Nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý cước sử dụng điện hàng tháng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã cung cấp dịch vụ tra cứu tiền điện trực tuyến trên website ở địa chỉ http://www.cpc.vn/cpc/Home/Default.aspx .
Hiện nay, ngoài các hình thức thanh toán tiền điện truyền thống như: thanh toán tiền mặt tại nhà khách hàng; thanh toán tiền mặt tại quầy thu tiền của các công ty điện lực, Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã hợp tác và đa dạng hóa thêm nhiều hình thức thanh toán tiền mới như: thanh toán chuyển khoản, nhờ thu qua ngân hàng sau khi khách hàng đã đăng ký giao dịch với ngân hàng và điện lực; thanh toán qua thẻ ATM của các ngân hàng có dịch vụ thu tiền điện qua thẻ khi khách hàng có thẻ ATM; thanh toán tại các điểm giao dịch của các ngân hàng có dịch vụ thu tiền điện trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Hệ thống thực hiện tra cứu thông tin tiền điện của các khách hàng sử dụng điện tại các công ty điện lực trực thuộc Tổng Công ty Điện lực miền Trung gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Đăk Lăk, Đăk Nông, Đà Nẵng, Khánh Hòa.
Đầu tiên khách hàng vào địa chỉ http://www.cpc.vn/cpc/Home/Default.aspx. Tại phần dịch vụ trực tuyến ở phía bên phải, chọn mục Tra cứu tiền điện trực tuyến. Ở mục này, khách hàng điền đầy đủ mã khách hàng vào ô mã khách hàng (gồm 2 chữ cái đầu và 7 số) rồi nhấn nút “Tra cứu” để xem kết quả. Nếu không tra cứu được tiền điện, vui lòng liên hệ bộ phận dịch vụ khách hàng tại Điện lực gần nhất hoặc gọi số 0563. 992000.
(Công ty Điện lực Bình Định) |