Ông Roderick Haire, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Quốc tế Mỹ (AIA) - Việt Nam:
Văn phòng AIA Bình Định là number one!
16:24', 29/4/ 2005 (GMT+7)

Thành lập từ 8-4-2004, qua hơn 1 năm hoạt động, Văn phòng Công ty Bảo hiểm quốc tế Mỹ (AIA) tại Bình Định đã nhanh chóng trở thành một đơn vị hàng đầu của hệ thống AIA - Việt Nam. Nhân chuyến thăm và làm việc tại Bình Định, ông Roderick Haire, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Bảo hiểm Quốc tế Mỹ (AIA) - Việt Nam đã dành cho phóng viên Báo Bình Định cuộc phỏng vấn xung quanh hoạt động của AIA Bình Định.

- Đề nghị ông cho biết, khi quyết định mở Văn phòng AIA tại Bình Định, Tổng Công ty AIA - Việt Nam đã dựa trên những tiêu chí nào ?

AIA Bình Định kỷ niệm 1 năm thành lập.

Trước khi quyết định mở một văn phòng ở đâu, điều trước tiên bao giờ chúng tôi cũng tìm hiểu tiềm năng của thị trường và nhân lực ở đó. Chúng tôi luôn luôn xác định, phải tìm hiểu, nghiên cứu xem trong tương lai, thị trường đó có thể phát triển được không. Đối với Bình Định, chúng tôi không bao giờ e ngại rằng AIA không thể phát triển được. Chúng tôi biết, trước AIA, tại Bình Định đã có một số đơn vị kinh doanh về lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ (BHNT). Điều đó cũng chứng tỏ, Bình Định là một thị trường rất tiềm năng. Về nhân lực, chúng tôi cũng hoàn toàn an tâm vì Giám đốc Văn phòng AIA Bình Định 2 năm liền (2002-2003) từng là nhà quản lý giỏi nhất của hệ thống AIA - Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi hoàn toàn an tâm khi mở Văn phòng AIA tại Bình Định.

- Các ông có lường trước những khó khăn khi phải cạnh tranh với những đơn vị cùng kinh doanh trên lĩnh vực BHNT?

Tất nhiên, trước khi quyết định mở văn phòng AIA ở đâu, chúng tôi cũng phải xem đối thủ của mình là ai, sự cạnh tranh như thế nào. Tuy vậy, chúng tôi thấy không phải lo ngại gì, bởi vì chúng tôi biết, hiện cả nước Việt Nam chỉ có 5 công ty hoạt động trên lĩnh vực BHNT, nên yếu tố cạnh tranh chỉ mới sơ khởi, không có gì là khốc liệt. Thực tình, chúng tôi không quan tâm gì lắm đến vấn đề cạnh tranh. Hơn nữa, đối với chúng tôi, khi đã tin tưởng đây là thị trường phát triển đầy tiềm năng, đây là những con người đáng tin tưởng, thì chúng tôi tin điều đó nhất định sẽ thực hiện được.

- Ông đánh giá thế nào về hiệu quả hoạt động của Văn phòng AIA Bình Định thời gian qua?

Tôi rất vui mừng về sự phát triển nhanh chóng của Văn phòng AIA Bình Định. Mặc dù mới chỉ hoạt động trong khoảng thời gian hơn 12 tháng nhưng Văn phòng AIA Bình Định đã tăng trưởng về số lượng đại lý BH, đội ngũ tư vấn BH và cả doanh số… Tuy là văn phòng non trẻ, song AIA Bình Định đã vươn lên vị trí hàng đầu của hệ thống AIA Việt Nam. Điều đáng nói, hoạt động của Văn phòng AIA Bình Định không chỉ tạo điều kiện cho hàng ngàn lao động có công ăn, việc làm, mà còn góp phần vào sự phát triển KT-XH của tỉnh Bình Định. Trong cuộc tiếp xúc mới đây với chúng tôi, lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng đã ghi nhận về hiệu quả hoạt động của Văn phòng AIA Bình Định. Vì vậy, có thể khẳng định: AIA Bình Định là number one! (số 1 - ông giơ ngón tay cái lên và tỏ vẻ tâm đắc).

- Ông có thể cho biết cảm nghĩ của mình về chuyến thăm và làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định vừa qua?

Ngày 8-4, tại TP. Quy Nhơn, chúng tôi đã được ông Trịnh Hồng Anh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, tiếp. Trong buổi tiếp, chúng tôi đã giới thiệu với ông Trịnh Hồng Anh một số hoạt động chủ yếu của AIA tại Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng, đồng thời cảm ơn UBND tỉnh Bình Định đã tạo điều kiện thuận lợi để Văn phòng Công ty AIA tại Bình Định hoạt động và phát triển. Rất mừng là ông Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đánh giá cao vai trò của Công ty AIA Việt Nam nói chung và AIA tại Bình Định nói riêng đối với sự phát triển của địa phương. Đồng thời, ông Trịnh Hồng Anh cũng cho biết, UBND tỉnh Bình Định sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để Văn phòng Công ty AIA tại Bình Định hoạt động ngày càng có hiệu quả. Chúng tôi cho rằng đây là điều rất tuyệt vời. Chúng tôi rất hài lòng.

- Mục tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch mà Tổng Công ty AIA - Việt Nam đề ra đối với AIA Bình Định trong thời gian tới là gì, thưa ông?

Doanh số kinh doanh của Văn phòng AIA Bình Định trong năm 2005 này phải gấp đôi năm 2004. Để thực hiện có hiệu quả mục tiêu, kế hoạch trên, Văn phòng AIA Bình Định cần phải tiếp tục phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua; đồng thời tập trung trang bị cho các nhân viên, tư vấn BH thuộc đơn vị mình những kỹ năng, kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn… Về phần mình, Tổng Công ty AIA - Việt Nam sẽ luôn luôn hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho Văn phòng AIA Bình Định hoạt động ngày càng có hiệu quả. Trước mắt, ngay trong tháng 4 này, chúng tôi sẽ tổ chức một số hoạt động tại Bình Định, như hội thảo, tài trợ dụng cụ học tập cho một số trường phổ thông và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học của tỉnh…

- Xin cảm ơn ông!

. Viết Hiền (thực hiện)

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Di tích khu căn cứ cách mạng Hòn Chè   (29/04/2005)
Người anh trai   (29/04/2005)
Ba hồi trống trận và một đời người   (29/04/2005)
Tượng đài trên nền xanh ấy   (29/04/2005)
Thanh Quế với "Phút giây Phù Cát"   (29/04/2005)
Thơ   (29/04/2005)
Thức ăn nấu sẵn: Từ quán cóc đến siêu thị   (29/04/2005)
Sứ mệnh mới của điện thoại di động cũ   (29/04/2005)
Làm gì để vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên?   (29/04/2005)
Đào Tấn với cha và thầy của Bác Hồ   (29/04/2005)
Giao lưu thời chống Mỹ   (29/04/2005)
Côn Đảo những ngày tháng 4-1975...   (29/04/2005)
Sức mạnh Việt Nam   (29/04/2005)
Ký ức một mùa xuân  (29/03/2005)
Người nữ biệt động thành năm ấy  (29/03/2005)