Những cách làm hay của Bệnh viện đa khoa tỉnh
10:23', 9/5/ 2008 (GMT+7)

Vừa rồi, cha tôi bị tai nạn và được cứu chữa tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh. Hàng ngày, tôi luôn có mặt bên giường bệnh để chăm sóc cha. Trong thời gian ấy, tôi đã tận mắt dõi theo và chứng kiến nhiều hoạt động của cán bộ, nhân viên y tế, cụ thể là ở Khoa Thần kinh – Cột sống (TK-CS). Nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân không có gì phải thắc mắc, thậm chí khá hài lòng về cách điều trị, chăm sóc bệnh nhân; đặc biệt là tác phong nhanh nhạy, khẩn trương, thái độ niềm nở và đầy trách nhiệm của đội ngũ y, bác sĩ ở đây.

 

Theo dõi, chăm sóc bệnh nhân chấn thương não tại Khoa Ngoại TKCS- BVĐK tỉnh Bình Định. Ảnh: Trang Xuân Chi

 

Tuy nhiên, ấn tượng nhất đối với tôi và nhiều người nhà bệnh nhân là hai việc làm khác nữa mà chúng tôi cho rằng không phải nơi nào cũng làm được. Thứ nhất, đó là cuộc họp dành riêng giữa người nhà bệnh nhân và đại diện của khoa (mỗi tuần một lần và có ghi biên bản). Trong cuộc họp này, đại diện khoa cũng là người chủ trì, luôn kêu gọi, khuyến khích người nhà bệnh nhân thoải mái, mạnh dạn phát biểu ý kiến; thẳng thắn phê bình góp ý xây dựng khoa nói riêng, bệnh viện nói chung. Trong cuộc họp này, không có mặt của các bác sĩ điều trị và cán bộ, nhân viên điều dưỡng của khoa. Đây là “lý do tế nhị” cần thiết. Thứ hai, khoa vẫn thường xuyên bố trí thời gian, địa điểm và có thông báo trước để người nhà bệnh nhân trực tiếp gặp gỡ trao đổi về mọi thông tin có liên quan đến bệnh tình của người thân mình và đề nghị được biết hướng điều trị tiếp theo. Tại đây, mọi câu hỏi, thắc mắc của người nhà bệnh nhân đều được trả lời, giải đáp một cách cặn kẽ, tận tình trong một bầu không khí cũng thật thoải mái, cởi mở và thân thiện. Quả thật, hai việc làm này đã làm cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân dù khó tính đến mấy cũng phải buột miệng khen ngợi, thán phục.

Từ những cách làm trên của Khoa TK-CS nói riêng, bệnh viện nói chung cho thấy Ban lãnh đạo bệnh viện luôn muốn được lắng nghe, tiếp thu ý kiến, nhất là từ phía bệnh nhân và người nhà bệnh nhân nhằm dần hoàn thiện mình, và cũng vì mục tiêu ngày càng phục vụ tốt hơn, hiệu quả hơn.

  • Phạm Văn Sang

(HTXNN2 Cát Hanh, Phù Cát)

In trang Gửi phản hồi

CÁC TIN KHÁC >>
Về bài “Lang vườn “vỗ béo” người gầy”  (08/05/2008)
Lời cảm ơn của người con liệt sĩ  (08/05/2008)
Thông tin thêm về cây cổ thụ ở xã Cát Thắng bị tùng xẻo  (07/05/2008)
Hãy cẩn trọng hơn trong lao động công nghiệp  (07/05/2008)
Sở Tài chính đề nghị kiểm tra việc nợ kinh phí của trạm y tế   (05/05/2008)
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu kiểm tra, xử lý  (05/05/2008)
Một công trình phục vụ dân sinh bị cản trở  (05/05/2008)
Miễn thủy lợi phí bằng cách nào?  (05/05/2008)
Cảnh giác với hỏa hoạn trong mùa khô  (05/05/2008)
Chúng tôi cần sự can thiệp của chính quyền  (05/05/2008)
Cán bộ vi phạm Luật Đất đai sao không xử lý ?  (05/05/2008)
Hãy bảo vệ nguồn nước ngọt ở Hội Thành  (05/05/2008)
Nhà, đất thuộc sở hữu Nhà nước sẽ được sắp xếp lại và xử lý  (25/04/2008)
Bạn đọc Báo Bình Định giúp đỡ người khó khăn  (25/04/2008)
Trồng rừng trên đất… phù sa !  (24/04/2008)