Câu lạc bộ Bình Định Nguyệt san
16:27', 29/4/ 2005 (GMT+7)

Không phải em !

Trong giờ học môn Lịch sử, thầy giáo hỏi một học sinh:

- Em hãy cho thầy biết, ai đã đặt mìn ở cầu Công Lý ?

- ...

- Còn ai đã ném bom dinh Độc Lập ?

- ...

- Sao không trả lời ? Em có biết là ai không ?

Cậu học sinh hoảng hốt đáp:

- Thưa thầy, không phải em đâu ạ !

. M.Chi

 

 

Cho bằng hàng xóm

Anh chồng nói với vợ:

- Khi ông hàng xóm mua đồ gỗ mới thì chúng ta cũng quyết định tha về giường tủ mới. Khi lão mang về một chiếc tivi màu màn ảnh rộng, em cũng bắt anh mua một cái y chang. Thôi, anh chẳng kể đến chiếc xe hơi làm gì, còn hiện nay thì…

- Thì sao, hắn lại sắm xe hơi đời mới à?

- Không, hắn sắm… vợ mới!

. T.Trúc (St)

 

Lại chuyện người mù cầm đèn

Có một người mù được bạn tặng một chiếc đèn lồng để xách khi đi đường vào ban đêm. Ông ta không nhận, nói rằng: "Một người mù như ta thì tối hay sáng cũng như nhau, ta đâu cần đến đèn!". Người bạn giải thích: "Tuy anh không cần đèn, nhưng khi đi đường vào ban đêm, trong tay anh có đèn thì người khác sẽ không đụng vào anh!". Nghe có lý, người mù nhận lấy đèn và xách đi ra đường ngay sau đó. Bỗng có một người đi đường đụng phải ông ta, ông ta tức giận quát: "Bộ anh mù hay sao mà không thấy đèn của tôi?". Người đi đường kia mới nhỏ nhẹ đáp: "Ông có đèn, nhưng nến đèn đã tắt ngúm từ bao giờ rồi, ông ơi!"...

. Đoàn Thị Dân

 

Virut máy tính

Chàng và nàng quen nhau đã lâu, hôm nay nàng quyết định mời chàng về nhà. Sau khi uống cà phê trong bếp, nàng dẫn chàng vào phòng khách. Bỗng chàng đứng sững lại trước cửa phòng khi thấy một người đàn ông ngồi bất động trước màn hình máy vi tính:

- Trời ơi, sao lại thế này? Ai vậy em?

- À, chồng em đấy!

- Chồng em ư! Giọng chàng run lên.

- Sự thật là em đã có chồng, nhưng bất hạnh đã đến từ ngày anh ấy mua máy vi tính về nhà. Suốt ngày, anh ta mọc rễ luôn bên chiếc máy quỷ quái đó! Anh có nghe về loại virut máy tính, có lẽ chồng em đã nhiễm phải loại virut đó. Khi em đi ngủ, anh ta ngồi bên máy, sáng em đi làm cũng vẫn thấy anh ta ngồi bên cái màn hình chết tiệt kia! Tóm lại, em không biết chồng em còn sống hay đã chết. Và có lẽ anh ta cũng không còn nhớ là mình còn có một người vợ trẻ nữa cơ đấy!

- Làm sao anh ta có thể như vậy được? Giọng chàng thì thầm.

- Anh không cần phải nói nhỏ như thế đâu, anh ấy không hề nghe thấy bất cứ tiếng động nào ở xung quanh cả. Anh không tin ư?

Nói rồi nàng vặn to hết cỡ núm chỉnh âm thanh của vô tuyến, lấy chiếc lọ thủy tinh trên nóc tủ ném choang xuống nền nhà, đập hai cái nắp vung vào nhau nghe đến chói tai, lấy búa tạ đập vỡ một mảng tường to, chàng lấy tay bịt hai tai lại, nhưng người đàn ông ấy vẫn cứ ngồi bất động.

- Bây giờ anh đã tin lời em chưa?

- Anh tin, nhưng dù sao thì anh vẫn không lý giải được tại sao chiếc máy tính kia lại có sức hấp dẫn kinh khủng đến như thế!

- Không thể lý giải được đâu anh ạ! Bây giờ anh chờ em một lát, em sẽ vào lấy mấy bộ quần áo, chúng mình sẽ đưa nhau đi thật xa chỗ này.

- Ừ, em lấy đi! Còn anh thử xem cái máy này có gì mà hấp dẫn chồng em đến thế ?

... Màn đêm dần nhường chỗ cho một ngày mới. Ngoài cửa sổ ánh nắng mặt trời chói chang, nàng ngồi thu mình trên một góc giường. Nàng đã ngồi như vậy rất lâu rồi. Ánh mắt buồn bã, mệt mỏi, nàng cố gắng không nhìn về phía góc phòng nơi có hai người đàn ông ngồi bất động bên máy vi tính. Đối với nàng, giờ đây trên thế giới lại có thêm một kẻ bị nhiễm virut máy tính.

. Lương Thị Hồng Đào

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Hải "chàm quằm" - tên côn đồ khét tiếng sa lưới   (29/04/2005)
Văn phòng AIA Bình Định là number one!   (29/04/2005)
Di tích khu căn cứ cách mạng Hòn Chè   (29/04/2005)
Người anh trai   (29/04/2005)
Ba hồi trống trận và một đời người   (29/04/2005)
Tượng đài trên nền xanh ấy   (29/04/2005)
Thanh Quế với "Phút giây Phù Cát"   (29/04/2005)
Thơ   (29/04/2005)
Thức ăn nấu sẵn: Từ quán cóc đến siêu thị   (29/04/2005)
Sứ mệnh mới của điện thoại di động cũ   (29/04/2005)
Làm gì để vượt qua khó khăn, thử thách, vươn lên?   (29/04/2005)
Đào Tấn với cha và thầy của Bác Hồ   (29/04/2005)
Giao lưu thời chống Mỹ   (29/04/2005)
Côn Đảo những ngày tháng 4-1975...   (29/04/2005)
Sức mạnh Việt Nam   (29/04/2005)