Từ rượu chè thành kẻ cướp
16:46', 3/11/ 2007 (GMT+7)

Bị can Nguyễn Ngọc Hải. Ảnh: Hồ Hoàng Tuấn

Đêm 7.10, một nhóm thanh niên kéo lên triền đồi núi Bé thuộc thôn An Hòa 2, xã Phước An (Tuy Phước) đốt nến uống rượu giữa trời. Sau hơn một tiếng đồng hồ, 6 người uống hết 1 lít rượu trắng nhưng chưa ai muốn về. Giữa lúc họ đang bàn nhau kiếm tiền mua rượu tiếp tục cuộc vui thì dưới triền dốc có ánh đèn môtô hắt ngược lên. “Có tiền rồi” - một người trong bọn reo lên…

Người thanh niên điều khiển môtô tên M.T., công tác tại một đơn vị gần đó và cô gái ngồi sau là K.Y., người ở địa phương này. Cả hai đều không biết có người đang theo dõi mình. Vùng đồi núi này lâu nay vốn bình yên, là nơi hò hẹn lý tưởng của những người đang yêu, và như nhiều đôi trai gái khác, M.T. và K.Y. đã từng đến đây tâm sự. Cũng như những lần trước, M.T. chọn bãi cỏ bằng phẳng bên vệ đường dừng xe và cùng K.Y. ngồi xuống bên nhau thì thầm những chuyện riêng tư. Họ đang trong vòng tay nhau thì bỗng K.Y. nhìn thấy trong bóng đêm lờ mờ có nhiều bóng người đang tiến gần về phía mình nên bảo M.T.: “Mình về thôi anh. Có ai đến gần kìa”. Lúc này đã hơn 22 giờ và tuy có người lạ xuất hiện nhưng M.T. chưa muốn  rời người yêu nên chần chừ mãi mới lên xe nổ máy. Chiếc môtô chở hai người vừa lăn bánh một đoạn thì bị ba thanh niên, người cầm đá, kẻ cầm cây chặn lại: “Ông bạn, có tiền đưa mấy đồng mua rượu uống chơi” - một người trong số thanh niên này lên tiếng. “Tụi tôi không có tiền”- anh M.T. ngăn người yêu chuẩn bị lấy tiền ra đưa.

Giữa lúc anh M.T. đang tìm cách đối phó với bọn cướp cạn này thì ba thanh niên nữa xuất hiện. Có thêm đồng bọn, các đối tượng càng thêm hung hăng, chúng lăm lăm cây, đá trong tay chia nhau kẻ phía trước, kẻ phía sau, người bên trái, người bên phải vây M.T. và K.Y. vào giữa. Tuy bị đe dọa nhưng anh M.T. cương quyết không để người yêu đưa tiền cho bọn cướp. Thấy vậy, một đối tượng dùng chân đạp anh ngã xuống xe và giật lấy tờ giấy bạc 50.000đ trên tay chị K.Y. Nhân lúc các đối tượng không chú ý, anh M.T. lấy điện thoại di động gọi cho bạn mình ở gần đó và chỉ một lúc sau họ đã có mặt. Thấy có đông người xuất hiện, bọn cướp bỏ chạy tán loạn, hai tên trong bọn chưa kịp thoát thân bị anh M.T. và những người bạn của mình bắt giữ.

Hai tên cướp bị bắt là Nguyễn Ngọc Hải (SN 1990) và Nguyễn Huy Hoàng (SN 1991) cùng ở thôn An Hòa 2, xã Phước An (Tuy Phước). Sau khi đưa bọn chúng về cơ quan, anh M.T. gọi điện báo cáo cho Công an huyện Tuy Phước về diễn biến vụ cướp trên. Ngay trong đêm đó, Công an huyện Tuy Phước đã cử cán bộ đến Phước An, tiến hành ghi lời khai của hai đối tượng Hoàng và Hải, đồng thời triển khai lực lượng truy tìm đồng bọn của chúng. Đến 6 giờ ngày 8.10, các đối tượng còn lại gồm, Nguyễn Thanh Bình (SN 1991), Lê Trung Nghĩa (SN 1991), Lê Trung Ngãi (SN 1993, em ruột của Nghĩa cùng ở thôn An Hòa 1, xã Phước An), Huỳnh Thiên Phong (SN 1988, ở xã Ân Đức, huyện Hoài Ân, hiện đang tạm trú tại xã Phước An) lần lượt bị bắt giữ. Số tiền 50.000đ cướp của chị K.Y. tên Nghĩa cất giữ đã được thu hồi.

Bước đầu bọn cướp khai nhận, chiều ngày 7.10, Nguyễn Ngọc Hải cùng 5 đối tượng trên rủ nhau đi nhậu. Sau khi đã ngà ngà, bọn chúng thấy nhậu trong quán không “đã” nên bàn nhau mua rượu lên núi Bé ngồi giữa trời uống mới thích. Tại đây, sau khi uống hết 1 lít rượu, các đối tượng đang bàn nhau kiếm tiền mua rượu về nhậu tiếp thì phát hiện ánh đèn xe của anh M.T. chạy lên đồi nên bàn nhau chặn cướp tài sản. Bọn chúng tìm cây và nhặt đá mang theo để dọa nạn nhân và chia thành hai tốp, các tên Hải, Bình và Nghĩa kéo nhau đi trước; Ngãi, Phong và Hoàng đi vòng chặn đầu đề phòng “con mồi” của chúng bỏ chạy. Với số đông và có cây, đá trong tay, bọn chúng đã chặn anh M.T. đe dọa để cướp tiền. Khi bị phản ứng, tên Lê Trung Nghĩa đã đạp anh M.T. ngã xuống đất và cướp của chị K.Y. 50.000đ. Thấy Nghĩa lấy được tiền, Hải bảo đưa cho mình, nhưng Nghĩa và Bình bảo để mua rượu nên giữ lại.

Là những thanh niên mới lớn, chưa có tiền án, tiền sự nhưng do sa vào con đường rượu chè mà Hải, Hoàng, Bình, Nghĩa, Ngãi và Phong đã biến thành những tên cướp. Với hành vi đó, các đối tượng sẽ nhận lãnh mức án nghiêm minh của pháp luật.

  • Xuân Linh
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Xanh một niềm yêu (*)  (03/11/2007)
Một sưu tập phong phú, đa dạng  (03/11/2007)
Sông Côn: Dòng chuyển lưu văn hóa  (03/11/2007)
Đoạn cuối một đời võ  (03/11/2007)
Câu lạc bộ Bình Định Nguyệt san  (03/11/2007)
Long đong những “đứa con cải thiện”  (07/10/2007)
Quyết liệt với cuộc chiến đẩy lùi TNGT  (07/10/2007)
Ngày xưa, nhà tranh vách đất  (07/10/2007)
Triển vọng từ những dự án hậu titan  (07/10/2007)
Cần gắn kết các yếu tố kinh tế và văn hóa  (07/10/2007)
Tăng cường quản lý kiến trúc và xây dựng đô thị ở Quy Nhơn  (07/10/2007)
Lời của con  (07/10/2007)
Cảnh giác với bệnh còi xương trẻ em  (07/10/2007)
Viết trong mùa Trung thu  (07/10/2007)
Về những cổ vật Chăm khai quật tại tháp Dương Long  (07/10/2007)