Một thương binh tâm huyết với phong trào TDTT cơ sở
14:47', 28/7/ 2007 (GMT+7)

Đó là ông Đặng Nhật Tâm (thôn Vĩnh Đức, xã Ân Tín, huyện Hoài Ân). Lúc còn trai trẻ, ông đã cống hiến sức tài của mình trong quân ngũ, vĩnh viễn để lại chiến trường một con mắt sáng, và thương tật 65%. Về quê hương, không chịu nghỉ ngơi, ông Tâm vẫn nhiệt tâm tham gia vào những công việc được Đảng, chính quyền và nhân dân tin tưởng giao phó. Hơn 20 năm gắn bó theo sự thăng trầm của nhiều hoạt động phong trào, kinh qua với gần 10 nhiệm vụ công tác, nhiệm vụ nào ông cũng hoàn thành. Trong đó, với cương vị là chủ nhiệm Câu lạc bộ TDTT xã Ân Tín, gần 10 năm (1995-2005), ông tổ chức vận động, xây dựng đưa phong trào TDTT xã Ân Tín từ yếu kém vươn lên dẫn đầu phong trào của huyện.

 

Ông Đặng Nhật Tâm (người thứ hai từ trái sang) nhận giấy khen của BTC Hội thao Thương- bệnh binh huyện Hoài Ân năm 2007.

 

Tâm sự với tôi, ông Tâm cho biết: “Làm phong trào phải chịu khó, đi sâu đi sát, tìm hiểu nguyện vọng của nhân dân. Từ đó, mới có thể vạch ra kế hoạch, tham mưu với các cấp lãnh đạo các hình thức hoạt động cho phù hợp, thì mới mong có kết quả...”.

Đúng vậy, cái máu thể dục thể thao đã ngấm trong ông từ lúc nào không biết, chứ hễ có một giải đấu, một trận bóng đá, bóng chuyền trong huyện diễn ra là ông kút kít với chiếc xe đạp cà tàng mua từ thời “tem phiếu”, đến nơi để xem cho thỏa thích và tìm hiểu cách làm của họ mà về áp dụng. Con em trong xã thiếu chỗ tập luyện bóng đá, bóng chuyền, ông vận động xây dựng; thiếu dụng cụ tập luyện bóng bàn cầu lông, ông tích góp tiền lương hưu mua về tổ chức cho con em tập luyện... mà không mong lấy lại vốn. Chính vì thế mà phong trào TDTT của xã Ân Tín dần lớn mạnh, duy trì và phát triển liên tục. Niềm vui với ông sau 10 năm gắn bó với phong trào TDTT của xã là 6 bằng khen của UBND tỉnh tặng cho ông, 2 bằng khen của Ủy ban TDTT Quốc gia tặng cho xã; đội bóng đá của xã liên tục đứng trong tốp nhất nhì ba của huyện; nhiều cá nhân được tỉnh chọn vào các đội năng khiếu thể thao của tỉnh... Phong trào tập luyện TDTT được nhiều tầng lớp cán bộ và nhân dân trong xã hưởng ứng, từ lớp thiếu niên nhi đồng đến các cụ ông cụ bà người cao tuổi, từ lớp thanh niên, phụ nữ đến lớp các anh chị là thương binh, bệnh binh. Hiện nay, ông không còn đảm nhận công tác TDTT xã, nhưng cái máu thể thao trong ông vẫn không mất đi. Ông thường xuyên hướng dẫn và dìu dắt cán bộ trẻ làm phong trào. Ông cũng thường xuyên tham gia tập luyện môn bóng bàn và đã trở thành một trong những cây vợt tiêu biểu đối với lớp người cao tuổi của huyện.

Ở tuổi 75, trông ông còn dẻo dai nhanh nhẹn, hoạt bát trong nhiệm vụ; cần mẫn và nhiệt tâm trong công việc. Chính vì vậy, ông được tín nhiệm giao cho những chức trách: Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học xã, Thường trực Hội Cựu chiến binh xã; Trưởng ban Trung tâm Học tập cộng đồng, Chi hội trưởng cựu chiến binh thôn Vĩnh Đức, xã Ân Tín...

“Nhiều việc thật, lúc nhận sợ làm không nổi, nhưng vì dân giao, chính quyền tin tưởng mình cứ làm. Làm ngày không hết thì làm đêm, làm đến xong việc thì thôi”- Ông Tâm cho biết vậy và nói thêm: “Ngoài tiền lương hưu gần 2 triệu đồng/tháng, cùng với một hai chức danh có phụ cấp nên cũng đủ để làm nhiệm vụ vác tù và hàng tổng”. Nghe ông nói, thấy ông làm tôi mới thật sự hiểu biệt danh mà tôi nghe người Ân Tín gọi ông là “Chú Tâm phong trào”.

  • Hà Hoài Ân
In trangGửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Bóng đá thực dụng lên ngôi  (28/07/2007)
Câu lạc bộ Bình Định Nguyệt san  (28/07/2007)
Báo chí địa phương và những vấn đề cần quan tâm  (07/07/2007)
Học tập gương viết báo của Hồ Chủ tịch  (07/07/2007)
Giảm tổn thất điện năng, nâng cao chất lượng nguồn điện  (07/07/2007)
Bình Định ký sự  (07/07/2007)
Hồi sinh một làng nghề truyền thống  (07/07/2007)
Câu chuyện còn dài  (07/07/2007)
Thơ  (07/07/2007)
An Lão phát huy vai trò của người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số  (07/07/2007)
Chuyện của những người sao in đề thi  (07/07/2007)
Sinh quá thưa - nên hay không ?  (07/07/2007)
Chữa bệnh ở khu dịch vụ  (07/07/2007)
“Nội chiến” của thanh niên xã Nhơn Lý - Bao giờ chấm dứt ?  (07/07/2007)
Ngày Chủ nhật  (07/07/2007)