Chuyện “F.C Quy Nhơn Gom Gops” trên đất Sài Gòn
11:4', 31/3/ 2007 (GMT+7)

Chủ nhật rồi, tôi nhận được điện thoại của một sinh viên người Quy Nhơn rủ đi xem đội nhà đá banh. Địa điểm là tại sân Bình Quới (quận Bình Thạnh) vào lúc... 1 giờ chiều. Vậy là đúng 12 giờ 30 phút, tôi đội nắng, chạy tới. Mệt bở hơi tai vì tìm sân, bởi nó nằm lẩn khuất qua nhiều con hẻm nhỏ, bụi bặm trên đường Bình Quới.

 

Nguyễn Hoàng Sinh - một trong những thành viên sáng lập “F.C Quy Nhơn Gom Gops” - đang chuẩn bị ra sân.

 

* Người khai sinh “F.C Quy Nhơn Gom Gops”

Thoạt nhìn, tôi thấy cầu thủ đội nhà, đa số là sinh viên quê Quy Nhơn đang theo học tại các trường đại học ở TP Hồ Chí Minh mang màu áo của “những con sư tử biển” với áo xanh, quần trắng. Nhưng thật khó hiểu dòng chữ trắng in trên nền áo xanh: “F.C Quy Nhơn Gom Gops”. Thấy vẻ ngơ ngác của tôi, Nguyễn Bảo Nguyên (sinh viên Trường Đại học Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh) giải thích: “Đó là CLB bóng đá Quy Nhơn gom góp”. À! Hóa ra “Gom Gops” là “gom góp” từ nhiều trường đại học, nhưng phải là dân Quy Nhơn chính hiệu.

Cả đội bóng sinh viên với hơn 80 thành viên này vẫn nhớ, cách đây khoảng 5 năm, ấy là năm 2002, khi họ vừa tốt nghiệp phổ thông, khăn gói vào TP Hồ Chí Minh học đại học. Vào Sài Gòn, nhớ đá banh quá, vậy là 3 “cầu thủ” của lớp 12A6 - đội vô địch giải bóng đá toàn... Trường Quốc học Quy Nhơn - bèn quyết định lập ra đội bóng cho mình.

Vốn có quan hệ rộng, Nguyễn Hoàng Sinh (Đại học Tôn Đức Thắng), Nguyễn Phong (Đại học Giao thông Vận tải), Nguyễn Bảo Nguyên (cơ sở 2 Trường Đại học Giao thông Vận tải) đã tổ chức một cuộc “họp bàn tròn”, để hình thành đội bóng. Nhưng một đội bóng thì phải có tên. Sau nhiều đêm mất ngủ, cái tên “F.C Quy Nhơn Gom Gops” ra đời. Từ 20 “cầu thủ” tham gia đầu tiên, đến nay F.C Quy Nhơn Gom Gops đã quy tụ tới hơn 80 “cầu thủ”.

Trang phục thi đấu cho 20 “cầu thủ” đầu tiên ấy, mất khoảng 70.000đ/ bộ, được trích từ tiền quỹ. Mỗi tháng, mỗi bạn còn được phát một đôi tất, giày đinh thì 3 tháng một đôi. Gom quỹ được kha khá, “F.C Quy Nhơn Gom Gops” lại tổ chức thuê xe đi giao đấu tại các nơi, cũng là dịp xả stress sau những tháng ngày học tập, làm thêm.

* Và những tấm “huy chương”

Sau 5 năm, “F.C Quy Nhơn Gom Gops” đã tổ chức hàng trăm trận đấu. Những trận đấu thường tổ chức cố định vào ngày chủ nhật, ngày sinh viên được nghỉ học. Đầu tiên, đội thuê sân Thành Long (huyện Bình Chánh) với giá cao ngất ngưởng 1 triệu đồng/ trận, hơi kẹt với túi tiền sinh viên; sau chuyển sang sân Cây Sộp (quận Phú Nhuận) giá 600.000đ, nhưng rồi rẻ nhất vẫn là về sân Bình Quới vào lúc... 1 giờ chiều, giá thuê chỉ có 350.000đ - cái giá thuê sân rẻ nhất trên đất Sài Gòn.

Để “gầy” một trận đấu, Sinh, một trong ba thành viên khai sinh đội, phải gọi điện thoại đặt sân trước. Chủ sân sẽ có nhiệm vụ “cáp” đội (tìm đối tác cho đội), rồi bố trí giờ giấc. Thắng hay thua, mỗi đội sẽ trả một nửa số tiền sân, còn muốn “kiếm thêm” thì “đá độ” để lấy tiền gây quỹ.

5 năm, “F.C Quy Nhơn Gom Gops” đã có những trận thắng vang dội đối với các bạn Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Mở, Đại học Văn hiến... và các đội bóng của một số doanh nghiệp trên địa bàn. Nhưng tấm huy chương quan trọng nhất của đội, chính là việc ngày càng có nhiều thành viên mới muốn tham gia đội. Thành viên nổi tiếng nhất của đội là Nhật, cựu thủ môn năng khiếu của đội Bình Định, đi học xa nhà cũng tham gia. “Tiếng lành đồn xa”, Thịnh (Trường Đại học Giao thông Vận tải), từng là cầu thủ năng khiếu của tỉnh Gia Lai, nay cũng “đệ đơn” nhập đội...

* Nơi gặp nhau của sinh viên “xứ Nẫu”

Bảo Nguyên tâm sự: “Mỗi tuần, mình muốn thật nhanh tới ngày chủ nhật để từ Thủ Đức chạy lên, gặp đồng hương, vừa được đá banh, vừa để được nghe tiếng nói của quê hương mình”. Còn Phong (Trường Đại học Giao thông Vận tải), tuy học tại quận Bình Thạnh gần đấy, nhưng lại luôn bận túi bụi với đề án tốt nghiệp, vừa phải đi làm gia sư, vậy mà chủ nhật nào cũng dành nguyên ngày để được gặp đồng hương. “Những lúc như thế, mới thấy quý cái tình đồng hương” - Phong “đen” nói.

Hơn 80 sinh viên dân Quy Nhơn, là thành viên “FC Quy Nhơn Gom Gops” đang ước ao sẽ có một Mạnh Thường Quân, để tổ chức thi đấu nhiều hơn, với những trận đấu quy mô hơn.

  • Phạm An Hòa
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Bùng nổ bạo lực trên sân cỏ châu Âu  (31/03/2007)
Câu lạc bộ Bình Định Nguyệt san  (31/03/2007)
Dấu ấn không thể nào quên  (09/02/2007)
Mùa xuân cất cánh  (09/02/2007)
Nâng cao nhận thức cộng đồng về đất đai, môi trường  (09/02/2007)
Nóng bỏng tình trạng ô nhiễm môi trường trong các khu công nghiệp  (09/02/2007)
Hoa Tết vào mùa  (09/02/2007)
Nghề rong mua cổ vật  (09/02/2007)
Nhớ giếng  (09/02/2007)
Ăn rong ở Quy Nhơn  (09/02/2007)
Bảo vệ sức khỏe người cao tuổi trong ngày Tết  (09/02/2007)
Ấn tượng cánh buồm  (09/02/2007)
Thơ  (09/02/2007)
Sóng của ngày xưa  (09/02/2007)
Quê tôi, ngày xa xưa ấy !  (09/02/2007)