Thuê máy tập thể dục
15:6', 2/9/ 2007 (GMT+7)

Tập thể dục tại một phòng cho thuê máy.

Trên thị trường hiện có bán nhiều loại máy tập thể dục, từ đơn đến đa chức năng. Giá cả dao động từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng một máy tùy theo từng loại và chất lượng của máy. Thời gian trở lại đây, tại Quy Nhơn đã xuất hiện nhiều nơi cho thuê máy để tập thể dục…

* Máy ở nhà, ít hiệu quả?

Xin nói ngay rằng, không phải máy ở nhà dzỏm mà đơn giản là chủ nhân của nó lười tập vì… buồn. “Làm gì cũng phải có đôi, có cặp, huống hồ là tập thể dục. Càng đông người tinh thần càng phấn chấn, tập càng hăng. Một mình một máy, buồn hơn chấu cắn!”- chị Mỹ Thi, nhà ở đường Hoàng Văn Thụ, kết luận xuội lơ sau một năm “rinh” về chiếc máy tập thể dục đa năng. Lúc mới mua về, ngày nào chị cũng hăng hái lên phòng riêng, hết chạy bộ lại chuyển qua chèo thuyền, lắc eo… theo tiếng nhạc xập xình. Nhưng “tinh thần thể dục” ấy cũng chỉ “lên” được vài tháng thì thoái trào. Giờ đây, chiếc máy tập thể dục giá 3,6 triệu đồng phủ đầy bụi vì chẳng bao giờ bà chủ thèm bước chân lên phòng tập. Lâu lâu, thằng bé con nhà chị lại táy máy lên bật  công tắc…. đánh bụng cho vui.

Cũng nằm trong tình trạng… để máy phủ bụi theo thời gian là trường hợp của chị Hiền (nhà ở đường Lê Hồng Phong). Chị Hiền trước đây cũng hay đi tập thể dục thẩm mỹ tại các câu lạc bộ, nhưng thấy nhiều người bạn mua máy tập thể dục nên a dua theo. Nhưng chỉ vài tháng, chị Hiền lại quay sang tập thể dục ở câu lạc bộ cũ. Chị so sánh: “Tập ở câu lạc bộ sướng hơn nhiều. Đông người, nhạc sôi động, giữa giờ, cuối giờ tập mình còn được dạy nhảy. Phí mất mấy triệu bạc”. Trường hợp như chị Thi, chị Hiền không phải là cá biệt. Không ít người mua máy tập thể dục theo phong trào, quảng cáo trên tivi để rồi sau đó lại tiếc vì chẳng bao giờ ngó ngàng đến. “Mua máy tự tập ở nhà đòi hỏi phải kiên trì. Ngày nào cũng phải tập để tạo thành thói quen. Tôi mua máy đã hai năm nay, ngày nào cũng tập và hiệu quả thấy rõ”- chị Hương, nhà ở đường Lê Duẩn, kết luận. Nhà chị Hương có cả máy đa năng, lẫn máy tập lưng, tập bụng riêng. Thời gian đầu, cả nhà chị hăng hái cùng tập, nhưng chỉ một thời gian thì ông xã và con chị bỏ lơ, chỉ mỗi mình chị Hương kiên trì, ngày nào cũng dành hẳn 30 phút, 1 tiếng để tập luyện.

* Đi thuê máy để tập

Thời gian gần đây, tại thành phố Quy Nhơn đã xuất hiện những cơ sở dịch vụ cho thuê máy tập thể dục với nhiều công năng như máy tập đi bộ chân không, máy mát xa bụng, ghế lắc Hawaii, máy làm tiêu hao calo… Mỗi giờ tập từ 2.000- 4.000 đồng tùy theo kinh phí đầu tư cho từng loại máy. Dịch vụ này thu hút khá đông người, đặc biệt là những phụ nữ lớn tuổi. Theo nhận xét chung của họ thì thuê máy tập tính ra vẫn kinh tế hơn mua máy, vừa đỡ chật nhà vừa tiết kiệm được một khoản đầu tư tốn kém và thật sự không cần thiết.

“Tập thế này rất phù hợp với quỹ thời gian của mình, sáng- chiều- tối gì đều được cả, rảnh lúc nào thì đi lúc nấy. Đi giờ nào tính tiền giờ đó. Thuê máy mát xa bụng mỗi tối mất có 2.000 đồng. Nếu tập thêm máy đi bộ, máy làm tiêu hao calo cũng chỉ mất thêm chừng vài ngàn nữa thôi”- chị Lan, giáo viên tiểu học, thường xuyên thuê máy tập tại đường Phan Đình Phùng phân tích. Buổi sáng chị đi bộ tập thể dục. Tối đến, cơm nước, dọn dẹp xong xuôi chị đến thuê máy tập chừng một tiếng rồi về. Với những phụ nữ lớn tuổi, bụng to do ngồi nhiều hoặc bị đau lưng, nhức khớp không thể vận động, đi lại nhiều thì thuê máy tập thể dục cũng là một giải pháp hiệu quả. Cách đây hai năm, bà Văn, 55 tuổi (nhà ở đường Trần Hưng Đạo) thường xuyên đi tập thể dục tại các câu lạc bộ thể dục thẩm mỹ. Nhưng kể từ khi phát hiện mình bị tim mạch, nhức khớp, bà Văn không còn dám tập các động tác quá mạnh mà chuyển sang thuê tập máy lắc Hawaii, tập máy mát xa với mục đích lưu thông máu tốt hơn.

Tâm lý người đi thuê máy thì vậy. Còn với các chủ cho thuê máy tập thể dục lại cho biết: họ chấp nhận bỏ ra “một cục” đầu tư hàng chục triệu đồng mua sắm máy móc để nhận “bạc cắc”. Bởi lẽ, “năng nhặt chặt bị”, dẫu sao vẫn lời hơn gởi tiết kiệm. Ngoài ra, chưa kể đến “phần lời” khách tập - chủ nhà tranh thủ tập theo. Vừa trò chuyện cùng khách cho vui, vừa giảm được lượng calo thừa.

  • Thu Hà
In trangGửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Có một thứ nước uống tên là cà phê  (02/09/2007)
Thơ  (02/09/2007)
Nỗi nhớ  (02/09/2007)
Khúc mưa  (02/09/2007)
“Trích đoạn” nhà thơ Trần Thị Huyền Trang  (02/09/2007)
Trộm 32 chiếc xe đạp vì mê trò chơi điện tử  (02/09/2007)
Mùa live show đang nóng  (02/09/2007)
Trong “Hành trang ngày trở lại” của Trương Văn Dân (*)  (02/09/2007)
Cần lắm sự đầu tư  (02/09/2007)
Câu lạc bộ Bình Định Nguyệt san  (02/09/2007)
Một doanh nghiệp làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa  (28/07/2007)
15 năm đi tìm mộ liệt sĩ  (28/07/2007)
Yên lòng người còn sống, ấm lòng người hy sinh  (28/07/2007)
Người thương binh được dân kính mến  (28/07/2007)
Thung lũng giữa đại ngàn  (28/07/2007)