Một công ty ngoài quốc doanh đã phát động một hoạt động quy mô, mang ý nghĩa xã hội lớn lao. Đó là Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam với chiến dịch hiến máu nhân đạo (HMNĐ) mang chủ đề “Hành trình vì cuộc sống”.
|
Hiến máu nhân đạo là một việc làm được xã hội trân trọng, tôn vinh.
|
1. Chiến dịch “Hành trình vì cuộc sống” được Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức với thông điệp: “Cùng Prudential hiến máu: Cho nụ cười tiếp nối yêu thương, cho nhân ái đong đầy cuộc sống”. Bắt đầu từ ngày 19.9 tại Hà Nội, Huế, Cần Thơ, dự kiến chiến dịch sẽ kết thúc vào ngày 21.11 tại TP Hồ Chí Minh, Nghệ An, Lâm Đồng. Hàng ngàn nhân viên, đại lý của Prudential Việt Nam cùng gia đình, bạn bè, người dân và sinh viên đã đăng ký tham gia chiến dịch này. Đặc biệt, sự có mặt của Ban lãnh đạo Prudential trong danh sách đăng ký tham gia hiến máu cùng với nhân viên và đại lý của Công ty đã tạo nên hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ. Tại 11 địa phương “Hành trình vì cuộc sống” đã đi qua (Hà Nội, Huế, Cần Thơ, Điện Biên, Đà Nẵng, Đồng Nai, Vĩnh Phúc, Bình Dương, Thái Nguyên, Cà Mau, Quảng Nam), đã có 3.479 người đăng ký tham gia hiến máu, thu được 2.180 đơn vị máu.
Từ lâu, Prudential là đơn vị có truyền thống về các hoạt động xã hội cộng đồng. Trong đó, HMNĐ là hoạt động thường niên được Công ty duy trì từ những năm đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Với cộng đồng nhân viên và đại lý lên đến gần 40.000 người và lượng khách hàng trên 3 triệu người, Prudential đã từng huy động 30.000 người tham gia hiến máu trong các năm từ 2003 đến 2009. Chiến dịch “Hành trình vì cuộc sống” được tổ chức trong gần hai tháng của năm 2009 được coi là chương trình quy mô nhất từ trước đến nay của Công ty.
Ông Jack Howell, Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential tại Việt Nam, từng nói: “Hiến máu là một hoạt động trách nhiệm của cộng đồng của Prudential VN trong nhiều năm qua… Đây chính là thời điểm để mỗi người trong Công ty thực hiện việc tri ân với cộng đồng cũng như thể hiện tinh thần tình nguyện đối với người dân Việt Nam”.
2. Ngày 17.10, chiến dịch “Hành trình vì cuộc sống” được tổ chức tại TP Quy Nhơn. Buổi sáng, trời mưa tầm tã, vẫn có hơn 640 người là nhân viên, đại lý của Văn phòng Prudential Quy Nhơn, sinh viên Trường ĐH Quy Nhơn đến Nhà Văn hóa Lao động đăng ký HMNĐ. Chị Hoàng Thị Lý Mỹ Phương ở phường Hải Cảng, TP Quy Nhơn, là tư vấn viên tài chính của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential, tâm sự: “So với nhiều người trên chục lần HMNĐ ở tỉnh ta thì 4 lần hiến máu của tôi chẳng thấm tháp vào đâu. Tuy vậy, tôi vẫn hạnh phúc vì được tham gia một hoạt động ý nghĩa của Công ty. Mỗi lần hiến máu, tôi lại thấy mình sống có ích hơn”.
Sự có mặt của lãnh đạo UBND tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Trường ĐH Quy Nhơn chứng tỏ hoạt động này nhận được sự quan tâm lớn của các cấp lãnh đạo. Phát biểu tại buổi HMNĐ, ông Đào Duy Chấp - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh - cho rằng: Là một công ty ngoài quốc doanh, không nằm trong đối tượng đề ra chỉ tiêu về lượng máu hiến hàng năm, song Prudential đã tham gia tốt phong trào HMNĐ, đó là một việc đáng biểu dương.
Trong buổi sáng 17.10, chiến dịch “Hành trình vì cuộc sống” tổ chức tại Quy Nhơn đã thu được 285 đơn vị máu. Lượng máu ấy sẽ kịp thời bổ sung vào lượng máu dự trữ của BVĐK tỉnh để cứu người khi cấp thiết.
3. Công ty, doanh nghiệp nào cũng đặt doanh thu, lợi nhuận lên hàng đầu. Không nhiều trong số họ biết gắn kết quyền lợi của mình với lợi ích của cộng đồng, được xã hội trân trọng...
|