn năm 2011.
|