|
Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer phát biểu với các cổ đông tại hội nghị cổ đông thường niên của Microsoft tại Bellevue, Washington ngày 19.11.2008. Ảnh: Reuters |
Hãng Microsoft hôm 28.5 đã ra mắt công cụ tìm kiếm mới mang tên Bing với nỗ lực cạnh tranh với nhà khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm trên Internet Google.
Microsoft cho biết dịch vụ mới sẽ bắt đầu được đưa vào dùng thử vào vài ngày tới và sẽ triển khai khắp toàn cầu từ ngày 3.6.
Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer nhận xét: “Ngày nay, các công cụ tìm kiếm đã làm được một việc khá lớn là giúp chúng ta định vị được một trang web và tìm kiếm thông tin. Tuy nhiên, chúng vẫn chưa làm tốt một việc là giúp người ta sử dụng thông tin mà họ tìm”.
“Bing là một bước quan trọng đầu tiên trong nỗ lực lâu dài của chúng tôi đem đến những sáng kiến trong lĩnh vực tìm kiếm qua mạng, giúp người dùng tìm thấy thông tin nhanh chóng và sử dụng thông tin mà họ tìm được để hoàn thành công việc của mình hay để ra những quyết định thông minh”-ông Ballmer khẳng định
Microsoft cho biết công cụ Bing ban đầu sẽ tập trung tìm kiếm thông tin trong các lĩnh vực mua sắm, du lịch, kinh doanh và thông tin nội địa, y tế vì đó là những lĩnh vực mà người ta thường cần được hỗ trợ nhiều hơn trước khi đưa ra những quyết định chính của mình.
Chặng đường mở rộng thị trường dịch vụ tìm kiếm của Microsoft vẫn còn dài.
Theo phân tích mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường comScore, trong tháng 4 này, Google vẫn giữ vị trí quán quân tại thị trường tìm kiếm qua Internet ở Mỹ với 64,2% thị phần. Tiếp theo là Yahoo với 20,4%. Microsoft còn cách khá xa 2 đối thủ trên với thị phần khiêm tốn 8,2%.
|