Mùa live show đang nóng
14:19', 2/9/ 2007 (GMT+7)

Không chỉ các “sao”, mà ngay các ca sĩ tầm tầm cũng cố gắng làm cho mình một live show riêng, bởi đây là chương trình mà các ca sĩ muốn tổ chức để đánh dấu sự nghiệp ca hát của mình. Cứ thế, live show nối tiếp live show. Và chỉ riêng trong tháng 8 này, đã có 5 live show hoành tráng được dàn dựng...

 

Live show của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Ảnh: VNN

 

* Người người live show

“Nổ phát súng” đầu tiên về live show năm 2007 có lẽ là “Đêm kỳ diệu” của ca sĩ Ngọc Anh ngay đúng vào ngày Quốc tế Phụ nữ (8.3) tại Nhà hát Lớn Hà Nội với những tình khúc của Phú Quang. Qua live show này, người ta tìm thấy một Ngọc Anh đàn bà hơn, đằm thắm hơn, luôn khát khao về tình yêu và cuộc sống.

Kế tiếp đó là live show “Lam Trường 2007 - Chuyện hôm qua” (diễn ra vào ngày 23.3). 5 năm sau live show “Cho bạn cho tôi”, Lam Trường đã ấp ủ nhiều ý tưởng cho live show tiếp theo, nhưng do chưa hội đủ điều kiện, nên đến đầu năm 2007, Lam Trường mới thực hiện “Chuyện hôm qua”. Không chỉ thực hiện live show lần lượt tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, mà ngày 2.4, Lam Trường còn đưa live show của mình sang Singapore, biểu diễn tại Nhà hát Esplande.

Dư âm vang dội live show “xuyên lục địa” của Lam Trường chưa lắng xuống thì khán giả Việt Nam lại xôn xao với sự trở về của Khánh Hà. Khánh Hà thực hiện live show xuyên Việt đầu tiên sau 32 năm vắng bóng. Live show “Nối vòng Việt Nam” của Khánh Hà diễn ra vào ngày 14 và 15.7 tại Nhà hát Hòa Bình (TP. Hồ Chí Minh) đông nghẹt người. Với chất lửa sâu thẳm trong tim, Khánh Hà đã chứng minh đẳng cấp của một ca sĩ hát đa thể loại và chinh phục khán giả hoàn toàn.

Nối tiếp live show của hai anh em Khánh Hà - Tuấn Ngọc là live show nhạc xưa “Thương hoài ngàn năm” của Đàm Vĩnh Hưng diễn ra vào ngày 27 và 28.7. Khác hẳn với những live show trước đó của Mr Đàm, live show này anh đã chọn hát 30 ca khúc nổi tiếng trước năm 1970 đã được phép lưu hành.

Đặc biệt, nhiệt độ của mùa live show năm nay dường như ngày càng tăng cao, khi chỉ riêng trong tháng 8 này, có đến 5 live show hoành tráng. Mở đầu là live show “Em về” vào ngày 11.8 vừa qua tại Trung tâm Ca nhạc Lan Anh (TP. Hồ Chí Minh) của ca sĩ Hồng Ngọc sau hai năm vắng bóng. Mở đầu chương trình, với ca khúc Em về và Vùng trời bình yên, Hồng Ngọc xuất hiện thật đằm thắm và trữ tình. Ngay sau đó, hình ảnh cô được thay đổi liên tục, lúc thì dữ dội với Rêu phong, Trả nợ tình xa…, khi lại máu lửa trong từng bước nhảy cùng các vũ công với Chờ một tình yêu, Mắt nai cha cha cha…, rồi bỗng dịu dàng, mềm mại với các ca khúc nhạc Trịnh.

Một live show khác cũng đã diễn ra vào ngày 11.8 là “Đêm của lửa” của nhạc sĩ Lê Minh Sơn tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đêm nhạc đã khắc họa rõ nét phong cách sáng tác của nhạc sĩ Lê Minh Sơn. Ngoài phô diễn khả năng chơi guitar rất chuyên nghiệp, trong live show này, Lê Minh Sơn cũng giới thiệu giọng hát của riêng anh.

Trong hai đêm 24 và 25.8, cũng diễn ra hai live show: “Chiều nhạc thính phòng” của ca sĩ Lệ Thu tại Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh và “Vì ta cần nhau” của Hồng Nhung - Quang Dũng tại Nhà hát TP. Hồ Chí Minh.

Vẫn với phong cách biểu diễn quen thuộc, “Chiều nhạc thính phòng” của Lệ Thu mang đầy màu sắc hoài niệm qua những tình khúc bất hủ như Đêm đông, Tình hoài hương, Nghìn trùng xa cách… Còn live show “Vì ta cần nhau” giới thiệu hai giọng ca độc lập Hồng Nhung và Quang Dũng với hình thức song ca. Sau gần hai năm chuẩn bị, Hồng Nhung và Quang Dũng hi vọng 20 ca khúc song ca này sẽ đem đến cho khán giả một làn gió tinh thần mới.

Và cuối cùng là live show “All we add is love”, live show đầu tiên của nhạc sĩ - ca sĩ Sỹ Luân tại Nhà thi đấu Nguyễn Du vào hai ngày 25 và 26.8. Có thể coi đây là live show dành riêng cho khán giả tuổi teen và các bạn trẻ dưới 25 tuổi.

 

Live show “Thương hoài ngàn năm” của Đàm Vĩnh Hưng. Ảnh: St

 

* Live show: Tìm những ấn tượng mới

Ấn tượng, tiếng vang của đêm nhạc “Thương hoài ngàn năm” không chỉ thể hiện qua giọng ca của Mr Đàm với những ca khúc xưa, mà còn thể hiện qua hoạt cảnh rất sinh động trên sân khấu, những ký ức xưa dù đã mờ nhạt, bỗng chốc trở về hiển hiện trước mắt khán giả. Một chiếc ghế đá trong công viên cũ kỹ, xe hủ tiếu gõ bên lề đường, chiếc xe xích lô đón quý cô bên đường, đôi trai gái chở nhau trên chiếc xe Mobylette có từ hàng chục năm trước… Đó chính là những nét chấm phá của Sài Gòn xưa. Cũng chính vì lý do muốn tái hiện hình ảnh một Sài Gòn xưa, nên Mr Đàm đã chọn Trung tâm Giải trí Quốc Thanh, một nơi vốn để tổ chức tiệc cưới, nhưng trước năm 1975, đây lại là rạp hát có tiếng ở Sài Gòn. Sự tái hiện một Sài Gòn xưa bằng những nét chấm phá qua từng ca khúc không chỉ tạo nên sự sinh động cho nội dung ca khúc, mà còn tăng thêm cảm xúc và để lại một ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả yêu nhạc.

Đối với live show “Vì ta cần nhau” của Hồng Nhung - Quang Dũng, bên cạnh việc thưởng thức một làn gió mới giàu tình cảm và niềm tin yêu cuộc sống, khán giả còn được xem những nét độc đáo được thể hiện qua bàn tay của “phù thủy ánh sáng” Phạm Hoàng Nam và “phù thủy âm nhạc” Đức Trí. Đặc biệt, lần đầu tiên một đêm nhạc có hơn 40 nhạc công cùng xuất hiện trên sân khấu sẽ có trong chương trình “Vì ta cần nhau”.

Sau hơn một năm chờ đợi, hẳn các fan của Sỹ Luân đã hài lòng với live show của anh với các bài hit và những “trò lạ” từ nhà thiết kế hình tượng người Đài Loan Joe và đạo diễn Hồng Kông William Chu.

Đặc biệt, bên cạnh việc khẳng định mình, live show năm nay còn là dịp để quảng bá album của các ca sĩ. Mr Đàm tung ra album “Dạ khúc cho tình nhân - vol.1 Hạnh phúc lang thang” ngay sau live show “Thương hoài ngàn năm”. Hồng Ngọc cũng sẽ tung ra album vol.5 “Em về” trong live show “Em về”. “Vì ta cần nhau” cũng là một live show nhằm quảng bá cho album song ca cùng tên của Hồng Nhung -Quang Dũng, với những bản tình ca quen thuộc và cả những bài tình ca mới ra lò của Đỗ Bảo, Đức Trí, Bảo Chấn… Live show Sỹ Luân cũng nhằm giới thiệu album Vol.2 “Để nhớ mãi mãi” của ca sĩ này.

  • Nam Phương
In trangGửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Trong “Hành trang ngày trở lại” của Trương Văn Dân (*)  (02/09/2007)
Cần lắm sự đầu tư  (02/09/2007)
Câu lạc bộ Bình Định Nguyệt san  (02/09/2007)
Một doanh nghiệp làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa  (28/07/2007)
15 năm đi tìm mộ liệt sĩ  (28/07/2007)
Yên lòng người còn sống, ấm lòng người hy sinh  (28/07/2007)
Người thương binh được dân kính mến  (28/07/2007)
Thung lũng giữa đại ngàn  (28/07/2007)
Cổ tích đàn trâu  (28/07/2007)
Những ngày hè sôi động  (28/07/2007)
Mùa săn “hùm” dưới biển  (28/07/2007)
Sao em nỡ… chưa lấy chồng ?  (28/07/2007)
Chút lịch sử về Hip hop  (28/07/2007)
Thơ  (28/07/2007)
Mẹ con  (28/07/2007)