ĐỘI TUYỂN ANH NHÌN TỪ VÒNG LOẠI EURO 2008:
Nghịch lý từ Premier League
20:26', 5/12/ 2007 (GMT+7)

Nhiều người khẳng định thành tích yếu kém của đội tuyển Anh không phải do lỗi của HLV McClaren.

Tháng 11 năm nay quả là đáng nhớ với những CĐV Anh. Đơn giản bởi họ đã trải qua khá nhiều cảm xúc trái ngược nhau, khi dõi theo hành trình đội bóng yêu quý của mình tại vòng loại EURO 2008. Với tên tuổi và lịch sử của mình, đội bóng của thầy trò HLV McClaren đã được dự đoán sẽ không mấy khó khăn để vượt qua bảng E, vậy mà...

Có lẽ bây giờ không còn là quá sớm để các quan chức Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) nhìn lại cách làm của mình. Bởi trong nhiều năm qua, bóng đá Anh luôn tồn tại một nghịch lý: các CLB ngày càng mạnh lên, trong khi đội tuyển lại luôn thi đấu chật vật ở các giải đấu lớn. Không phải bây giờ người ta mới thấy được vấn đề này, nhưng giải quyết như thế nào không phải là chuyện đơn giản.

Trong những năm qua, chất lượng các CLB đang thi đấu tại Premier League ngày càng được nâng lên rõ rệt. Giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù thu hút được rất đông khán giả truyền hình trên khắp thế giới. Chính vì vậy, nó cũng là mảnh đất màu mỡ để các đại gia lắm tiền nhiều của đầu tư vào. Các tỉ phú từ nhiều quốc gia khác nhau đã thâu tóm một số CLB, đầu tư mua sắm cầu thủ và dĩ nhiên là thu lợi khá nhiều từ lĩnh vực này. Điều này cũng biến nước Anh thành miền đất hứa của các cầu thủ tài năng. Mức lương dành cho cầu thủ cứ tăng lên một cách chóng mặt, các CLB Anh ngày càng có vị thế lớn trên bản đồ bóng đá châu Âu.

Cũng vì lẽ đó, cơ hội ra sân dành cho các cầu thủ mang quốc tịch Anh trở nên ít đi trông thấy, bởi sự xuất hiện của quá nhiều tài năng từ khắp thế giới đổ về. Thử nhẩm tính số lượng cầu thủ Anh đang khoác áo các CLB hàng đầu Premier League, có lẽ nhiều người sẽ phải giật mình. Hãy thử hỏi xem ai là cầu thủ quan trọng nhất của Arsenal hiện nay, không khó để trả lời đó là Fabregas - một cầu thủ Tây Ban Nha; câu trả lời tương tự cho M.U là Ronaldo (Bồ Đào Nha); Chelsea là Drogba (Bờ Biển Ngà); Manchester City là Elano (Brazil). Điều an ủi có lẽ chỉ còn ở CLB Liverpool, nhưng vai trò của tiền vệ đội trưởng Gerrard (Anh) hiện giờ cũng đã phần nào mờ nhạt hơn so với cách đây vài năm. Nếu nhìn vào đội hình CLB Arsenal (đội bóng đang tạm dẫn đầu Premier League 2007) trong trận derby với M.U vào đầu tháng 11 vừa qua, chúng ta cũng chỉ có thể tìm được 1 cầu thủ Anh duy nhất, đó là Theo Walcott (vào sân thay Eboue ở phút 74)...

 

Dù liên tục dính chấn thương, nhưng “cựu thần đồng” Michael Owen (áo trắng) vẫn luôn là sự lựa chọn trên hàng tiền đạo của đội tuyển Anh trong nhiều năm qua.

 

Hãng BBC đã mở một cuộc khảo sát về tương lai của HLV McClaren. Điều bất ngờ là đã có đến 50% độc giả ủng hộ HLV này tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Anh, dù họ không thể tham dự Vòng chung kết EURO 2008; chỉ 37% độc giả cho rằng HLV này nên từ chức. Dù chưa thể đại diện hết ý kiến của người dân Anh, nhưng quan điểm của các CĐV này đưa ra đều rất đáng để FA suy ngẫm, bởi theo họ, việc đội tuyển Anh thi đấu không thành công tại vòng loại EURO 2008 xuất phát từ năng lực yếu kém của các tuyển thủ. Đồng thời, cũng đã có không ít ý kiến cho rằng, FA phải chịu trách nhiệm về thành tích yếu kém của đội tuyển Anh.

Chưa biết FA sẽ có giải pháp gì để “nâng chất” cho đội tuyển Anh trong tương lai, sau khi đội tuyển Anh bị loại khỏi cuộc chơi lớn và HLV McClaren bị sa thải. Còn hiện tại, những giải pháp căn cơ có lẽ cần phải có thêm thời gian dài mới được giải quyết một cách triệt để.

  • Đức Mạnh
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Câu lạc bộ Bình Định Nguyệt san  (05/12/2007)
Bắt cá đồng  (03/11/2007)
Chuyện ghi từ câu lạc bộ nữ doanh nhân  (03/11/2007)
Những bất cập trong khai thác đất sản xuất gạch, ngói ở Bình Nghi  (03/11/2007)
Tăng cường các biện pháp cấp bách bảo vệ rừng  (03/11/2007)
Hiệu quả và triển vọng  (03/11/2007)
“Bà cô bên chồng”  (03/11/2007)
An Lão với cuộc đấu tranh xóa bỏ những tập quán ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng  (03/11/2007)
Cho thuê xe tự lái ở Quy Nhơn  (03/11/2007)
Bệnh nàng, chàng cũng phải điều trị  (03/11/2007)
Nghe nhạc trên net  (03/11/2007)
Thơ  (03/11/2007)
Như gió như sương  (03/11/2007)
Chuyện giáo Chương sản xuất giống  (03/11/2007)
Nẫu ơi, thương lắm !  (03/11/2007)