|
Giao diện của website www.chaohang.vn. Ảnh: M.H |
Bắt đầu đi vào hoạt động từ 1.4.2007, trang web www.chaohang.vn của DNTN công nghệ Hà My (KV2 phường Quang Trung-TP. Quy Nhơn) đã thu hút được nhiều DN tham gia quảng cáo thương hiệu và sản phẩm của DN trên trang web này.
Ông Nguyễn Bay - Tư vấn trưởng của DNTN công nghệ Hà My-cho biết: “Mấy năm trước, tôi đã từng tham gia làm cộng tác viên chuyên mời gọi DN tham gia quảng cáo cho trang web Kinh tế Việt Nam (kinhtevietnam.com.vn) của Bộ Thương mại. Có rất nhiều DN Bình Định tham gia quảng cáo trên website này; mỗi DN phải trả khoảng 11 triệu đồng/năm.
Từ đó, tôi có suy nghĩ rằng tại sao không làm 1 trang web quảng cáo riêng cho các DN Bình Định? Làm sao để các DN nhỏ, các cơ sở sản xuất kinh doanh (SXKD) ở địa phương có thêm cơ hội quảng bá sản phẩm, tên tuổi của mình một cách chuyên nghiệp hơn trên internet với chi phí thấp? Ý tưởng đó đã giúp chúng tôi hình thành nên website chaohang.vn.”
Mục đích của trang web nhằm tập hợp các DN, cơ sở SXKD trên địa bàn tỉnh cùng giới thiệu sản phẩm của mình trên mạng internet, giúp khách hàng trong và ngoài nước biết đến và tiếp cận sản phẩm, hàng hóa của DN; hình thành cộng đồng các nhà sản xuất, kinh doanh Bình Định cùng lên mạng. Giao diện của website được thể hiện khá sinh động; các DN quảng cáo trên website được chia theo các nhóm ngành hàng riêng biệt như: kinh tế-thương mại, sản xuất-tiêu dùng, tin học-viễn thông, văn hóa-du lịch, y tế-sức khỏe; giáo dục-đào tạo…
Ngoài những thông tin về DN, còn có nhiều thông tin hữu ích về Bình Định như các loại dịch vụ khách sạn, nhà hàng, các quán cà phê, bún, phở, giá tàu xe, địa chỉ và số điện thoại của tất cả các ban ngành và 157 xã, phường trong tỉnh… Người muốn tìm hiểu về Bình Định chỉ cần “click” vào trang web là có thể tìm thấy những thông tin cần thiết.
DN chỉ mất khoảng từ 1-2 triệu đồng/năm là có thể đăng thông tin quảng cáo trên trang chủ của website. Ngoài logo DN và những thông tin cần thiết về địa chỉ liên hệ, DN nào đã có website riêng sẽ được kết nối ngay tại địa chỉ của DN trên website chaohang.vn. Ngoài ra, DN còn có thể được đăng thông tin quảng cáo miễn phí thông qua thư mục tra cứu của website.
Chị Đỗ Thị Minh Hương-phụ trách kinh doanh của DNTN Rượu Bàu Đá Ngọc Hương (ở TP. Quy Nhơn) - cho biết: “Từ khi quảng cáo trực tuyến trên website chaohang.vn, các loại sản phẩm của công ty, nhất là rượu Bàu Đá, được nhiều khách hàng ngoài tỉnh, ở Lào, Thái Lan… biết đến. Quảng cáo trực tuyến giúp chúng tôi mở rộng kinh doanh hướng đến những đối tượng khách hàng xa hơn phạm vi trong tỉnh.”
Đối với những DN, cơ sở SXKD chưa có website hoặc có website nhưng không có đủ điều kiện để thường xuyên cập nhật thông tin, nếu đăng ký tham gia quảng cáo trực tuyến sẽ được tư vấn, hỗ trợ. Ông Nguyễn Bay cho biết: “Trong quá trình tìm kiếm khách hàng, chúng tôi nhận thấy một nghịch lý: trong khi những DN lớn như BIDIPHAR, PISICO… rất hào hứng với việc quảng cáo trực tuyến thì hầu hết các DN vừa và nhỏ, các cơ sở SXKD đều không mấy mặn mà với loại hình quảng cáo này, kể cả với những DN có sản phẩm tham gia xuất khẩu. Với mong muốn quảng bá các sản phẩm của Bình Định một cách chuyên nghiệp hơn, chúng tôi sẽ chú ý đến những đối tượng là các hiệp hội, các DN nhỏ và các cơ sở SXKD để tư vấn, hỗ trợ quảng bá trực tuyến thương hiệu và sản phẩm của đơn vị”.
|