Đó là số liệu khảo sát nhanh của TP Đà Lạt về tình hình khách du lịch đến du Xuân tại Đà Lạt trong dịp Tết Kỷ Sửu 2009.
Theo TTXVN, qua trao đổi với hơn 50 khách sạn về công suất phòng, tất cả đều cho biết trong các ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, lượng phòng trống khá nhiều. Thế nhưng, vào mùng 3, khách đến Đà Lạt đông và từ mùng 4 đến mùng 7 Tết, tất cả không còn phòng. Các khách sạn hạng sang như: Sài Gòn – Đà Lạt (4 sao), Sam My (4 sao), Đại Lợi (3 sao), Golf 3 (4 sao)... đều được khách đặt hết phòng từ đầu tháng 1.2009; hệ thống khách sạn tư nhân đạt chuẩn đến 2 sao gồm hàng trăm khách sạn tại các khu vực trung tâm TP Đà Lạt cũng không còn chỗ. Điều đáng quan tâm là trong khi chính quyền và các ngành chức năng của TP Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng vừa kêu gọi các khách sạn giảm giá phòng từ 15% – 20% để kích cầu du lịch thì trong dịp này, nhiều khách sạn đã nâng giá phòng lên rất cao so với ngày thường. Ngoài các khách sạn hạng sang không nâng hoặc nâng từ 5% – 10%, các khách sạn tư nhân (chiếm 80% trong số gần 700 khách sạn hiện có ở Đà Lạt) đều nâng giá phòng với lý do thuế tăng và “mùa Tết tính khác”. Mức nâng bình quân từ 30% – 50%, cá biệt một số khách sạn cho biết vào phòng lúc nào tính giá theo lúc đó.
. Theo TTXVN, NLĐ
|