CLB DƯỠNG SINH TP. QUY NHƠN:
Góp phần tạo cuộc sống tươi vui, khỏe mạnh cho người cao tuổi
9:34', 29/2/ 2008 (GMT+7)

Bà Nguyễn Thị Hòa, Chủ nhiệm CLB Dưỡng sinh TP. Quy Nhơn, nhớ lại: “Đó là vào năm 2000, chúng tôi nảy ra ý tưởng thành lập một CLB Dưỡng sinh dành cho chị em phụ nữ và người cao tuổi. Khi bắt tay vào thành lập thì khó khăn tứ bề. Ngoài vấn đề kinh phí, chúng tôi còn gặp phải sự khó khăn về chuyên môn, bởi đâu có ai biết nhiều về các bài tập dưỡng sinh”. Tuy nhiên, khi đã quyết tâm thì khó khăn nào cũng có thể vượt qua được. Và năm 2001, CLB Dưỡng sinh TP. Quy Nhơn chính thức được thành lập.

 

CLB dưỡng sinh TP Quy Nhơn đồng diễn. Ảnh: T.X

 

Ngay sau khi thành lập, Ban Chủ nhiệm CLB bắt đầu “khăn gói” vào TP. Hồ Chí Minh học các bài tập để về phổ biến lại cho hội viên. Bà Nguyễn Thị Hòa kể: “Ngày đó, tôi và chị Nguyễn Thị Bích Liên, Phó Chủ nhiệm CLB, vào tận TP. Hồ Chí Minh để học tập. Hai chị em chúng tôi mất khoảng hai tuần để học hai bài Thái cực kiếm và Thái cực quyền; sau đó, về giảng dạy lại cho hơn 100 hội viên trong CLB”.

Bên cạnh đó, CLB Dưỡng sinh TP. Quy Nhơn còn xây dựng được quan hệ tốt với CLB Dưỡng sinh TP. Hồ Chí Minh, nơi được đánh giá là có phong trào tập dưỡng sinh mạnh nhất nước, và mời một số thành viên của CLB này ra Quy Nhơn hướng dẫn thêm. Ngoài ra, CLB Dưỡng sinh TP. Quy Nhơn còn liên tục cử đại diện vào TP. Hồ Chí Minh để học thêm các bài tập dưỡng sinh mới để về truyền đạt lại cho hội viên. Nhờ vậy mà CLB Dưỡng sinh TP. Quy Nhơn luôn theo kịp phong trào tập dưỡng sinh trong cả nước. Các hội viên của CLB cũng đã hỗ trợ về chuyên môn để nhiều xã, phường trong tỉnh phát triển phong trào dưỡng sinh. CLB Dưỡng sinh TP. Quy Nhơn cũng đã nhiều lần biểu diễn phục vụ trong các dịp lễ, Tết, các hoạt động TDTT, góp phần làm cho các kỳ Đại hội TDTT, các giải đấu lớn ở TP. Quy Nhơn và tỉnh Bình Định thêm phần long trọng và hoành tráng.

Bà Nguyễn Thị Hòa tâm sự: “Nhờ tập dưỡng sinh mà hầu như chị em chúng tôi thấy sức khỏe luôn tốt, sống vui tươi. Có lẽ nhờ vậy mà mọi người đều tích cực tham gia CLB. Hiện nay, CLB có khoảng hơn 60 hội viên và phần lớn ở rải rác tại các phường trong thành phố. Vậy nhưng, hầu như sáng nào các hội viên cũng có mặt đầy đủ tại Nhà Thiếu nhi TP Quy Nhơn để tập luyện. Mỗi khi cần đi biểu diễn ở đâu hoặc giúp đỡ tập dưỡng sinh cho phường, xã nào, mọi người đều hưởng ứng ngay”. Những lần gặp gỡ trước và sau giờ tập cũng là điều kiện để chị em trong CLB tâm tư tình cảm, chia sẻ vui buồn, giải tỏa phiền muộn, làm cho tâm hồn thanh thản, sống vui, sống khỏe. Ngoài ra, việc các bà, các cô tuy đã lớn tuổi, nhưng vẫn duy trì tập dưỡng sinh hàng ngày, đã còn trở thành tấm gương cho con cháu noi theo trong việc tập luyện TDTT để tăng cường sức khỏe.

Nhìn nhận về CLB Dưỡng sinh TP. Quy Nhơn, ông Lê Ngọc Anh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP. Quy Nhơn, cho biết: “Đây là một CLB hoạt động tốt. Các cụ tuy đã lớn tuổi, nhưng tập luyện rất nhiệt tình. Ngoài việc duy trì sức khỏe, các cụ còn góp phần cho phong trào tập luyện TDTT TP. Quy Nhơn thêm đa dạng”.

  • Công Tâm
In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Ban Tổ chức khẳng định Đình Phước đã ở vào thế việt vị  (29/02/2008)
Sẽ thi đấu tại sân Tỉnh Đội  (29/02/2008)
Nhiều “đại gia” may mắn thoát hiểm  (29/02/2008)
Hạ Bình Dương, Hòa Phát có chiến thắng đầu tiên  (28/02/2008)
Ngày buồn của Stuttgart và Juventus  (28/02/2008)
“Chuyên gia” cản phá phạt đền  (27/02/2008)
Kết thúc chuyến tập huấn tại Côn Minh  (27/02/2008)
Khó qua khe cửa hẹp  (27/02/2008)
Drogba không cứu nổi Chelsea ở Cup Liên đoàn  (25/02/2008)
Ít xáo trộn  (25/02/2008)
Bất bại hay thất bại ?  (25/02/2008)
Chelsea - Tottenham: Quyết ăn thua đủ!  (24/02/2008)
Tức tưởi Arsenal, hớn hở Manchester!  (24/02/2008)
Tài trợ 60 triệu đồng cho đội bóng đá U14 Bình Định  (23/02/2008)
Khó khăn đang chờ các đội khách  (23/02/2008)