Giải Bóng đá Hoàng đế Quang Trung lần thứ VI:
“Bình cũ” nhưng “rượu mới”
19:10', 9/2/ 2007 (GMT+7)

Giải Bóng đá Hoàng đế Quang Trung lần thứ VI, diễn ra từ ngày 20-1 và kết thúc vào ngày 30-1, đánh dấu một bước chuyển mới, tích cực cho giải đấu đã thành truyền thống này của Bình Định.

Trong 8 đội bóng đến với giải, đã có 6 đội đang chơi ở giải V-League gồm: PISICO Bình Định, Bình Dương, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn và Nam Định, cùng với 2 đội sẽ chơi ở đấu trường này mùa giải 2007 là Đồng Tháp và HUDA Huế. Bên cạnh đó, 6 đội trên đều là những đội đã đạt thứ hạng cao ở V-League 2006. Kết quả bốc thăm chia bảng đã đưa bảng A gồm: PISICO Bình Định, Nam Định, Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn và HUDA Huế; bảng B gồm: Đà Nẵng, Bình Dương, Khánh Hòa và Đồng Tháp. Nhìn chung, cục diện của cả hai bảng đều tạo nên “cái thế chân vạc” với tính chất cạnh tranh quyết liệt để tìm được chiếc vé đi tiếp vào các vòng sau của giải.

 

Tiền đạo Wasington (áo số 11), người ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội P.BĐ tại giải lần này. Ảnh: Việt Tâm

 

Trước khi giải diễn ra, Bình Dương, Đà Nẵng và chủ nhà PISICO Bình Định được đánh giá là những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Tuy nhiên, ở giải năm nay thì Khánh Hòa xứng đáng được gọi là “hiện tượng ngựa ô” của giải và Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn cũng tạo ra bất ngờ. Sức trẻ đồng đều ở các tuyến đã giúp cho Khánh Hòa đi một mạch từ vòng loại đến trận chung kết và chỉ dừng chân trước đương kim vô địch PISICO Bình Định.

Đội chủ nhà PISICO Bình Định bảo vệ thành công chức vô địch là hoàn toàn xứng đáng, bởi không chỉ chuẩn bị về lực lượng chu đáo, nghiêm túc mà PISICO Bình Định còn luôn có sự thận trọng cần thiết trong từng trận đấu. Biết phát huy kinh nghiệm và luôn có những đấu pháp hợp lý cho từng đối thủ cụ thể để giành chiến thắng. Những cầu thủ nội như: Khoa Thanh, Minh Mính, Văn Hiển... đạt phong độ tốt. Đồng thời những ngoại binh, dù đang trong thời điểm thử việc, nhưng cũng đã phần nào tìm được tiếng nói chung để góp phần tạo nên sức mạnh cho PISICO Bình Định.

Trong khi đó, Thép Miền Nam-Cảng Sài Gòn dù chỉ đạt hạng ba của giải, nhưng lối chơi không còn cứng nhắc và đã dần trở lại với phong cách tấn công theo kiểu phối hợp nhuyễn, nhỏ khiến người xem thích thú. Riêng Đà Nẵng thì dù thực lực khá mạnh, nhưng do đang trong giai đoạn “lắp ghép” nên chưa thể phát huy tối đa sức mạnh. Cùng lúc đó, Bình Dương lại thiếu vắng quá nhiều trụ cột, nên cũng không thành công. Nhưng nhìn chung, dù thành công hay thất bại, các đội đều khá hài lòng với giải.

Tuy thời gian tổ chức giải năm nay có muộn hơn so với những năm trước đây, nhưng cũng nhờ vậy, các trận đấu diễn ra dưới thời tiết thuận lợi hơn. Việc bố trí sân tập, nơi ăn chốn ở cho các đội khá chu đáo. Đây cũng là lần đầu tiên giải có nhà tài trợ chính thức là BIDIPHAR. Những điều này cũng chính là những thành công đáng ghi nhận trong công tác tổ chức giải.

  • Công Tâm

Kết quả Giải Bóng đá Hoàng đế Quang Trung lần thứ VI - Cup BIDIPHAR:

Đội vô địch: PISICO Bình Định.

Đội nhì: KHATOCO Khánh Hòa.

Đội ba: Thép Miền Nam - Cảng Sài Gòn.

Giải phong cách: PISICO Bình Định.

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
“Tôi còn muốn làm nhiều hơn cho bóng đá trẻ”  (09/02/2007)
Câu lạc bộ Bình Định Nguyệt san  (09/02/2007)
Bình Định đã là một điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư  (07/02/2007)
Xuân 2007, mùa xuân hy vọng  (07/02/2007)
Sáng mãi đạo đức cách mạng Hồ Chí Minh  (06/02/2007)
Tầm nhìn thế kỷ  (06/02/2007)
Tản mạn quanh cây cầu vượt biển dài nhất  (06/02/2007)
Đem xuân lên vùng cao  (06/02/2007)
Hoạt động khoa học công nghệ: Chuẩn bị cho bước phát triển mới  (06/02/2007)
Từ “nuôi heo đất” đến đầu tư chứng khoán  (06/02/2007)
Hướng đến một nền nông nghiệp bền vững  (06/02/2007)
Hương thơm ngày cũ...  (06/02/2007)
Những điểm sáng công nghiệp  (06/02/2007)
Hương Quê: Thương hiệu các món đặc sản của Bình Định  (06/02/2007)
Tết, loanh quanh cùng nước mắm  (06/02/2007)