Bí mật dưới gốc cây gòn và vụ cưỡng đoạt tài sản
12:4', 20/6/ 2005 (GMT+7)

Một buổi sáng trong quán cà phê gần chợ Phú Tài, Đoàn Minh Hoàng (Hoàng Bum - SN 1981, ở KV4, phường Bùi Thị Xuân, TP Quy Nhơn) nghe loáng thoáng có một đôi nam nữ quan hệ tình ái vụng trộm dưới gốc cây gòn bị bà con nhìn thấy. Hiện người phụ nữ rất sợ vụ việc này bị nhiều người biết được.

Tên Hoàng Bum. Ảnh: Vũ Quốc Hùng

Hoàng Bum là môït đối tượng hình sự nổi tiếng ở địa phương về hoạt động trộm cắp, côn đồ, đánh người, gây rối trật tự công cộng. Năm 2000, lúc Hoàng Bum mới 19 tuổi nhưng đã bỏ địa phương vào TP HCM sống lang bạt, giao du với những kẻ lang thang cơ nhỡ. Cuộc sống bụi đời đã nhanh chóng đưa Hoàng Bum vào vòng tố tụng. Khoảng tháng 9-2000, Hoàng Bum cùng đồng bọn gồm 3 thanh niên không nghề nghiệp như y dùng mã tấu chém đứt tay nạn nhân để cướp xe môtô của họ. Công an địa phương đã điều tra truy lùng và bắt giữ Hoàng Bum ngay sau đó.

Với hành vi phạm tội nghiêm trọng trên, ngày 29-10-2000, Tòa án quận Tân Bình TP HCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Hoàng Bum 3 năm tù giam về tội "Cướp tài sản". Chấp hành xong hình phạt, Hoàng Bum về lại địa phương và chỉ sau một thời gian ngắn y đã gây ra vụ trộm tại Công ty Vạn Phát (KCN Phú Tài), ngày 10-6-2004 bị TAND TP Quy Nhơn xử phạt 6 tháng tù giam, vừa mới ra tù đầu năm 2005. Về tính côn đồ, ở phường Bùi Thị Xuân không ai qua được Hoàng Bum. Chỉ việc y xách chai xăng đến trụ sở Công an phường hành hung cán bộ cũng đủ để những tên côn đồ khác bái làm sư phụ.

Với một đối tượng hình sự có quá trình phạm tội như vậy, Hoàng Bum không thể bỏ qua câu chuyện của những người trong quán cà phê. Vừa chú ý lắng nghe, Hoàng Bum vừa suy nghĩ cách làm tiền từ câu chuyện này.

Một hôm, khoảng 8 giờ tối, sau khi nốc vài ly rượu nhằm "lên dây cót tinh thần", Hoàng Bum rủ Trần Xuân Việt (SN 1975 - ở tổ 3, KV3, phường Bùi Thị Xuân) tìm đến quán Karaoke ở KV7, phường Bùi Thị Xuân, nhà của nhân vật nữ trong câu chuyện y nghe được ở quán cà phê hôm nọ. Trong quán lúc này vắng khách, Hoàng Bum và Việt đến bộ salông ngồi và kêu bia uống. Uống xong mỗi tên một chai bia, Hoàng Bum nằm dài ra ghế và ỡm ờ: "Sao, bà chị có còn nhớ chuyện dưới gốc cây gòn không?". Hoàng nói chưa hết câu, người phụ nữ đã giật bắn người và vẻ lo lắng lộ rõ trên nét mặt. Chị ấp úng: "Em nói… nói sao". "Thôi đừng giả vờ nữa. Chị muốn chuyện dưới gốc cây gòn không đến tai người khác, nhất là vợ của ổng, chỉ cần chị đưa tụi tôi 1 triệu là xong ngay - Cho chị biết, chỉ cần tôi nói với vợ ổng tôi cũng có được số tiền đó, có khi còn nhiều hơn nữa là khác, nhưng thấy chị con còn nhỏ, sống một mình tôi không nỡ. Sao có đồng ý không thì nói".

Nói xong, Hoàng Bum kéo hở vai áo, xắn quần để lộ những hình xăm kỳ quái trên vai, trên bắp chân ngầm đe dọa chị chủ quán. Sau một lúc bần thần, lo lắng, chị chủ quán đi vào phòng ngủ để lấy tiền đưa cho Hoàng Bum. Hoàng Bum bảo Việt đi theo canh chừng không để chị ta điện báo công an. Khi thấy chị phụ nữ chỉ đưa có 300.000đ, Hoàng Bum vùng dậy trợn mắt quát: "Chị nghĩ sao mà cầm đưa tôi bấy nhiêu đây". Quát xong, Hoàng Bum lấy chai bia đập mạnh xuống nền nhà làm mảnh vỏ chai vỡ văng tung tóe khắp nơi. Hốt hoảng, chị phụ nữ vội chạy vào phòng lấy thêm 700.000đ nữa đưa cho Hoàng Bum. Cầm một triệu đồng đút vào túi quần xong, Hoàng Bum nói: "Tôi muốn chuyện này chỉ hai đứa tôi và chị biết thôi. Nếu có người thứ tư hay được chị đừng trách tôi sao tàn nhẫn".

Nói xong, chúng bước ra cửa. Bọn chúng đi xa rồi mà chị chủ quán vẫn chưa hết lo sợ. Và, bị ám ảnh bởi lời hăm dọa của Hoàng Bum và sợ dư luận đàm tiếu nên chị đành ngậm bồ hòn làm ngọt!

Nhưng, không việc gì giấu được mọi người, chỉ một thời gian ngắn sau, chuyện chị chủ quán Karaoke bị tống tiền đã được nhiều người biết đến. Qua nắm tình hình trong quần chúng, Công an phường Bùi Thị Xuân phát hiện nguồn tin trên và đã triệu tập Đoàn Minh Hoàng, Trần Xuân Việt đến trụ sở để làm rõ. Tại đây, Hoàng Bum và Việt đã khai nhận hành vi phạm tội của chúng như trên. Đến lúc này, người phụ nữ kia không còn giấu giếm được nữa phải khai rõ toàn bộ sự việc bị tống tiền trước đó. Với những chứng cứ rõ ràng thu thập được từ nạn nhân và thủ phạm, Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn đã khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với Đoàn Minh Hoàng và Trần Xuân Việt về tội: "Cưỡng đoạt tài sản". Ngày 12-5-2005 Đoàn Minh Hoàng bị bắt giam, Trần Xuân Việt với vai trò đồng phạm, mức độ phạm tội không nghiêm trọng nên được tại ngoại. Hiện vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an TP Quy Nhơn tiếp tục hoàn tất hồ sơ để đề nghị truy tố hai tên tội phạm này ra trước pháp luật.

. Mai Linh Giang

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Vì một tương lai của bóng đá nước nhà  (20/06/2005)
Câu lạc bộ Bình Định Nguyệt san  (20/06/2005)
Cuộc đời như ngọn lửa đầu tiên  (27/05/2005)
Bác Hồ - Người không có tuổi  (27/05/2005)
Những di tích về Bác Hồ trên quê hương Bình Định  (27/05/2005)
Kỷ niệm những lần được gặp Bác Hồ của cô Ba Ngân  (27/05/2005)
Trăn trở với sản phẩm truyền thống - bún "Song thần" An Thái  (27/05/2005)
Nghề đóng thuyền cổ truyền ở Gò Bồi  (27/05/2005)
Cá cảnh - không chỉ là thú chơi!  (27/05/2005)
Làng săn cá mập  (27/05/2005)
Thơ  (27/05/2005)
Trồng trầu thả lộn dây tiêu  (27/05/2005)
Cảng Quy Nhơn - Điểm 300 ngày chuyển quân tập kết ra Bắc  (27/05/2005)
Mai Viên cố sự của Lộc Xuyên Đặng Quý Địch  (27/05/2005)
Giọt nắng  (27/05/2005)