Đi chợ giùm và giao hàng tận nhà cho khách
22:26', 17/2/ 2013 (GMT+7)

Nhân viên siêu thị có thể đi chợ thay cho khách và mang đến nhà, hoặc khách hàng đi siêu thị mua hàng và về tay không, bởi đã có nhân viên chở hàng giao tận nhà. Các dịch vụ miễn phí này của Co.opMart Quy Nhơn thời gian qua đã khẳng định được tính ưu việt của mình, thu hút nhiều khách hàng sử dụng...

 

Chị Thái Thị Hoài Tươi, nhân viên Tổ marketing Co.opMart Quy Nhơn, đang đi chợ thay cho khách hàng. Ảnh: N.P

 

Đi chợ thay cho khách hàng

Dịch vụ đi chợ thay cho khách hàng được Co.opMart Quy Nhơn đưa vào thực hiện từ tháng 4.2012 đến nay, và đây là đơn vị duy nhất trong hệ thống Co.opMart toàn quốc đưa dịch vụ này vào phục vụ miễn phí.

Lúc đầu, do nhiều người chưa biết nên mỗi ngày chỉ có vài lượt khách. Nay, trung bình mỗi ngày có khoảng 60 lượt khách gọi điện nhờ nhân viên siêu thị đi chợ thay cho mình, trong đó phần lớn yêu cầu là mua thực phẩm để chế biến cho bữa ăn trưa.

Chị Lê Thị Thu Thanh, nhà ở đường Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn, cho hay: “Tôi làm công việc văn phòng, 11 giờ 30 phút trưa tan sở, vội vội vàng vàng đi chợ, về lo nấu nướng, dọn cơm ăn xong là đến giờ đi làm, không có thời gian nghỉ trưa. Nhiều hôm bận quá, tôi đành mua cơm hộp về ăn. Từ khi biết Co.opMart Quy Nhơn có dịch vụ đi chợ thay cho khách hàng, gia đình tôi đã trở thành khách hàng thân thiết của siêu thị. Thường buổi sáng, trước khi đi làm, tôi lên thực đơn sẵn, gọi điện nhờ nhân viên siêu thị đi chợ thay, khi mình tan giờ làm về nhà là nhân viên cũng đưa thực phẩm đến nơi, chỉ cần chế biến là có bữa trưa nên rất tiện”.

Anh Vương Chính Toàn, Tổ trưởng marketing Co.opMart Quy Nhơn, cho biết: “Thời buổi công nghiệp, nhiều gia đình không có thời gian đi chợ để chuẩn bị cho bữa cơm trưa, do đó dịch vụ đi chợ thay khách hàng ra đời đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, cũng là cách để siêu thị tăng doanh số bán hàng. Chỉ cần hóa đơn mua hàng từ 200 ngàn đồng trở lên là khách hàng sẽ được nhân viên siêu thị mua thay và mang đến giao tận nhà với phạm vi áp dụng trong khu vực nội thành Quy Nhơn. Để tiện lợi cho khách hàng tham gia dịch vụ, hàng tháng, siêu thị đều phát cho khách hàng 2 quyển cẩm nang tiêu dùng với đầy đủ thông tin về sản phẩm và giá cả. Căn cứ vào đó, khách hàng chỉ cần gọi điện thoại đến siêu thị nhờ dịch vụ đi chợ giúp, trong vòng 15-20 phút là nhân viên sẽ mang hàng đến giao tận nhà”.

Theo anh Nguyễn Đình Thái, Tổ marketing Co.opMart Quy Nhơn, mỗi khi có điện thoại yêu cầu dịch vụ, với vai trò là người đi chợ thay cho khách, nhân viên sẽ tư vấn cho khách từng món hàng, giá cả để khách lựa chọn. “Dù là đi chợ thay cho khách hàng nhưng mình phải luôn suy nghĩ là đang đi chợ cho gia đình mình, từ đó chọn mua những món ngon nhất, tươi nhất, giá cả hợp lý nhất. Có như vậy khách mới tin tưởng và tín nhiệm siêu thị mình” - anh Thái nói.

Trong những ngày Tết vừa qua, lượng khách gọi điện nhờ dịch vụ đi chợ thay tăng cao, có ngày trên 100 lượt khách, vì vậy các nhân viên đảm nhận công việc đi chợ thay cho khách hàng phải làm việc hết công suất mới đáp ứng được yêu cầu.

Giao hàng tận nhà

Bên cạnh dịch vụ đi chợ thay cho khách hàng rất tiện ích, dịch vụ giao hàng miễn phí tận nhà cũng được Co.opMart Quy Nhơn áp dụng từ khi mới đi vào hoạt động. Với hóa đơn mua hàng từ 200 ngàn đồng trở lên và nơi giao hàng cách siêu thị trong vòng bán kính 5 km thì khách hàng được giao hàng tận nhà; tuy nhiên, Co.opMart Quy Nhơn cũng linh hoạt đối với những hóa đơn có giá trị cao, khách hàng mua hàng thường xuyên tại siêu thị thì phạm vi giao hàng có khi 20 - 30km.

Từ khi có dịch vụ này, nhiều khách hàng, phần lớn là phụ nữ không cần phải nhờ chồng đi theo để chở hàng về, bởi đã có Đội dịch vụ giao hàng tận nhà của siêu thị làm giúp công việc đó.

Lúc đầu, dịch vụ này ít khách nên chỉ có 1 nhân viên, đến nay Đội dịch vụ giao hàng tận nhà Co.opMart Quy Nhơn có đến 6 nhân viên nhưng vào thời điểm lễ, Tết vẫn không đủ người để đáp ứng yêu cầu của khách. Anh Huỳnh Thanh, nhân viên Đội dịch vụ giao hàng tận nhà Co.opMart Quy Nhơn, cho biết: “Vào ngày thường, một mình tôi mỗi ngày phải chạy xe giao hàng cho 20 lượt khách, còn những ngày Tết thì gấp 2 - 3 lần lượng khách đó yêu cầu chở hàng giao tận nhà. Cứ mỗi chuyến, nhân viên giao hàng được siêu thị hỗ trợ thêm tiền xăng 7.000 đồng nên thu nhập hàng tháng được 3 - 3,5 triệu đồng. Nhiều khách hàng thấy mình chở hàng đến nhà rất nhiệt tình nên móc ví trả tiền, anh em trong Đội dịch vụ đều từ chối, vì đây là dịch vụ miễn phí mà”.

  • NGUYỄN PHÚC
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Trên 67 tỉ đồng đầu tư xây dựng các hạng mục công trình thủy lợi  (17/02/2013)
Hội Doanh nhân Bình Định chính thức thành lập  (14/02/2013)
Tết này Làng 7 có Nhà rông mới  (13/02/2013)
Thị trường, giá cả 3 ngày sau Tết tương đối ổn định  (13/02/2013)
Triển khai mạng lưới mua bán vàng miếng  (07/02/2013)
Tu sửa hệ thống giao thông phục vụ Tết  (07/02/2013)
Tăng cường bảo đảm an toàn tàu thuyền ngư dân trong dịp Tết   (07/02/2013)
Tập trung chỉ đạo nông dân bảo vệ cây trồng trong dịp Tết  (06/02/2013)
Đặc sản nem, chả Chợ Huyện đắt hàng, giá tăng nhẹ  (06/02/2013)
Vĩnh Thạnh đưa vào sử dụng cầu treo Đak Miên, cầu bản Đak Mua  (06/02/2013)
Rực vàng sắc xuân vạn thọ  (07/02/2013)
Tây Sơn có trại nuôi rắn hổ trâu  (06/02/2013)
Phát triển rau, hoa ôn đới ở Vĩnh Sơn  (06/02/2013)
Các làng hoa ở An Nhơn nhộn nhịp vào Tết  (06/02/2013)
Vinalines sẽ thoái vốn, giải thể, phá sản hơn 40 công ty  (06/02/2013)