Mỹ: Sử dụng trò chơi video để dạy học
21:6', 9/10/ 2008 (GMT+7)

Microsoft và một số trường đại học Mỹ vừa thiết lập một học viện có thể nói là độc nhất vô nhị, chuyên sử dụng trò chơi video (videogame) để dạy toán, khoa học, và kỹ thuật cho học sinh phổ thông.

Học viện G4LI (A Games For Learning Institute) được thành lập tại Đại học New York (NYU), Manhattan, và được nhận khoản vốn đầu tư bảo đảm trong ít nhất 3 năm đầu. Các nghiên cứu của G4LI tập trung vào việc sử dụng videogame làm công cụ dạy học (môn hoa học và những chủ đề liên quan tới kỹ thuật) cho học sinh PTTH, đặc biệt là các em nữ sinh.

“Công nghệ có thể giúp cải thiện quá trình học tập, và làm cho học sinh cảm thấy thích thú hơn khi tiếp nhận các kiến thức về khoa học, toán học và công nghệ”, nhận xét của Giám đốc chiến lược và nghiên cứu Microsoft, Craig Mundie. “G4LI là một minh chứng tuyệt vời cho việc sử dụng công nghệ để thay đổi cách thức học tập của sinh viên, giúp quá trình học được tự nhiên hơn và trực quan hơn”.

Microsoft đã chi ra 1,5 triệu USD cho G4LI, và một khoản tiền tương tự cũng được các trường đại học Columbia University, Dartmouth College, Parsons, Polytechnic Institute… bỏ vốn đầu tư.

“Học trung học là quãng thời gian quan trọng nhất của một học sinh bởi vì sẽ có rất nhiều khái niệm quan trọng được đưa ra giảng dạy, chẳng hạn như toán cao cấp và các môn khoa học tự nhiên”, nhận định của giáo sư khoa học máy tính Ken Perlin tại Đại học New York, người sẽ điều hành G4LI. “Rất nhiều học sinh lại dành thời gian ở nhà cho việc chơi game. Tuy nhiên, chúng tôi lại nghĩ rằng game có lẽ sẽ là sự khởi đầu để thu hút sự chú ý của học sinh tới các môn toán học, khoa học, và công nghệ”.

Các nhà giáo dục hy vọng rằng việc bổ sung thêm những bài giảng bằng videogame sẽ giúp cho thế hệ học sinh sống dựa vào Internet hiện nay quan tâm hơn tới các kiến thức khoa học và kỹ thuật.

“Mặc dù các game giáo dục không phải là hiếm, nhưng rất ít biết chúng có tác dụng như thế nào”, John Nordlinger, giám đốc nghiên cứu cao cấp của Microsoft Research.

Cũng theo Microsoft, G4LI sẽ đánh giá các game chuẩn và thử nghiệm chúng tại các trường trung học New York. Kết quả sẽ được chia sẻ cho các nhà nghiên cứu, chuyên gia phát triển game, và các nhà giáo dục.

Được biết, kể từ năm 2004 đến nay, sáng kiến game của Microsoft (MGI) đã đầu tư hơn 3 triệu USD vào những bộ game mang tính giáo dục, nghiên cứu và các sự kiện hàn lâm.

. Theo VnMedia/AFP

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Ra mắt bình gas có thể nhìn thấy gas  (09/10/2008)
Nobel Hóa học 2008: Người Mỹ thắng lớn  (09/10/2008)
Thông mạch vành kỹ thuật mới: Mổ 5 giờ, khỏe chục năm  (08/10/2008)
Thể tích não thấp có liên quan đến chứng mất trí nhớ  (08/10/2008)
Đã phát minh được cách thức xét nghiệm phát hiện sớm hội chứng Down ở thai nhi an toàn hơn  (07/10/2008)
Sắp có vaccine trị AIDS  (07/10/2008)
Đầu năm 2009: Mạng 3G chính thức được triển khai  (07/10/2008)
Ba người châu Âu đoạt giải Nobel y học  (07/10/2008)
Đêm trắng ở Paris  (06/10/2008)
Melamine làm cho sữa trông đặc hơn?  (05/10/2008)
Ngô Việt Nam chờ chuyển gen  (03/10/2008)
Tại sao lá cây có màu đỏ vào mùa thu  (03/10/2008)
Hàng ngàn website Việt có thể mất kiểm soát  (02/10/2008)
Học tiếng Anh trực tuyến  (02/10/2008)
10 lời khuyên khi uống nước  (02/10/2008)