Em Nguyễn Văn Phán, học sinh lớp 12 hiện thường trú tại thôn An Thái - xã Nhơn Phúc - huyện An Nhơn hỏi: Vào cuối tháng 3 năm 2006 em có đặt một số báo tại Bưu điện huyện An Nhơn, có biên lai xác nhận việc mua báo tại Bưu điện và biên lai thu tiền, theo đó bắt đầu từ tháng 4 - tức quý II trong năm sẽ có báo về tận nhà. Nhưng em chờ mãi đến nay (ngày 26-5 - ngày viết thư này) mà vẫn chưa nhận được báo. Việc thông tin báo chí đối với em lúc này rất quan trọng bởi đang trong thời gian thi tốt nghiệp, thi đại học. Em xin hỏi: Như thế ngành Bưu điện có bồi thường thiệt hại cho khách hàng không? Nếu có thì Bưu điện sẽ bồi thường bằng cách nào? Có thể hướng dẫn em cách để đề nghị Bưu điện đền bù thiệt hại không ?
Nếu đúng như em trình bày thì đây là một việc làm rất tắc trách của cơ quan Bưu điện nơi em đặt mua báo. Trong trường hợp này thì cơ quan Bưu điện không những phải hoàn trả lại số tiền những số báo chưa đem đến cho em mà còn phải trực tiếp xin lỗi em vì thái độ tắc trách nói trên đối với khách hàng.
Em nên có văn bản (kèm theo biên lai xác nhận việc mua báo và biên lai thu tiền), gởi trực tiếp cho cơ quan Bưu điện nơi đặt mua báo, yêu cầu họ giải quyết.
Báo Bình Định đề nghị Bưu điện tỉnh, Bưu điện huyện An Nhơn kiểm tra, giải quyết, trả lời thắc mắc nói trên của em Nguyễn Văn Phán.
|