Bắt đầu triển khai từ tháng 7.2012, đến nay, hệ thống giao ban trực tuyến từ Văn phòng UBND tỉnh đến văn phòng UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã được lắp đặt hoàn thành. Ngày 2.10, hệ thống giao ban trực tuyến sẽ chính thức được đưa vào sử dụng với hoạt động mở màn là cuộc họp trực tuyến với 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nhằm đánh giá tình hình KT-XH 9 tháng và bàn nhiệm vụ trọng tâm quý IV.2012, do lãnh đạo UBND tỉnh chủ trì.
|
Hội nghị giao ban trực tuyến công tác dân vận 6 tháng đầu năm 2012, do Ban Dân vận Trung ương tổ chức.
- Trong ảnh: Điểm cầu tại Bình Định. Ảnh: VIỆT HOÀNG
|
Hệ thống giao ban trực tuyến được xây dựng với 12 điểm cầu, bao gồm 1 điểm tại Văn phòng UBND tỉnh và 11 điểm cầu kết nối đặt tại 11 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh, trong đó Văn phòng UBND tỉnh là điểm chủ tọa cho phép thiết lập và điều hành cuộc họp.
Thay thế cách thức tổ chức hội họp tập trung một chỗ như truyền thống lâu nay, hệ thống giao ban trực tuyến cho phép tiến hành tổ chức hội nghị giữa nhiều điểm có vị trí cách xa về mặt địa lý, tạo thuận lợi cho công tác điều hành của các cấp lãnh đạo. Với quy mô 12 điểm cầu, hệ thống giao ban trực tuyến được đưa vào sử dụng có thể phục vụ các cuộc họp giữa UBND tỉnh với UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh họp với đơn vị cấp huyện theo ngành dọc hoặc 2 điểm cầu bất kỳ trong hệ thống.
Việc triển khai, sử dụng hệ thống giao ban điện tử đa phương tiện là bước đột phá mới trong ứng dụng công nghệ thông tin vào phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của tỉnh, góp phần cải cách hành chính, tăng cường sự chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh đến lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố một cách nhanh chóng, chính xác, kịp thời, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại. Đặc biệt, trong điều kiện khẩn cấp, thiên tai, phòng chống lụt bão..., tỉnh sẽ tổ chức các cuộc họp giao ban trực tuyến với các huyện, thành phố kịp thời, nhanh chóng và dễ dàng.
|