Nhiều năm gần đây, Trường THCS Ân Thạnh (Hoài Ân) luôn được lãnh đạo ngành giáo dục của huyện đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các phong trào mũi nhọn như thi học sinh giỏi (HSG), giáo viên dạy giỏi (GVDG), viết sáng kiến kinh nghiệm (SKKN). Đây chính là nhân tố tích cực góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài, tạo ra uy tín nhà trường, xứng đáng với niềm tin của nhân dân gửi gắm. Góp phần thúc đẩy, duy trì phong trào mũi nhọn của trường có công lao đóng góp rất lớn của đội ngũ giáo viên nữ.
|
Một tiết mục văn nghệ của Trường THPT Hoài Ân. Ảnh: L.X
|
Tập thể giáo viên nữ của trường có 17 cô, hoạt động khá đều tay và luôn nắm giữ vai trò chủ lực, nòng cốt trong công tác giảng dạy, đặc biệt là trong phong trào mũi nhọn. Mặc dù phải gánh vác việc nhà, việc trường, nuôi dạy con cái, nhưng các cô luôn thể hiện tinh thần của người phụ nữ trong thời đại mới: năng động, sáng tạo, giỏi việc trường, đảm việc nhà, không quản ngại gian khó và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh thi học bổng, nhiều cô đã tự tìm mua tài liệu để trang bị cho học sinh học tập, tự bố trí lịch dạy ở nhà, ở trường, dạy cả trong giờ ra chơi mà không tính đến chuyện thù lao. Tính từ năm học 2004-2005 đến nay, Trường THCS Ân Thạnh đã có gần 100 em đạt Học sinh giỏi cấp huyện, 10 em đạt Học sinh giỏi cấp tỉnh, 26 em được cấp học bổng học sinh giỏi. Con số này tuy chưa nhiều nhưng ghi nhận công đóng góp tình nguyện lớn của tập thể giáo viên nữ của trường.
Trong phong trào thi GVDG hằng năm, lực lượng giáo viên nữ của trường tham gia khá đông, đạt nhiều giải cao và nhiều tiết dạy được đánh giá có chất lượng tốt. Đặc biệt, nhiều cô giáo đã mạnh dạn áp dụng công nghệ thông tin vào giờ dạy, tạo sự sinh động, gây hứng thú say mê sáng tạo ở học sinh. Điều đáng ghi nhận từ phong trào này là tinh thần đoàn kết học hỏi, xây dựng góp ý, giúp đỡ đồng nghiệp của các cô đã làm nên thành công tiết dạy. Mỗi giờ dạy trên lớp của các cô đều có sự hỗ trợ, góp ý xây dựng của đồng nghiệp, từ động viên khích lệ tinh thần đến khâu chuẩn bị đồ dùng dạy học, thiết kế bài giảng, xây dựng nội dung và phương pháp... Các cô luôn xem nhau như chị em trong một đại gia đình và coi sự tiến bộ của đồng nghiệp cũng là sự tiến bộ của chính mình.
Nổi trội hơn cả là phong trào viết SKKN, nhiều cán bộ quản lý, giáo viên nữ của trường đã đầu tư công sức và tranh thủ sự giúp đỡ của đồng nghiệp để viết SKKN có giá trị, có khả năng ứng dụng rộng rãi trong toàn ngành. Nhiều SKKN được giáo viên đầu tư nghiên cứu nhiều năm với các đề tài tập trung vào những vấn đề bức xúc nhất hiện nay. Từ thực tiễn công tác rút ra những giải pháp mang tính thực thi, góp phần trong việc tháo gỡ những khó khăn, nâng cao chất lượng trong công tác quản lý, dạy học và giáo dục học sinh. Đã có nhiều SKKN được ngành chọn phổ biến rộng rãi trong toàn huyện và khi đưa vào áp dụng trong thực tế giảng dạy đã thu được kết quả khả quan.
Từ năm học 2004-2005 đến nay, trường có 40 SKKN đạt giải cấp huyện, 3 SKKN đạt giải cấp tỉnh- hầu hết là của giáo viên nữ. Đặc biệt trong năm học 2008-2009, trường có 3 SKKN của 3 cô giáo đạt giải cấp tỉnh trong tổng số 5 SKKN đạt giải của toàn huyện; 8 cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua trong tổng số 20 CSTĐ của toàn huyện.
Luôn đi đầu trong mọi phong trào thi đua của nhà trường, của ngành, tập thể giáo viên nữ trường THCS Ân Thạnh đang từng bước khẳng định năng lực và vai trò của mình trong sự nghiệp trồng người, đồng thời góp phần phát huy truyền thống hiếu học của quê hương Ân Thạnh anh hùng.
|