|
Hàng hóa của BIDIFOOD xuất khẩu qua cảng Quy Nhơn. |
Năm 2012, Công ty cổ phần Lương thực Bình Định (BIDIFOOD) đạt doanh thu trên 1.375 tỉ đồng; giá trị kim ngạch xuất khẩu (KNXK) đạt gần 59 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2011, là đơn vị đạt kết quả kinh doanh cao nhất trong số 41 đơn vị thuộc Tổng Công ty Lương thực miền Nam, cũng là DN đạt giá trị KNXK cao nhất trên địa bàn tỉnh.
Ông Phạm Văn Nam, Tổng Giám đốc BIDIFOOD, cho biết: “Khó khăn của nền kinh tế thế giới đã tác động không nhỏ đến thị trường hàng hóa, tiêu thụ. Bên cạnh đó, các mặt hàng kinh doanh chủ yếu của BIDIFOOD gắn liền với sản xuất nông nghiệp, nên phải chịu chi phối từ Chính phủ, nhất là việc tạm trữ gạo, bình ổn giá lương thực. Riêng 2012, là năm đầy khó khăn đối với các DN thuộc ngành hàng lương thực. Giá cả lương thực, lúa, gạo liên tục biến động, tăng giảm với biên độ lớn. Diễn biến thị trường gạo thế giới cũng vô cùng phức tạp với sự cạnh tranh quyết liệt…”.
Trước tình hình trên, BIDIFOOD đã đề ra những giải pháp phù hợp. Theo ông Phạm Văn Nam, BIDIFOOD đã linh động thực hiện chính sách bán hàng hợp lý, mạnh dạn “cắt lỗ” và bán ra trên 17.000 tấn gạo tồn kho giá cao của năm 2011; đồng thời luôn đảm bảo lượng hàng tồn kho phù hợp, vừa đáp ứng yêu cầu của Chính phủ, vừa đảm bảo chiến lược kinh doanh của đơn vị, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động; xây dựng thương hiệu, tạo niềm tin cho khách hàng bằng uy tín, chất lượng sản phẩm… Nhờ đó, đơn vị đã đạt được hiệu quả tích cực trong kinh doanh như đã nói trên.
Hơn 10 năm qua, hoạt động kinh doanh của BIDIFOOD đạt được những kết quả khả quan, ngày càng ổn định và phát triển; liên tục từ năm 2004 đến 2012 được Bộ Công Thương tặng danh hiệu “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín Việt Nam”, cùng nhiều phần thưởng tinh thần quý báu khác của tỉnh và Trung ương. Trong năm 2012, BIDIFOOD được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Hai; Tổng Giám đốc Phạm Văn Nam được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba…
Theo ông Phạm Văn Nam, dự báo trong năm 2013, kinh tế thế giới và trong nước sẽ tiếp tục khó khăn, song BIDIFOOD vẫn xác định mục tiêu phấn đấu xuất khẩu 85.000 tấn gạo, 30.000 tấn mì, màu; doanh thu 1.128 tỉ đồng; giá trị KNXK đạt 48,5 triệu USD; lợi nhuận 25 tỉ đồng. Với phương châm hoạt động “Uy tín - chất lượng - hiệu quả”, BIDIFOOD sẽ đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh gạo các loại, nhất là những loại gạo phẩm cấp cao (nếp, gạo thơm…); tích cực thu thập thông tin, dự báo tình hình biến động của thị trường thế giới và thị trường nội địa để có những quyết sách mua - bán đúng thời điểm, đạt hiệu quả cao. Chuẩn bị cơ sở vật chất để triển khai thu mua mì lát và theo sát diễn biến thị trường để có chính sách mua - bán hợp lý. Đồng thời, BIDIFOOD sẽ khảo sát thị trường, mở rộng các hoạt động sản xuất kinh doanh, đa dạng hóa các sản phẩm để tăng doanh thu, lợi nhuận. Đặc biệt, tập thể cán bộ, nhân viên công ty sẽ nỗ lực hơn nữa để tạo niềm tin cho khách hàng bằng uy tín, chất lượng sản phẩm, quyết tâm giữ vững thương hiệu BIDIFOOD.
|