Tiêu điểm
Hiện thực mơ ước của những người chiến thắng
18:57', 29/3/ 2005 (GMT+7)

Hầu hết những anh lính giải phóng tiến vào thị xã Quy Nhơn - Bình Định hãy còn rất trẻ và dường như lúc nào nụ cười cũng thường trực trên môi họ. Mỗi khi nhớ lại, ấn tượng trẻ trung, bình dị và sung mãn ấy đột nhiên lại tinh khôi dù đã 30 năm trôi qua. Sức tấn công mạnh mẽ đến diệu kỳ của quân giải phóng không chỉ quét sạch bộ máy kìm kẹp của quân Mỹ - ngụy, để hòa bình thống nhất nở hoa mà còn đủ sức thổi làn sinh khí ấy vào công cuộc dựng xây hạnh phúc để kết trái ngọt trên quê hương.

Hành trình 30 năm mà Đảng bộ, nhân dân Bình Định đã đi qua không phải là chuỗi thời gian thẳng tắp và trơn tru. Có những năm tháng ta phải chung lưng đấu cật, gồng lưng gánh vác để san lấp những vết thương của chiến tranh. Có những ngày dài ta phải trăn trở với câu hỏi - phải làm gì để đẩy nhanh công cuộc tái thiết quê nhà, hòa bình đã lâu sao dân mình còn nghèo thế. Phải làm gì để dân hết nghèo, để quê hương giàu có. Rồi khi làn gió đổi mới được Đảng ta thổi lên, trong từng ngôi nhà, trong mỗi một người, trên công trường và cả ở nơi khơi xa, tất thảy đều cảm nhận được sự mát lành của ngọn gió đổi mới. Đảng đã lãnh đạo nhân dân làm nên đại thắng mùa xuân 1975. Rồi Đảng lại cầm lái để cuộc sống hôm nay phồn vinh hơn. Và hơn thế nữa, nội lực tiềm tàng của khí thế chiến thắng dường như bất tận kể từ ngày nó tràn về trên quê hương Bình Định.

Đứng trên quê hương bình yên đang khởi sắc từng ngày, nghe nhịp sinh sôi của cuộc sống nghĩ lại, nhớ lại mà bồi hồi - ừ nhỉ, mới mà đã 30 năm rồi! Hẳn sẽ phải nhiều điều để nhắc, để nghiêm khắc mà nhìn lại mình. Tỷ như, vẫn còn những liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, vẫn còn nhiều gia đình chính sách neo đơn cần được giúp đỡ nhiều hơn. Mơ ước của ta như hạt giống lành gieo xuống đất mẹ, vạn chồi non ngày nào đã lớn thành những cây rừng vạm vỡ nhưng vẫn còn những mơ ước mà đồng đội ta gởi gắm lại trước khi ngã xuống nay vẫn còn chưa thực hiện được. Chúng ta không bao giờ quên những mơ ước chưa thành này, chúng ta vẫn trăn trở làm sao để không chỉ thực hiện được mà còn thực hiện trên cả mong ước.

Đã có nhiều thay đổi vượt bậc diễn ra trên quê hương ta và còn nhiều đổi thay nữa sẽ thành hiện thực: đường mới được mở nhiều hơn, rộng và dài hơn, cầu mới được xây nhiều hơn, vững chãi hơn, thế hệ trẻ được đào tạo bài bản và chính quy hơn... Mọi điều kiện, mọi thành tố cần thiết để tăng tốc phát triển đã được tích lũy đủ. Với đà phát triển bùng nổ trong mấy năm gần đây những gì còn chưa làm được chắc chắn chúng ta sẽ hoàn tất trong thời gian tới.      

. Học Phong

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Nhớ mãi Tết độc lập đầu tiên ở quê tôi  (02/02/2005)
Mùa xuân cuối cùng của Bác   (01/02/2005)
Ba câu chuyện về ông Chủ tịch   (01/02/2005)
"Chúng ta không thể tự bằng lòng…"  (01/02/2005)
Tôi từng nghĩ làm cách mạng là cho đời sau…  (01/02/2005)
Son sắt một niềm tin   (01/02/2005)
Ba ngày theo chân Tổng Bí thư   (01/02/2005)
Xuân của trăm xuân!  (01/02/2005)
Nhìn thẳng vào tương lai  (31/01/2005)