CLB Nhà báo nữ Bình Định
Những bước đi vững chắc ban đầu
13:7', 20/6/ 2005 (GMT+7)

Đến tháng 7-2005 này, Câu lạc bộ (CLB) Nhà báo nữ Bình Định vừa tròn 2 tuổi. Với sân chơi mới này, các nhà báo nữ Bình Định đã có thêm điều kiện thể hiện rõ nét khả năng xây tổ ấm và tổ chức các hoạt động chính trị - xã hội.

Câu lạc bộ nhà báo nữ Bình Định trao đổi nghiệp vụ với nhà báo Kim Cúc, Phó Tổng giám đốc Đài tiếng nói Việt Nam, Chủ nhiệm CLB Nhà báo nữ Việt Nam (thứ 5 từ phải qua). Ảnh: Cát Hùng

Một câu nói không biết xuất phát từ đâu, cho rằng "hai người đàn bà và một con vịt sẽ trở thành cái chợ", đó là một hình ảnh xấu về người phụ nữ! Không biết đúng với ai, nhưng với các nhà báo nữ Bình Định thì khác hẳn. Chị em có thể tự hào rằng, các nhà báo nữ Bình Định đã và đang cùng nhau xây dựng CLB của mình thực sự trở thành một tổ ấm, trong cái tổ ấm rộng lớn CLB các nhà báo nữ Việt Nam và đã có những bước đi ban đầu vững chắc.

Trong 2 năm qua, được sự giúp đỡ của Ban Thường vụ Hội Nhà báo tỉnh, các nhà báo nữ trong CLB Nhà báo nữ Bình Định đã đoàn kết cùng nhau vượt qua những ngày "khởi đầu nan" từ những bước đi chập chững đầu tiên để tổ chức được những hoạt động đúng theo tôn chỉ mục đích thành lập của tổ chức này. Đặc biệt, với 5 tiểu ban hoạt động như 5 nhánh của một thân cây đã được phát triển đều, tạo cho thân cây vươn thẳng lên trong sự cân đối, vững chãi.

Nhánh thứ nhất, đó là Tiểu ban chuyên môn hoạt động báo chí. Điều đầu tiên các nhà báo nữ nhắc nhau đó là phải hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn của mình tại mỗi cơ quan báo chí, đồng thời tích cực thực hiện chương trình hoạt động của CLB. Và như chúng ta đã biết, các nhà báo nữ đã góp phần hoàn thành cơ bản toàn bộ nội dung của tạp chí "Người làm báo" số 2-2004 kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3 và ra mắt CLB; đã có 10 nữ nhà báo, tức là trên 1/3 trong tổng số các nhà báo nữ của CLB, tham gia dự giải báo chí của tỉnh năm 2004, tăng gấp 5 lần so với các năm trước.

Được sự ủng hộ, khích lệ của Thường vụ Hội Nhà báo tỉnh, CLB Nhà báo nữ cũng quyết tâm mở một "lớp" học kỹ năng nhiếp ảnh, có tính chất "cầm tay chỉ việc" để chị em cầm máy được nâng cao trình độ và tự tin hơn khi tác nghiệp...

Nhánh thứ hai, về hỗ trợ kỹ năng cuộc sống và hoạt động xã hội, phải nói đây là một lĩnh vực đã được chị em tham gia rất sôi nổi. Với trái tim nhân hậu của người phụ nữ, các nữ nhà báo đã tự mình đóng góp và vận động quyên góp nhiều loại quần áo, mùng mền, sách vở, thực phẩm, bánh kẹo... và tổ chức được hai chuyến đi thăm, tặng quà cho trẻ mồ côi và người khuyết tật ở Cơ sở dạy nghề Đồng Tâm của Ban Từ thiện - Xã hội Báo Bình Định ở phường Trần Quang Diệu - TP Quy Nhơn và Trung tâm Bảo trợ xã hội Bình Định tại An Nhơn.

Qua hai đợt công tác này, các nhà báo nữ càng xích lại gần nhau trong tình thương và vui hơn khi cảm thấy mình đang làm được những việc như tâm nguyện. Những người được nhận quà và cả các đơn vị đó họ đều thực sự vui sướng vì xã hội có thêm nhiều người quan tâm đến họ, chia sẻ cùng họ những nỗi cô đơn, khốn khó.

Hiện nay các nữ nhà báo Bình Định đang tiếp tục quyên góp quà và hàng, chuẩn bị cho những chuyến công tác xã hội tiếp theo để giúp cho đồng bào nghèo ở một số xã miền núi khó khăn. Mong rằng các nhà báo nam hưởng ứng với việc làm tốt đẹp này của các nhà báo nữ, để số quà đến với người nghèo ngày càng được nhiều hơn...

Nhánh thứ ba, về hoạt động giao lưu đối ngoại, CLB Nhà báo nữ Bình Định cũng đã thể hiện được thế mạnh của mình. Trong tỉnh, CLB Nhà báo nữ Bình Định đã chủ động thông qua cầu nối là Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tạo được mối quan hệ gần gũi và hiểu biết lẫn nhau với CLB Nữ Doanh nhân của Hội. Trong dịp kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, hai CLB đã có cuộc gặp gỡ, giao lưu thân tình, nhất trí giúp nhau hoạt động tốt và cùng đồng tâm tích cực tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động từ thiện - xã hội. Trong dịp kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8-3-2004, đoàn nữ nhà báo của CLB Nhà báo nữ Bình Định đã đi thăm và giao lưu với CLB Nhà báo nữ Khánh Hòa, đã gặt hái nhiều kết quả tốt đẹp, vừa học tập lẫn nhau về kinh nghiệm công tác, vừa thắt chặt thêm mối quan hệ giữa hai CLB nhà báo nữ của hai tỉnh. Những chuyến giao lưu ngoài tỉnh bổ ích như vậy đang là đề tài được các nhà báo nữ quan tâm, hào hứng bàn thảo.

Nhánh thứ tư và nhánh thứ năm là hoạt động văn - thể - mỹ và Công tác Hội và giới là những hoạt động rất thiết thực không thể thiếu được đối với các nữ nhà báo, được chị em tham gia rất nhiệt tình. Phải nói rằng, sự góp mặt của các nhà báo nữ qua hàng chục tiết mục văn nghệ, đặc biệt là các nhà báo nữ của hai chi hội Đài Phát thanh và Đài Truyền hình tỉnh, đã làm cho các buổi lễ kỷ niệm Ngày Báo chí Việt Nam ở tỉnh Bình Định hàng năm thêm sôi nổi và đậm nét hơn. Những cây văn nghệ nữ nhà báo "đem chuông đi đấm xứ người", tiếng chuông cũng ngân nga đầy ấn tượng...

"Theo dõi" hoạt động của CLB Nhà báo nữ Bình Định, với đôi nét phác thảo về sự trưởng thành của một cây con 2 năm tuổi này, chúng ta cũng đã thấy cây đang tươi cành xanh lá.

Với tấm lòng yêu mến cùng với cái nhìn thực tế, chúng ta tin chắc rằng, CLB Nhà báo nữ Bình Định sẽ ngày càng phát triển vững vàng trong sự nồng ấm tự thân và sự quan tâm giúp đỡ của Hội và đồng nghiệp.

. Trần Hồng Hà

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Bản lĩnh nhà báo trong cơ chế thị trường  (20/06/2005)
Buồn vui chuyện làm báo!  (20/06/2005)
Nhơn Hội: Động lực mới của miền Trung  (20/06/2005)
An Nhơn: Tạo bước đột phá từ công nghiệp  (20/06/2005)
Nổi trôi đồ cẩn xa cừ  (20/06/2005)
Thơ  (20/06/2005)
Tản mạn về lao động thơ  (20/06/2005)
5 khuôn dấu thời Nguyễn thế kỷ XIX vừa sưu tầm được  (20/06/2005)
Nhàn du trên rặng núi Bà  (20/06/2005)
Ngàn năm mây trắng...  (20/06/2005)
Yang Danh với hành trình tìm về bản sắc văn hóa dân gian của người Bơhnar Kriêm  (20/06/2005)
Shuttler: Phong cách làm báo của thế hệ 8X  (20/06/2005)
Mỹ Dung và những ý tưởng quảng cáo  (20/06/2005)
Xu hướng thời trang hè 2005 là sự dịu dàng, nữ tính  (20/06/2005)
Bí mật dưới gốc cây gòn và vụ cưỡng đoạt tài sản  (20/06/2005)