|
Ảnh:BBC |
Hơn 1/3 số người lao động tại Anh cho biết họ điên đầu vì số lượng e-mail nhận được trong ngày và trước sức ép phải trả lời ngay lập tức.
Nghiên cứu trên 200 người do các đại học ở Scotland thực hiện đã tìm thấy các nhân viên kiểm tra hộp thư của mình tới 40 lần trong một giờ và điều đó khiến họ mệt mỏi, bực bội, cũng như giảm năng suất lao động. Phụ nữ đặc biệt bị ảnh hưởng bởi tình trạng ngập lụt e-mail.
Các nhà tâm lý Internet cho rằng mọi người nên thư giãn và đừng quá xem nặng việc đó. "Khi nghĩ về những e-mail nhận được, hãy thử xem có bao người trong số đó cần được trả lời ngay. Có bao nhiêu e-mail bạn gửi cần thiết phải đi ngay lúc này. Có thể là rất ít", nhà nghiên cứu Graham Jones nói.
Chỉ có 38% số người tham gia là thư thả chờ hết một ngày để trả lời thư.
"E-mail là thứ gây ra nhiều rắc rối nhất trong công việc", nhà nghiên cứu đứng đầu Karen Renaud nhận định. "Nó là một công cụ tuyệt vời nhưng đã vượt qua tầm kiểm soát".
Các chuyên gia khuyên rằng một giải pháp đơn giản là hãy kiểm tra e-mail ít đi và dành 2-3 lần trong ngày để đọc e-mail.
. Theo VnExpress |